3 ต.ค. 2023 เวลา 11:18 • ข่าว

#พารากอน ขึ้นเทรนทวิตเตอร์

เด็กอายุ 14 พกปืนเข้าก่อเหตุยิงคนในห้าง
จนถึงตอนนี้เรารู้อะไรแล้วบ้าง
3
เริ่มเรื่อง
1. ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมาผู้คนในห้างพารากอนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นราว ๆ 3 นัดบริเวณห้องน้ำชายชั้น G ข้างร้านหลุยส์วิตตอง
1
2. เสียงปืนที่ดังขึ้นส่งผลให้ผู้คนบริเวณนั้นแตกตื่นและวิ่งหนีกันอย่างไม่คิดชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์และสั่งอพยพผู้คนตามที่ได้ซ้อมมา
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
3. หลังจากที่ข่าวดังกล่าวเริ่มกระจายไปทั่วโลกออนไลน์ไม่นานก็มีภาพ ๆ หนึ่งถูกเผยแพร่ออกมาโดยภาพดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้
3
4. ทางด้านของประตูทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS ที่อยู่ติดกับทางห้างได้ทำการปิดไม่ให้คนเข้าออก ทำให้ผู้คนมากมายไปแออัดกันอยู่บริเวณประตู BTS ฝั่งศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน
1
5. ด้านผู้ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ไม่สามารถเคลื่อนตัวไปไหนได้ไกล เพราะมีรถจำนวนมากที่ต้องการขับออกมาพารากอนจนส่งผลให้เกิดรถติดยาวเหยียด
จับกุม
6. เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. ตำรวจสามารถนำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้สำเร็จบริเวณชั้น 3 โรงแรมสยามแคมปินสกี้ โดยผู้ก่อเหตุได้ยอมมอบตัวแต่โดยดี
1
7. สิ่งที่รู้ตอนนี้คือผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ เขามีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้นและปืนที่ใช้ก่อเหตุคือปืน 9 มม. ยี่ห้อ กล็อก19 ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเอาปืนมาจากไหนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจะบุว่าจะนำตัวไปสอบสวนต่อไป
5
8. ภายหลังจับกุมและเคลียร์พื้นที่ได้สำเร็จ ทางฝั่งของประตู BTS สยามก็ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว
3
ความเสียหาย
9. ความเสียหายที่ยืนยันได้ ณ ตอนนี้คือ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย โดยผู้บาดเจ็บอยู่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 3 ราย และ โรงพยาบาลตำรวจ 1 ราย และ 1 ในจำนวนผู้บาดเจ็บพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ
9
เสียงจากโลกออนไลน์
3
10. ชาวเน็ตหลายคนวิจารณ์รัฐบาลเพราะในเหตุการณ์นี้ไม่มีการแจ้งเตือนฉุกเฉินจากหน่วยงานรัฐเลย หลายคนได้รับแจ้งเตือนฉุกเฉินจากหน่วยงานเอกชนและมหาวิทยาลัย
3
11. เกิดการตั้งคำถามตามมาว่าผู้ก่อเหตุจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่ หรือจะรอดคุกอีกรายเพราะเป็นเยาวชนและเป็นลูกของคนตระกูลดังที่มีฐานะ
10
ขอแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียและได้รับผลกระทบทุกคนครับ
2
อ้างอิง
Twitter #พารากอน
โฆษณา