4 ต.ค. 2023 เวลา 00:32 • ข่าว

โซเชียลขุดคลิปหลักฐานพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ

ว่าไม่ได้มีอาการหลอนเหมือนคำให้การ
แต่ทุกอย่างเหมือนเตรียมการมาอย่างดี
14
อย่างที่ทุกคนที่ตามข่าวน่าจะทราบตรงกันว่า
ณ ตอนนี้ทางตำรวจได้ออกมาให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า
เด็กผู้ก่อเหตุได้ให้การวกไปวนมาคล้ายกับมีอาการหลอน และพูดจาซ้ำ ๆ ว่าจะมีคนมาทำร้ายตน ตนจึงต้องชักปืนขึ้นมายิงเพื่อปกป้องตัวเอง
1
หลังจากที่ตำรวจจะออกมาให้ข้อมูลแบบนี้ ทางด้านของชาวเน็ตจำนวนมากต่างตั้งคำถามไปในทิศทางเดียวกันว่าเด็กผู้ก่อเหตุแกล้งบ้าหรือไม่ ?
13
เพราะจากหลักฐานที่ชาวเน็ตช่วยกันขุดและมานำเผยแพร่ทำให้เชื่อได้ยากมากว่าสิ่งที่เด็กคนนี้ทำมีต้นเหตุมาจากอาการหลอนกลัวคนมาทำร้าย
1
หลักฐานที่ชาวเน็ตนำมาเผยแพร่ได้แก่
1. คลิปในอดีตของเด็กผู้ก่อเหตุขณะซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืน ในคลิปนั้นจะเห็นได้ว่าเด็กผู้ก่อเหตุมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนอยู่ในระดับที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน เพราะถูกฝึกฝนมาอย่างดี
3
2. ปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืน blank gun ที่หาซื้อได้ทั่วไปตามช่องทางออนไลน์ เด็กผู้ก่อเหตุได้นำมาดัดแปลงให้บรรจุกระสุนจริงและใช้งานได้เหมือนกับปืนจริง ๆ
14
3. ภายในห้องนอนของเด็กผู้ก่อเหตุเต็มไปด้วยอุปกรณ์สำหรับดัดแปลงปืน กระสุนปืนหลายชนิดทั้งกระสุนขนาด 9 มม กระสุนปืนลูกซอง ไปจนถึงกระสุนปืน M16 นอกจากนั้นยังมีปืน M16 อีก 1 กระบอก (แต่น่าจะเป็น blank gun เหมือนกับ 9มม ที่ใช้ก่อเหตุ)
7
4. หนึ่งในตำรวจชุดจับกุมเผยว่าขณะที่เข้าปิดล้อมเด็กผู้ก่อเหตุในทีแรก เด็กผู้ก่อเหตุทำท่าเหมือนจะตอบโต้ตำรวจด้วยอาวุธปืน แต่พอเขาเห็นว่าตำรวจพกปืนยาวมาด้วยเขาจึงยอมมอบตัวแต่โดยดี ในประเด็นนี้ก็เกิดการตั้งคำถามว่าคนที่บอกว่าหลอนเหมือนมีคนจะมาทำร้ายทำไมถึงยังสามารถวิเคราะห์ความได้เปรียบเสียเปรียบได้อีก
14
5. ชุดที่เด็กผู้ก่อเหตุใส่มีลักษณะคล้ายกับชุดของคนร้ายผู้ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่สหรัฐฯ เมื่อปี 1999 คดีในตอนนั้นมีนักเรียนเสียชีวิต 12 คน ครูเสียชีวิต 1 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 คน
10
ดีแลน คลีโบล
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
Twitter #พารากอน
โฆษณา