8 ต.ค. 2023 เวลา 03:32 • ท่องเที่ยว
ไต้หวัน

เล่นกีฬาทางน้ำ SUP ที่อี๋หลานไต้หวัน

เราเข้าร่วมโปรแกรมนี้ในkkday(ลิงค์:https://reurl.cc/v66Ank) คนละราคา2,980ดอลลาร์ไต้หวัน
ท่าเรือวูชิ
ครั้งนี้เราไปสองวันหนึ่งคืน วันแรกเรายังต้องทำงาน เลยเรานัดในหกโมงครึ่งตอนเย็นที่สถานีขนส่งหนานกัง ถึงโถวเฉิงจังหวัดอี้หลานประมาณ3ทุ่ม โชคดีที่แม่ค้าของที่พักใจดีมาก เพราะว่าเธอมารับเราที่ป้ายรถบัส ห้องพักสะอาดมากและแม่ค้ายังให้เราจักรยาน เลยเราขี่จักรยานไปจุดนัดพบวันถัดไปได้
จักรยานจากแม่ค้า
หลังถึงท่าเรือแล้ว ทั้งเรือมี11คนอยู่ ส่วนสองคนเป็นพนักงาน เราลงเรือไปที่เกาะ Guishan ก่อน การใช้เวลาประมาญ90นาที ในช่วงเวลาบนเรือ เราลมทะเลพัด ชมวิวสวย ซึมซับบรรยากาศทางธรรมชาติและถ่ายรูป ตอนนั้นก็คิดว่า ตัวเองเป็นคนโชคดีที่ใช้ชีวิดในโลกนี้ได้
ข้างหลังเห็นเกาะGuishanได้
แต่ตอนที่ครึ่งทางการเดืนทาง เพื่อนฉันเมาเรือแล้ว แม้แต่ก่อนที่ลงเรือได้กินยาแล้ว ยังไม่ค่อยสบาย โชคดีที่อาเจียนแล้วจะสบายขึ้น ฉันก็ถือยาดมให้เธอดูด ตอนที่เมาเรือยาดมจริงๆก็มีประโยชน์ดี
ชอมยาดมหอมนี้มาก
ส่วนสิ่งหนึ่งที่เสียใจคือ ตอนที่เราถึงทะเลสาบนม เพื่อนฉันยังไม่ค่อยสบาย เลยเราไม่ได้ถ่ายรูปนี้ แต่มีสิ่งหนึ่งตกใจมากคือว่า ทะเลสาบนมมีกลิ่นเหม็น แต่ทะเลนี้ยังสวยๆ
ไม่นานหลังจากนั้นเราถึงจุดที่เราจะเล่นSUP ไกด์บอกว่าเพื่อนฉันยังเมาเรืออยู่ เลยให้เธออยู่บนห่วงว่ายน้ำแตงโมก่อน อาจจะลดความไม่สบายลง
อยู่บนห่วงว่ายน้ำแตงโม
แต่หลังใช้ห่วงว่ายน้ำแตงโมนี้แล้ว กลับมาเธอยังอาเจียนอีกครึ่ง จริงๆแย่มาก
รอเพื่อนฉันสบายดีขึ้นแล้ว เราเล่นSUPด้วยกัน ตอนแรกต้องนั่งบนบอร์ด แล้วมีการทรงแล้วลองไปยืนได้ แต่หลังจากเรามีคนแรกยืนก่อน คนที่สองยืนไม่ได้ เพราะว่าการทรงยืนไม่ได้ เลยเราลมในทะเลด้วยกัน และดื่มน้ำทะเลเยอะๆโดยไม่ระหว่าง สนุกมาก555 แต่เวลาเล่นSUPไม่ค่อยพอ เล่นไม่นานก็ถูกเรียกให้กลับมาเรือแล้ว ถ้าหากมีโอกาศครั้งหน้า หวังว่ามี่เวลาเล่นเยอะกว่า
การเดินทางนี้จบแล้ว บนเรือกลับท่าเรือ เรารับลมทะเลพัด ชมวิวสายๆและนอนบนเรือ การซึมซับบรรยากาศทางธรรมชาติอย่างจรองจัง แม้แต่การเดินทางนี้จบแล้ว แต่ครั้งหน้าเราจะกลับมาอีกครั้ง
กลับท่าเรือแล้ว เราไปอาบน้ำ กินฮอทพอทและไอศครีม จิตใจและร่างกายทั้งเต็มพลังแล้ว
โฆษณา