4 ต.ค. 2023 เวลา 08:27 • ไลฟ์สไตล์

ว่าด้วยเรื่อง "ของแสลง"

ทำไมคนเราถึงไม่หลีกเลี่ยง แม้รู้ทั้งรู้ว่า เป็นของแสลงแต่ก็ยังไม่ลดละเลิก
ของแสลง ไม่ได้มีแค่อาหารการกินเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงเรื่องอื่นก็เป็นไปได้หมดนะคะ ความหมายที่แท้จริงเป็นยังไง แอดคงไม่ขออธิบาย เพราะแต่ละคนนิยามไม่เหมือนกันแน่นอนค่ะ
อย่างเวลาเราเจ็บป่วย ปวดท้อง หมอให้งดของแสลง เช่น อาหารรสจัด แต่เราดัน อยากกินส้มตำรสเผ็ดๆแซ่บๆจะได้แซ่บๆให้เหงื่อออก จะได้หายไข้ แต่พอกินเสร็จก็แสบท้องตามเคย ตอนกินไม่คิด เอาแต่ความอยาก ทุกคนน่าจะเคยเป็นมาก่อน
คนเราเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ มากกว่าสิ่งที่ควรทำเนาะ
แต่ว่าใครเป็นคนกำหนดว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ นั่นสิ ใครกำหนด ถ้าไม่ใช่ตัวเองจะเป็นคนกำหนดเองว่าเราทำอะไร เราคิดอะไร
ในความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ว่าเรื่องราวใดๆจะเกิดขึ้น จากการกระทำทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ทั้งที่คนอื่นมองว่ามันผิด หรือไม่ผิด เราต้องยอมรับเรื่องราวเหล่านั้นให้ได้ด้วยตัวเอง และไม่โทษใครทั้งนั้น และลุกขึ้นสู้ต่อ ทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขต่อไป
ขอให้ทุกคน พบเจอแต่ความสุข เจอเรื่องราวดีบ้าง ร้ายบ้าง ผิดหวังบ้างแต่ขอให้รับให้ได้ในทุกๆการกระทำของตัวเอง แค่นี้ก็สุขมากแล้ว
-Radiogirl-
โฆษณา