3 ต.ค. 2023 เวลา 05:38 • ธุรกิจ
สุขภาพและเงินเก็บต่างก็มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิต แต่หากต้องเลือกว่าอันไหนสำคัญกว่ากัน คงต้องบอกว่าสุขภาพสำคัญกว่า เพราะสุขภาพคือพื้นฐานของชีวิต ถ้าไม่มีสุขภาพที่ดี เราก็จะไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและเต็มศักยภาพ
สุขภาพที่ดีช่วยให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ไม่เจ็บป่วยบ่อยๆ ทำให้เรามีพลังงานในการทำงานและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข นอกจากนี้ สุขภาพที่ดียังช่วยให้เรามีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นอีกด้วย
ในขณะที่เงินเก็บก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะช่วยให้เรามีเงินใช้จ่ายยามจำเป็น เช่น ยามเจ็บป่วย ยามเกษียณ หรือยามเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่างไรก็ตาม เงินเก็บก็ไม่สามารถทดแทนสุขภาพที่ดีได้
ดังนั้น จึงควรให้ความสำคัญกับสุขภาพมาก่อน แล้วจึงค่อยมาดูแลเรื่องเงินเก็บตามมาครับ
โฆษณา