4 ต.ค. 2023 เวลา 11:05 • ท่องเที่ยว
น้ำตกไทรโยคน้อย (น้ำตกเขาพัง)

🚊เที่ยวกับการรถไฟไทย ตรงเวลามาก และสนุกสุดๆ กับทัวร์น้ำตกไทรโยคน้อย

สวัสดีค่า ใครที่ยังอินกับการนั่งรถไฟญี่ปุ่น มาดูรถไฟไทยกันบ้างมั้ยคะ 55
จากหลายๆคำบอก รถไฟไทยไม่ตรงเวลาบ้างล่ะ ไม่ค่อยดีบ้างล่ะ
วันนี้ตูนเลยอยากลองของค่ะ โดยการจองขบวนนำเที่ยวกับการรถไฟ
จองตั๋วผ่าน application D-Ticket
Appliecation D-Ticket
จริงๆอยากจองแบบห้องแอร์ค่ะ แต่กดไม่ทันนน
ทำให้รู้ว่า โหห รถไฟไทยคนเที่ยวเยอะเหมือนกันนะนี่
ค่าตั๋วก็ไม่แพงเลยค่ะ
ตู้พัดลม (ชั้น 3) 120 บาท
ตู้แอร์ (ชั้น 2) 240 บาท
ขบวนรถออกจากต้นทางคือสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) แต่เราสามารถเลือกจุดขึ้นได้นะคะ
ตูนเลือกไปขึ้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ)
สำหรับการเดินทางมาที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) มาได้หลายช่องทางนะคะ
🚇 รถไฟฟ้าสายสีแดง จะมาลงที่สถานีกลางเลยค่ะ
🚈 รถไฟฟ้า bts นั่งมาลงสถานีจตุจักร แล้วต่อ mrt ไปลงบางซื่อ
🚈 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้ง ลงสถานีมักกะสัน แล้วต่อ mrt ลงสถานีบางซื่อ
🚗 รถยนต์ สามารถจอดรถทิ้งไว้ที่สถานีได้เลยค่ะ
เอาล่ะมาดูตารางเวลาเดินทางกันบ้างค่ะ
6:30 รถไฟออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)
7:45 - 8:20 ถึงสถานีนครปฐม แวะไหว้พระปฐมเจดีย์ ซื้อของกิน ที่นี่มีของกินเด็ดๆเยอะค่ะ แนะนำให้ลองไก่ย่างบางตาล ของดีย์
9:34 - 9:59 สะพานข้ามแม่น้ำแคว แวะถ่ายรูปกันที่สะพานค่ะ
10:55 ทางรถไฟสายมรณะ และ amazon thailand!!
11:30 น้ำตกไทรโยคน้อย
15:49 - 19:25 กลับกรุงเทพกันค่ะ
แผนที่เดินทาง
ระหว่างเดินทางก็มีพี่ๆเจ้าหน้าที่คอยไกด์ให้เรา
ทุกๆสถานีที่แวะจะมีการแนะนำร้านของกินว่าร้านไหนอร่อย
แล้วมีการบอกว่า เราต้องกลับมาที่รถไฟเวลาเท่าไหร่ค่ะ
เจ้าหน้าที่ก็คือน่ารักและตลกมาก มีการพาไปหน้ารถเลยนะคะ ให้ถ่ายมุมที่น้อยคนจะได้ถ่าย
และคอยแนะนำที่สวยๆตลอดทางค่ะ
นอกจากนี้การรถไฟเค้ามีอาหารมาขายด้วยค่ะ เผื่อคนที่อยากจะซื้อของฝากกลับไปให้คนที่บ้านนะคะ
โดยของที่สั่งจะได้ตอนขากลับค่ะ ตูนลองสั่ง มา 2 อย่าง
ก็คือลูกชิ้นปลา กับหม้อแกงค่ะ ส่วนน้องๆที่ไปด้วยมีน้องสั่งขนมเทียนค่ะ
ก็เลยขอน้องชิมดู มันอร่อยยยยย แป้งมันนุ่มหนึบ ยังอุ่นๆอยู่เลยค่ะ ไส้ไม่เค็มไม่หวานเกินไป
อร่อยจนต้องสั่งมาทานบ้างเลยค่ะ
และนี่คือเมนูของการรถไฟค่ะ
เมนูของฝาก
จริงๆทริปนี้ตูนจองที่ไว้ทั้งหมด 8 ที่ด้วยกันค่ะ แต่เหลือรอดกันแค่ 5 คน
คนอื่นๆติดธุระกะทันหันค่ะ ที่ประทับใจคือ การรถไฟ ไม่ได้เอาที่ของเราไปขายต่อให้คนอื่น
เพราะมีคนอื่นที่ขึ้นมาระหว่างทางด้วยค่ะ ก็กังวลว่าเค้าจะเอาที่ที่ไม่มีคนนั่งไปขายต่อ
สำหรับที่นั่งนะคะ ตูนจองเป็นตั๋วชั้น 3 แต่ที่นั่งค่อนข้างนั่งสบายกว่ารถโดยสารปกติของรถไฟค่ะ
นั่งนาน แต่ก็ไม่ได้เมื่อย ไม่ได้ปวดหลังเลยค่ะ
อากาศตลอดทางคือเย็นสบาย ไม่ได้ร้อนแบบที่คิดเลยค่ะ
อยากให้เพื่อนๆมาลองกันนะคะ บริการดี ประทับใจค่ะ สถานที่เที่ยวก็สวยย
น้ำตกนี่คือสวยมากค่ะ และที่สำคัญตรงเวลามากๆค่าา สำหรับรีวิววันนี้จบเพียงเท่านี้ ขอบคุณที่รับชมค่า
ท่องเที่ยวรถไฟไทย สนุกสุดๆเลยย