12 ต.ค. 2023 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์

156 .. รักของฉันมั่นคงเสมอ My Love

เพลงสนุกๆร้องง่ายๆความหมายดี เพลงนี้ผุดขึ้นมาในใจ ในวันที่นอนป่วยไข้ขึ้นอยู่คนเดียวเมื่อสิบวันก่อน เวลาที่สุขภาพกายไม่ปกติ สุขภาพใจก็พลอยเศร้าสร้อยหงอยเหงาไปด้วย อ่านหนังสือก็ไม่มีสมาธิ ฟังเพลงที่เคยชอบก็ดูผิดหูไม่ถูกใจไปซะงั้น
เวลาไม่สบายอะไรๆก็ดูจะอยู่ผิดที่ผิดทางขวางหูขวางตาไปหมด คิดอยู่แต่ว่าเมื่อไหร่ชีวิตจะกลับมาเหมือนเดิม พอมีเวลาอยู่กับตัวเองนานๆหลายวัน ก็ตระหนักว่าไม่มีใครในโลกนี้จะดูแลเราได้ดีที่สุดนอกจากตัวเราเอง ยิ่งลูกหลานที่รักกันที่สุดเราก็ยิ่งไม่อยากให้เค้ามาใกล้ชิดกลัวจะมารับเชื้อโรค นี่แหละ my love ของจริง คือ รักตัวเอง ดูแลตัวเอง ไม่ทำตัวให้เป็นภาระของใคร
ข้อดีอย่างเดียวของการป่วยคือ ได้มีเวลานอนฟังเพลงจากรายการวิทยุที่ชอบแบบเต็มเวลา มีคนพูดถึง Petula Clark นักร้องอังกฤษที่โด่งดังมากในยุค 1960s- 1970s ต่อมาก็ไปโด่งดังในอเมริกาด้วยวัยรุ่นยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักเธอ โดยเฉพาะเพลง Downtown ที่ร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง
เคยอ่านประวัติของ Petula Clark แล้วก็เกิดภาพของ ไอดอล ขึ้นมาทันทีว่าคนอะไรจะมีชีวิตไลฟ์สไตล์ที่เพียบพร้อมไปซะทุกด้าน ทั้งสวย ร้องเพลงเก่ง มีชีวิตคู่ที่ดี รักษาระดับความมีชื่อเสียงไว้ได้สม่ำเสมอตั้งแต่สาวจนแก่ ปัจจุบันก็อายุ 90 กว่าปี คุณสมบัติเหล่านี้ก็สะท้อนออกมาในเพลงที่เธอร้องเป็นแนวสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจทั้งนั้น
เลือกเพลง My Love มาให้ฟังกัน ดูซิคะมุมมองความรักของเธอช่างสดใสบริสุทธิ์ เหมือนแสงแดดอันอบอุ่น และก็มากมายเหมือนความลึกล้ำของท้องทะเล และกว้างใหญ่สุดสายตาดุจท้องฟ้า โดยทั่วไปแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงมักจะออกแนวอกหักรักสลาย เพราะความไม่สมหวังมันคงจะบรรยายง่ายกว่ามั้ง แต่ความสุขมักไม่ค่อยเป็นประเด็น คนที่มีความสุขสมหวังมักจะไม่โวยวาย ซึบซับความสุขอยู่เงียบๆ
แต่เพลง My Love นี่เป็นอะไรที่ลงตัว แต่ละจังหวะของชีวิตดูพอดีๆ ไม่ extreme ไปสุดขั้ว ตอนยังไม่เจอคนถูกใจก็แอบสงสัยว่า เราจะมีโอกาสเจอคนพิเศษคนนั้นไหมหนอ แต่พอเจอเข้าจริงๆก็ ‘ถูกใจ ใช่เลย ประมาณนี้เลย ไม่มีน้อยไป ไม่มีมากไป คนนี้ใช่เลย’
มองไปรอบๆตัว ก็มีให้เห็นอยู่นะคะ ชีวิตที่เรียบง่ายลงตัว แต่พวกที่บ่นได้ทุกกรณีก็มีเยอะอยู่ เลือกดูละกันว่าคุณอยากมีชีวิตแบบไหนฟังเพลงนี้ตอนที่นอนป่วยก็ค้นพบสัจธรรมของชีวิต ว่า My Love ของฉัน คือ รักชีวิต รักสุขภาพกาย สุขภาพใจ อยากให้เค้าสบาย อยากให้ใจกายรวมกันเป็นหนึ่งเดียว สุขด้วยกัน รักษาความสมดุลย์ของอารมณ์มั่นคง ดีใจกับทุกๆวันที่ได้ตื่นมาเจอแสงอาทิตย์อันอบอุ่นด้วยกันไปนานๆ
พอใช้ชีวิตมาระดับหนึ่งแล้ว ก็ตระหนักว่าเราต้องรู้จักรักตัวเองก่อน (ไม่ใช่เห็นแก่ตัวนะ) พอรู้จักรักตัวเองแล้วเราก็จะรักสิ่งรอบๆตัว ผู้คนรอบๆตัว ที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่มีความสุขของเรา
My love is warmer than the warmest sunshine, softer than a sigh …..
กุหลาบแดงแทนใจได้หลายโอกาส แสดงความยินดี บอกรัก เยี่ยมไข้ แล้วแต่กรณี ยังไงผู้รับก็ปลื้ม
#mylove
#ถูกใจใช่เลย
#byonlyrose
โฆษณา