6 ต.ค. 2023 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ชมภาพชุดแรกของ Masters of the Air ซีรีส์ดราม่าสงครามฟอร์มยักษ์ทาง Apple TV+

เรื่องราวในสงครามโลกครั้งที่สอง อาจมีหลายแง่มุมที่ถูกหยิบมาพูดถึงได้ไม่หยุดครับ และเรื่องที่เราไม่ค่อยได้พบนัก ก็คือกองยานเครื่องบินทิ้งระเบิด ซึ่งอาจจะเคยนถูกนำมาถ่ายทอดอย่าง Memphis Belle ในปี 1990 ซึ่งเป็นกองยานเครื่องบินทิ้งระเบิดในอังกฤษ แต่สำหรับ Masters of the Air จะเป็นการถ่ายทอดวีรกรรมกองยานเครื่องบินทิ้งระเบิดของกองทัพอากาศที่ 8 ของสหรัฐฯ
ล่าสุดทาง Apple TV+ ได้ทำการเผยแพร่ภาพชุดแรกของซีรีส์ดราม่าสงคราม Masters of the Air ผลงานใหม่จากทีมผู้สร้างซีรีส์สงคราม Band of Brothers และ The Pacific อย่าง แกร์รี เกิทซ์แมน, สตีเวน สปีลเบิร์ก และ ทอม แฮงค์ส พร้อมด้วยทุนสร้างฟอร์มยักษ์ระดับ $200 ล้านเหรียญ
เกิทซ์แมน ยังกล่าวถึงตัวซีรีส์ด้วยว่า “Masters of the Air เป็นการคารวะถึงเหล่าวีรบุรุษผู้กล้าจากกองทัพอากาศที่ 8 จากวีรกรรมอันหาญกล้าและมิตรภาพระหว่างพวกพ้อง ในการช่วยเหลือเพื่อเอาชนะนาซีเยอรมัน ในสงครามโลกครั้งที่สอง”
“ทอม และ สตีเวน อยากที่จะถ่ายทอดสิ่งผู้เขียน ดอน มิลเลอร์ ได้นิยามไว้ว่า ‘เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญสุดในประวัติศาสตร์ของสงคราม’ ให้เห็นออกมาด้วยกลวิธีทางภาพยนตร์มาโดยตลอด เราตื่นเต้นที่ Apple TV+ ได้มอบโอกาสที่จะควบรวมซึ่งความมุมานะจากเหล่าทีมงานผู้มากฝีมือ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวแสนสำคัญนี้” เกิทซ์แมน กล่าวทิ้งท้าย
ตัวซีรีส์ สร้างจากบทของจอห์น ออร์ลอฟฟ์ ที่ดัดแปลงจาก Masters of the Air: America’s Bomber Boys Who Fought The Air War Against Nazi Germany หนังสือที่เขียนโดย โดนัลด์ แอล. มิลเลอร์ ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าทหารอากาศ จากกองยานเครื่องบินทิ้งระเบิดที่ 100 และถูกตั้งสมญา “ร้อยเดือดเลือดสาด”
โดยซีรีส์จะบอกเล่าความยากลำบากของภารกิจทิ้งระเบิดเพื่อต่อสู้กับพวกนาซี ท่ามกลางเงื่อนไขอันเย็นชา ด้วยอากาศที่เบาบาง และความน่าสะพรึงกลัวในการทำสงครามบนความสูงกว่าสองหมื่นฟุต ถ่ายทอดจิตวิทยาและความรู้สึกของเหล่าชายหนุ่ม ที่หวังจะสู้ศึก เพื่อทำลายไรซ์ที่สามของฮิตเลอร์ ด้วยหัวใจของ “จ้าวแห่งฟากฟ้า”
ซีรีส์ Masters of the Air จะมีความยาวทั้งสิ้น 9 ตอน และจะกำกับโดย แคร์รี โจจิ ฟูคุนากะ (“No Time to Die”), แอนนา โบเด็น และ ไรอัน เฟล็ค (“Captain Marvel”), ดี รีส์ (“Mudbound”) และ ทิม ฟาน แพตเทน (ซีรีส์ “Boardwalk Empire” และซีรีส์ “The Pacific”)
นำแสดงโดย ออสติน บัตเลอร์, คัลลัม เทิร์นเนอร์, แอนโธนี บอยล์, เนท แมนน์, ราฟเฟอร์ตี้ ลอว์, แบร์รี คีโอแกน, โจไซอาห์ ครอสส์, แบรนเดน คุก และ ซูติ กัตวา
ซีรีส์ Masters of the Air มีกำหนดการสตรีมมิ่งทาง Apple TV+ ในวันที่ 26 มกราคม 2024
โฆษณา