2 ต.ค. 2023 เวลา 14:53 • ท่องเที่ยว
ไต้หวัน

ปีนภูเขาเหอหวนซาน(Mt. Hehuan)สองวันหนึ่งคืนในไต้หวัน

ครั้งนั้เราเข้าร่วมโปรแกรมนี้จากKLOOK(ลิงค์:https://reurl.cc/My8XZ4) ทั้งหมดมี8คน รวมกับหนึ่งคนเป็นไกด์และคนขับรถ นอกจากนี้พวกเราไม่รู้จักกัน ยังมีเพื่อนร่วมกลุ่มนี้มาจากสิงคโปร์ เลยโปรแกรมนี้ทุกคนมาจากต่างประเทศก็เข้าร่วมได้
Shihmen Mountain Trail  ชมพระอาทิตย์ขึ้น มีสูง 3,273 เมตร
ภูเขานี้มียอดเขาหลักสูง 3,417 เมตร ยอดเขาตะวันออก 3,421 เมตร และยอดเขาเหอหวนซานทางเหนือ 3,422 เมตร ภูเขาทั้งสามลูกนี้รวมอยู่ในรายชื่อภูเขานับร้อยลูก เป็นระดับเริ่มต้นและไม่ค่อยยาก เลยมีหลายคนไปปินและชมวิวสวยงาน อย่างเช่นมีทางช้างเผือก พระอาทิตย์ขึ้นและทะเลเมฆเป็นต้น
จุดชมวิว Wuling
วันแรกเราไปปินยอดเขาหลัก ภูเขานี้ระดับง่ายกว่าถ้าหากเปรียบเที่ยบกัยยอดเขาเหนือและยอดเขาตะวันออก เราไปจุดชมวิวWulingก่อน หลังจากกินข้าวแล้วถึงไปปินยอดเขาหลัก อากาศตอนบ่ายไม่ค่อยดี แม้แต่มีแสงแดด แต่ก็มีเมฆมาก เลยไกด์ก็บอกว่า ถ้าอายกมีอากาศดี ต้องไปปินถูเขาในตอนเช้า ถึงจะมีเมฆน้อยกว่า
ยอดเขาหลักสูง 3,417 เมตร
เสร็จแล้วเราไปกินอาหารยูนนานและพม่าเป็นอาหารเย็น
วันที่สองเราไปปินShihmen Mountainเพื่อชมดาวและพระอาทิตขึ้น ปินในภูเขาที่มีสูงมากกว่า3,000เมตรเหนื่อยมากจริงๆ อากาศหนาวและมีออกซิเจนเบาบาง ก่อนที่พระอาทิตขึ้นมา เห็นดาวมากมาย ตอนนั้นวิวสายงาม
ถัดไปเรารีบไปปินยอดเขาตะวันออกและLittle Chilai Grassland ยอดเขาตะวันออกต้องปินความสูง321เมตร เป็นท้าทายมากๆ แต่ตอนนั้นอากาศดีและวิวสวยมาก เลยคิดว่าแม้แต่เหนื่อยมาก แต่คุ้มแล้ว!
จุดความสูงที่สุดของยอดเขาตะวันออก
Little Chilai Grasslandก็สวยมาก แต่ระดับง่ายกว่า เป็นภูเขาสุดท้ายเราต้องปิน หลังจากปินแล้วเราจะไปร้างกาแฟสูงสุดในไต้หวัน เลยร้านนี้เป็นเป้าหมายที่เราปินภูเขานี้
บนจุดสูงสุดในLittle Chilai Grasslandจะเห็นภูเขาChilaiได้ ภูเขานี้ก็เรียาว่าChilaiสีดำ เป็นระดับยากมาก เลยถ้าอยากไปที่โน่นต้องใช้เวลาสามวันขึ้นไปอาจจะดีกว่า
เห็น Chilai สีดำได้
โฆษณา