2 ต.ค. 2023 เวลา 09:37 • ปรัชญา
มองให้เห็นเป็นคล้ายกับเรื่องของอุณหภูมิ คือทุกข์กับสุขตามหลักแล้วเป็นสิ่งเดียวกัน แต่ต่างกันตรงระดับชั้นที่จิตเรายอมรับไหว
เช่น ทุกข์คือน้ำที่ขณะนั้น อุณหภูมิ 40 องศา
สุข คือน้ำที่ขณะนั้นอุณหภูมิ 20 องศา
ถ้าเราอยู่ให้ห้องแอร์เย็นเฉียบ เราจะต้องการน้ำแบบใด
ถ้าเราอยู่กลางแดดยามเที่ยง เราต้องการน้ำแบบใด
.พระท่านเลยกล่าวไว้ 'เมื่อใดที่เรามีความสุข ความทุกข์มันก็มานั่งรออยู่ข้างหลังแล้ว" 😎
โฆษณา