4 ต.ค. 2023 เวลา 00:17 • ไลฟ์สไตล์

DAY 277

Wed 04.10.23
“ในตัวเรามีทุกอย่างครบ แค่รอให้บางสิ่งมากระทบในจังหวะเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น”
เวลามีคนมาด่าเรา เราไม่พอใจ เราโกรธ นั่นคือ ความโกรธมันอยู่ในตัวเราอยู่แล้ว คำด่าของเขามาดึงมันออกมา และเราเองนี่แหละที่ยอมให้ความโกรธมันออกมา
เฉกเช่นเดียวกับ..
เวลามีคนมาชมเรา เรารู้สึกดี มีความสุข
เวลาที่เราล้มเหลว เรารู้สึกแย่ ท้อแท้ ท้อถอย ในขณะที่ บางครั้ง เราก็มีแรงฮึด สู้ต่อ
เวลาที่เราทำสิ่งใดสำเร็จ เรายิ่งมั่นใจ เรายิ่งมุ่งมั่น
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดี หรือไม่ดีที่มากระทบเรา มันจะดึงบางสิ่งบางอย่างในตัวเราออกมาในจังหวะเวลาที่เหมาะสมเสมอ
ในโลกนี้จึงมีคนสำเร็จและไม่สำเร็จ
คนสำเร็จคือคนที่ควบคุมตัวเอง เขาจะพาตัวเองไปให้กระทบกับบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า เพื่อให้สิ่งนั้นดึงสิ่งดีๆของเขาออกมา
เขาควบคุมตัวเอง ในยามที่มีเรื่องไม่ดีมากระทบ ไม่ให้มีผลกับเขา
ในขณะที่ คนไม่สำเร็จ จะปล่อยให้สิ่งที่มากระทบมีผลกับเขาแทบทุกเรื่อง
คุณมีทุกอย่างในตัวเอง จงควบคุมสิ่งที่เข้ามากระทบให้ดี
คนสำเร็จจะควบคุมตัวเอง จงควบคุมตัวเอง
จงยอมให้สิ่งที่มากระทบ นำพาคุณให้ไปพบกับสิ่งที่ดีในตัวคุณ
#EPOPARIS
โฆษณา