5 ต.ค. 2023 เวลา 13:10
ไอคอนสยาม

แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ไทย - จีน ผ่านศิลปินชาวจีน ซู หวงเฟย ในผลงาน Love in Siam

สถาบันประติมากรรมกว่างโจว โดยศิลปินชื่อดังชาวจีน ซู หวงเฟย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดนิทรรศการงานประติมากรรม ภายใต้ชื่อ Xu Hongfei Sculpture World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย – จีนผ่านงานนิทรรศการระดับโลก และเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองการครบรอบ 5 ปีของไอคอนสยาม ในระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ที่ไอคอนสยาม (1-12 ตุลาคม จัดแสดงที่ริเวอร์ พาร์ค และวันที่ 13 ตุลาคม – 20 ธันวาคม จัดแสดงที่นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7)
การเดินทางของนิทรรศการงานประติมากรรมระดับโลกของศิลปินชื่อดังชาวจีน ซู หวงเฟย ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการจัดแสดงงานมาร่วม 53 ครั้ง จากพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติร่วม 20 แห่ง และจุดแลนด์มาร์คสำคัญทั่วโลก ทั้งในฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, อิตาลี, อังกฤษ, สิงคโปร์, ตุรกี, อเมริกา, เยอรมนี, คิวบา, ญี่ปุ่น และอีกมากมายนับตั้งแต่ปี 2013 และครั้งล่าสุดซึ่งจัดขึ้นในเมืองไทยที่สวนหลวงพระราม 8 เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา
โดยในครั้งนี้นิทรรศการงานประติมากรรมถูกจัดขึ้นภายใต้ชื่อ Xu Hongfei Sculpture World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam ด้วยผลงานในชุด Chubby Woman ซึ่งยังคงนำเสนอความน่ารักของสาวตุ้ยนุ้ย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข อารมณ์ขัน การมองโลกในแง่ดี และความมั่นใจ สู่การหลอมรวมกับลักษณะพิเศษท้องถิ่น และองค์ประกอบทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ผลงานเชื่อมโยงระยะห่างทางจิตวิญญาณระหว่างผู้คนของทั้งสองประเทศให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น อันนำไปสู่การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทยอย่างสมบูรณ์
ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์
TNNONLINE
#Love_in_Siam #ซูหวงเฟย #ศิลปินชาวจีน #สาวตุ้ยนุ้ย #TNN #TNNThailand #TNNช่อง16 #TNNONLINE
โฆษณา