7 ต.ค. 2023 เวลา 01:13 • นิยาย เรื่องสั้น

วันนี้...วันดี

28/09/2566
วันนี้เป็นวันที่คดีที่ผมไปสืบพยานที่ผ่านๆมา นัดฟังคำพิพากษากันวันเดียวกัน 3 คดีเลยครับ จึงอยากบันทึกเก็บไว้ครับ
- คดีแรก 1️⃣ เป็นคดีอาญา ฐาน ความผิดตาม พรบ.เช็คครับ ผมเป็นฝ่ายจำเลย ข้อเท็จจริงค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นเช็คค้ำประกัน จึงไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก แต่ด้วยการที่เป็นคดีอาญา และเป็นฝ่ายจำเลย มันก็มีความกังวลอยู่ลึกๆ ประกอบกับดันมาฟังพร้อมกับคดีอื่น ยิ่งตื่นเต้นเข้าไปใหญ่เลยครับ แต่สุดท้ายผลก็ออกมาเป็นไปตามที่คาดครับ ศาลพิพากษายกฟ้องจำเลย ยินดีกับลูกความคดีนี้มาก ๆครับ ลูกความคดีนี้กังวลมาหลายเดือน แต่คุยกับผมดีมากๆ และยังให้ความเคารพ และเชื่อคำแนะนำของผมเสมอ
- คดีที่สอง 2️⃣ เป็นคดีอาญา ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และบุกรุกในเวลากลางคืน เป็นฝ่ายจำเลยอีกแล้วครับ ฮ่า ๆ คดีนี้ผมตื่นเต้นในวันฟังคำพิพากษามากๆ ก็กังวลในใจอยู่บ้าง แต่ก็ยังเชื่อมันในข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่ปรากฏในสำนวนจากวันสืบพยาน ผมนับถือใจลูกความคนนี้มากๆ ที่กลั้นใจสู้คดี จนได้รับความเป็นธรรม เพราะระหว่างทางก็มีเรื่องทำให้บางครั้ง ต้องเลือกว่าจะไปต่อ หรือพอแค่นี้ อยู่ตลอด หากมีโอกาสผมจะเขียนเล่าให้ฟังในนี้นะครับ ซึ่งผลก็เป็นที่น่าพอใจมากๆ ศาลพิพากษายกฟ้องจำเลย ครับ
- คดีที่สาม 3️⃣ เป็นคดีแพ่ง เรื่องเพิกถอนนิติกรรมการให้โดยเสน่หาในสินสมรส คราวนี้เป็นโจทก์บ้างครับ คดีนี้ก็ค่อนข้างกังวลอีกเช่นเคยครับ เพราะในวันสืบพยาน สืบกันอยู่สามวันเลยครับ และมีการโต้กันกับท่านผู้พิพากษาอยู่บ้างครับ
ซึ่งผลก็ออกมาเป็นไปตามที่คาดครับ ส่วนที่คิดว่าต้องชนะ ก็ชนะแบบเกินคาดครับ บางส่วนที่คิดว่าน่าจะแพ้ ก็แพ้ตามที่คาดครับ ฮ่าๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าได้ตามเป้าที่คุยกับลูกความครับ เรื่องนี้ผมเคยทำสรุปไว้ในเพจตามอ่านกันได้นะครับ ถ้าหากได้คำพิพากษาตัวเต็ม ผมอยากเอามาเล่าอีกครั้ง เพราะผมค่อนข้างมีเรื่องหลายเรื่องเกี่ยวกับคดีนี้ครับ (คาใจและคิดว่าน่าสนใจหลายอย่างครับ)
ทั้งหมดวันนี้ก็ทำให้โล่งใจไปเยอะเลยครับ บางคดีอาจจะไม่ใช่คดีที่ยากหรือซับซ้อนมาก แต่พอมารวมๆกันในวันเดียว ก็ทำให้กลายเป็นวันที่ตื่นต้น ดีใจ และผลออกมาก็เป็นวันที่ดีวันนึงเลยครับ😁
จะทยอยๆ เล่าเรื่องราวแต่ละคดีให้ฟังในเพจนี้นะครับ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องขอขอบคุณพี่ทนายเพชร💎ที่ให้โอกาสให้ประสบการณ์ครับ และขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ครับ ขอบคุณครับ🙏💙
โฆษณา