8 ต.ค. 2023 เวลา 07:37 • ท่องเที่ยว

การแสดงชุด นางพญาจิ้งจอกขาว .. จางเจียเจี้ย

การแสดงชุด“นางพญาจิ้งจอกขาว”( Zhangjiajie’s Tianmen Fox Fairy Show)
ช่วงค่ำหลังการรับประทานอาหารเย็น เรามีโปรแกรมไปชมหารแสดงที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ“จางอี้โหมว” ยอดผู้กำกับนามอุโฆษชาวจีน ที่โชว์มิวสิคคัลกลางแจ้งของเขาแต่ละแห่งนั้น ล้วนได้รับคำชื่นชมว่าต่างสวยงาม ยิ่งใหญ่อลังการ และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี
การแสดงจัดขึ้นที่ตีนเขาเทียนเหมิน สถานที่จัดงานมีที่นั่ง 2,800 ที่นั่ง สถานที่นั่งชมและเวทีหลักมีพื้นที่ 19,880 ตารางเมตร โดยมีเวทีพาโนรามาส่วนกลางที่ทำจากเหล็กแก้วครอบคลุมพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก
การแสดง Tianmen Fox Fairy Show .. เป็นการแสดงในรูปแบบมิวสิกคัลกลางแจ้ง โดยเชื่อมโยงเทคโนโลยีแห่งอนาคต เข้ากับความยิ่งใหญ่อันงดงามของเทือกเขาจางเจียเจี้ย และใช้ธรรมชาติแห่งขุนเขาและช่องประตูสวรรค์เป็นฉากตามธรรมชาติ ผสมผสานกับฉากอันอลังการ แสงสีตระการตา ตามสไตล์ของจางอี้โหมว
.. ถือว่า เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่จะพาผู้ชมเข้าสู่โลกแห่งความฝัน ลองจินตนาการถึงความตื่นเต้นของการนั่งในที่โล่งและชมการแสดงสดโดยมีหุบเขาเป็นเวทีและมีภูเขาสูงและยอดเขาเป็นฉากหลัง!
ตำนานนางฟ้าจิ้งจอก
เรื่องราวที่ใช้แสดงมีต้นกำเนิดมาจากละครโอเปร่าแบบดั้งเดิมของมณฑลหูหนานเรื่อง "Liuhui Cutting Firewood"
ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักของนางฟ้าจิ้งจอกและมนุษย์ นางฟ้าที่สวยงามและใจดีได้แต่งงานกับราชาแห่งอาณาจักรจิ้งจอกแต่กลับใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุข
เธอตกหลุมรักคนตัดฟืนผู้กตัญญู ขยันขันแข็ง และมีจิตใจดีงาม .. เธอตัดสินใจใช้พลังเวทย์มนตร์ของเธอ แปลงร่างเพื่อให้ดูเหมือนมนุษย์ .. เธอปรารถนาที่จะแต่งงานกับคนตัดฟืนและใช้ชีวิตเป็นมนุษย์ อย่างไรก็ตาม มีอุปสรรคมากมายในการแต่งงานครั้งนี้ อันมามาสู่เรื่องราวอันน่าตื่นเต้น วุ่นวาย และดราม่า ชนิดที่คนดูชาวจีนหลายๆคนถึงกับซึ้งจนน้ำตาคลอหน่วย
ท่ามกลางการแสดงอันน่าตื่นเต้น เรื่องราวความรักเผยให้เห็นพลังแห่งความดีและความชั่ว ความท้าทายของความอดทนและความอุตสาหะ ความรักและการหลอกลวงที่แท้จริง
ความตื่นเต้นและความบันเทิงจะพาผู้ชมผ่านฉากสะเทือนใจมากมายที่นำมาซึ่งน้ำตา รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ .. ท้ายที่สุดแล้วจะจบลงแบบแฮปปี้เอนด์ดิ้ง ซาบซึ้งและน่าประทับใจ
การดำเนินเรื่อง ค่อนข้างกระชับ ตื่นเต้น ทำให้ดูเพลิน ไม่น่าเบื่อ ..
ส่วนที่เราชื่นชอบมากก็คือทีมคอรัสที่มาร้องกันสดๆข้างเวทีแบบจัดเต็ม ที่นอกจากจะฟังไพเราะเพราะพริ้งแล้วยังได้อารมณ์สุดๆ
Tianmen Fox Fairy Show .. เป็นการแสดงที่นำตำนานดั้งเดิมของท้องถิ่น ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งโดยใช้การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและความงามของทัศนียภาพ ศิลปะและวัฒนธรรม ตลอดจนทักษะและความคิดสร้างสรรค์ ฉากหลังอันเป็นเอกลักษณ์ของภูเขาเทียนเหมิน แสงไฟระยิบระยับ และการแสดงของนักแสดง ทำให้การแสดง Tianmen Fox Fairy Show เป็นการแสดงกลางแจ้งที่ไม่มีใครเทียบได้
การแสดงความยาว 90 นาทีประกอบด้วยนักแสดงและนักร้องหลายร้อยคนในชุดมหัศจรรย์ที่แสดงทักษะการแสดงและการร้องเพลง ดนตรี เพลง การเต้นรำ และละคร ประกอบกับวิชวลเอฟเฟกต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ
สร้างฉากที่น่าหลงใหลซึ่งทำให้ผู้ชมตกตะลึง เครื่องแต่งกายประจำชาติและองค์ประกอบสำคัญของประเพณีพื้นบ้านของกลุ่มชาติพันธุ์ Tujia และ Miao เวทมนตร์ และกายกรรม ล้วนเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการแสดงครั้งนี้มากค่ะ
เอฟเฟกต์แสงบนเวทีพาโนรามาโปร่งใสนั้นน่าทึ่งมาก มีการติดตั้งไฟพิเศษจากยอดเขาลงไปถึงหุบเขาเป็นระยะทางประมาณหนึ่งกิโลเมตร แสงหลากสีจากมุมต่างๆ ทำให้เกิดเอฟเฟ็กต์ภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ
การแสดงจะเป็นภาษาจีนกลาง แต่ก็มีหน้าจอขนาดใหญ่ทางซ้ายและขวาของเวทีที่แสดงคำบรรยายภาษาจีนพร้อมคำแปลเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี และญี่ปุ่น
โฆษณา