3 ต.ค. 2023 เวลา 02:22 • ปรัชญา
เอาแบบจับต้องได้เลยนะครับ
ฝั่งตรงข้ามบ้านผมมีต้นมะพร้าวต้นหนึ่ง ผมเห็นมันเวลาหน้าร้อน มันก็จะยืนนิ่งๆแบบนั้น เวลาหน้าฝน ลมฟ้าลมฝนมา มันก็จะโอนเอนไปๆมาๆ เวลาหน้าหนาว มันก็ดูสดใสตัดกับฟ้าที่เป็นสีฟ้าสดๆ ผ่านมาหลายปี มันก็ยังอยู่ จนผมรู้สึกว่า เราเป็นเพื่อนกัน ซึ่งบ่อยครั้งที่ผมจะ สวัสดีตอนเช้ากับต้นมะพร้าวต้นนั้นด้วยรอยยิ้ม พลางถามมันกลับไปว่า วันนี้เป็นไงบ้าง และคิดเอาว่า มันก็คงถามกลับมาเหมือนกัน
ผมเฝ้าดูมัน แน่นอน ผมก็คิดว่า มันเฝ้าดูผมเช่นกัน มันเป็นต้นไม้ มันมีชีวิตครับ และมันสวยงามในความรู้สึกของผม ไม่ว่าวันไหนในชีวิตของผมจะดีหรือแย่ ผมก็ยังสามารถทักทายมันได้ในทุกวัน และที่สำคัญ มันไม่เคยไปไหน
หาเพื่อนดีๆไว้ซิครับ ไม่ต้องเป็นมนุษย์ก็ได้...เชื่อผม.
โฆษณา