4 ต.ค. 2023 เวลา 09:17 • ความคิดเห็น
อย่าเรียกว่าความสามารถพิเศษเลยครับ คนที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ก็คือคนที่ร่ำรวย คนที่มีเงิน มีทรัพย์สินมหาศาล สามารถเดินเรื่องทำเอกสารถือครองอาวุธปืนได้ มีเส้นสาย มีทรัพย์สมบัติมากพอ ที่จะจัดหาอาวุธปืนไว้เพื่อป้องกันตัว
มีปืนเพราะร่ำรวย ไม่ใช่ความสามารถพิเศษหรอก แต่มีโอกาสมากกว่าคนอื่นที่จะได้สัมผัสกับอาวุธปืน รู้กลไก รู้วิธียิง รู้วิธีขึ้นลำ รู้ยี่ห้อ รู้ชื่อ คลั่งไคลและฝึกฝน สะสมเป็น collection จนคนทั่วไปคิดว่าเป็นความสามารถพิเศษ แต่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่ความสามารถพิเศษ แต่เป็นเพราะบุคคลนั้นมีความร่ำรวยเป็นพิเศษต่างหาก จึงสามารถจัดหาซื้ออาวุธได้ นี่เรียกว่ามีโอกาสมากกว่าคนทั่วไปต่างหาก ไม่ใช่ความสามารถพิเศษอะไรหรอกครับ
แต่คนที่มีความสามารถพิเศษจริงๆ ก็คือคนที่มีปืนเถื่อน สรรหาวิธีมาฝึกฝนทั้งๆที่ยากจน นั่นแหละเก่งจริง
ลูกหลานที่แอบนำอาวุธของผู้ปกครองมาใช้ ก็เพราะว่าลูกหลานรู้ว่าผู้ปกครองมีอาวุธ ต้องเคยเห็น ถึงรู้ว่ามี จึงคิดหาวิธีขโมยนำมาใช้ ต่อให้เก็บไว้ที่ไหน สักวันมันก็ต้องพลาดครับ
จิตที่ไม่ได้รับการฝึกฝน ย่อมไร้ภูมิต้านทาน แม้ว่าในชีวิตจะเพียบพร้อมทุกอย่าง ฐานะร่ำรวย แต่ปมด้อยก็ก่อตัวขึ้นมาจากความเก็บกดบางอย่างที่แยบยล สิ่งเหล่านี้มันไม่ใช่เรื่องแปลกพิสดารอะไรหรอก ส่วนใหญ่แล้วลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้น พ่อแม่เป็นเช่นไร ลูกหลานก็มักเป็นเช่นนั้น เป็นกรรมพันธุ์ มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ มีกรรมเป็นกำเนิด มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย
โฆษณา