3 ต.ค. 2023 เวลา 02:05 • ความคิดเห็น
แยกเป็นสองประเด็นนะครับ เรื่องความรู้สึก กับการใช้ชีวิต
เรื่องความรู้สึก
ถ้าพิจารณาให้ดีเราจะพบว่า ความรัก มัน อิสระ ไม่ขึ้นตรงต่อเงื่อนไขใดๆที่ตายตัว เรารักคนที่ไม่เคยรักเราได้ เรารักคนที่แม้ อาจจะเป็นฆาตกร เรารักคนที่ อาจจไม่รู้ถึงการมีอยู่ของเราเลยก็ได้ และ เราก็ไม่จำเป็นต้องรักตอบคนที่รักเรา ก็ได้ ความรู้สึกในรัก มันเป็น อิสระ จากทั้งหมด และเป็นปัจเจก ของใครของมัน
การใช้ชีวิต
การเลือกคนที่รักเรา กับการเลือกคนที่เรารัก หรือแม้แต่ต่างมีความรักให้กันและกันทั้งคู่ นั้น ล้วนมีเส้นทางและผลที่รออยู่แตกต่างกันอยู่แล้วครับ มันขึ้นกับว่า ความพึงพอใจ และเหตุผลส่วนตัว บางคนเลือกคนที่รักเรา เพราะเขารวย สวย หล่อ บางคนก็เลือกคนที่เรารัก แค่นั้นพอ อะไรอย่างอื่นก็รับได้หมด
สุดท้ายทั้งหมดนะครับ ไม่มีรูปแบบตายตัวใดๆทั้งสิ้น "รัก" ไม่ใช่สูตรคณิตศาสตร์
มันไม่มีความสำเร็จหรือล้มเหลวจากเงื่อนไขใดๆ สิ่งที่ควรต้องคำนึงแค่อย่างเดียวคือ ความสุข ที่คุณจะได้รับเมื่อเลือกทำมัน
ผมไม่เคยเห็นความรักที่ประสบความสำเร็จ ด้วยเหตุผลอื่น นอกจากความรู้สึกว่า รัก
ถ้ามีเหตุผลใดที่ไม่ใช่ รัก แล้วคุณนำมันมาใช้เป็นเกณฑ์ตัดสิน ผมคิดว่า ไม่มีทางไปได้รอดเลยครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
โฆษณา