6 ต.ค. 2023 เวลา 04:15 • ข่าว
ผมมองว่า เหตุปัจจัย มีมากมายเหลือคณานับ ที่เป็นส่วนหล่อหลอม ให้คนๆหนึ่ง สังคมๆหนึ่ง เป็นอะไรต่อมิอะไร ได้ต่างๆนานาครับ มันไม่เพียงแค่เกิดกับเด็ก14 คนนั้นเท่านั้น แต่มันเกิดขึ้นอย่างทั่วไป ทุกๆเหตุการรอบๆตัวเรา มันจะหล่อหลอมเรา ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่รู้สึกตัว แต่ จิตใจของเรา มันทำงานของมันอยู่ มันสะสมทุกๆสิ่งอยู่....จะต่างกันก็เพียง บางคนแปลความหมายสิ่งรอบๆตัวเป็นความรัก ความเอ็นดู หรือการให้อภัย และคนพวกนี้แหละ ที่แม้เห็นลูกแมวตกน้ำก็จะขวนขวาย ช่วยเหลือ ไม่ต้องพูดถึงการจะไปฆ่าทำร้ายใครเขาหรอก!
โฆษณา