8 ต.ค. 2023 เวลา 13:41 • ความคิดเห็น
กรุงเทพมหานคร

เป็นโสดให้เป็นสุข EP1 9 สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้จากการเป็นโสดอีกครั้งในวัย 28

หลังจากใช้เวลาตกตระกอนอยู่สักพัก ความเป็นโสดก็อยู่กับฉันมาได้เกือบหนึ่งเดือนแล้ว ฉันไม่ร้องไห้เหมือนสอง สามวันแรกอีกแล้ว บางวันก็สุขบางวันก็เศร้า แต่ชีวิตคนเรามันก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป และนี่คือ 9 สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้จากการกลับมาเป็นโสดอีกแล้วในวัยใกล้จะสามสิบ
1. อย่ามีผู้ชายแค่คนเดียวในชีวิต
การที่เรามีแฟน ไม่ได้หมายความเราจะมีเพื่อนผู้ชาย ญาติสนิท พี่น้องผู้ชายไม่ได้นี่นา ในเมื่อความรักมักทำให้เราตาบอด การมีมนุษย์เพศชายไว้เป็นที่ปรึกษาแบบจริงใจก็เป็นเรื่องดีอยู่ไม่น้อย ฉันผ่านการอกหักในแต่ละครั้งมาได้ ก็เพราะการมีเพื่อนผู้ชายอยู่ในชีวิตนี่แหละเธอ แต่อย่าลืมขีดเส้นแบ่งขอบเขตความสัมพันธ์กันให้ชัดเจนด้วยนะ
2. จะมีแฟนทั้งทีอย่ารีบร้อนจะลงเอย
ตั้งแต่ขึ้นมหาวิทยาลัย(ก็เมื่อ 10ปีที่แล้ว)หลังจากอกหักครั้งแรกผ่านไป ฉันก็กลายเป็นคนที่กระโดดจากความสัมพันธ์หนึ่งไปสู่อีกหนึ่งได้อย่างง่ายดาย ไม่เคยรู้สึกว่าต้องหยุดพักเบรคนานๆ แค่เพียงเพราะอีกฝ่ายเข้ามาจีบฉัน เราคุยกันพอถูกคอ ฉันก็พร้อมจะกระโจนเข้าใส่ทันที จนสุดท้ายก็จบลงตรงที่ฉันกลายเป็นโสดแบบไม่เต็มใจอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ฉันตัดสินใจว่าฉันจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ฉันจะค่อยๆเป็นค่อยๆไปกับทุกคนและกับตัวเองด้วยเช่นกัน
3. รู้จักตัวเองให้ดีพอและตั้งบรรทัดฐานให้สูงเข้าไว้
ทุกคนที่เคยออกเดทก็มักจะต้องเจอกับคำถาม ‘คุณต้องการอะไรจากการเดทในครั้งนี้ หรือคุณกำลังมองหาอะไร’ คุณต้องการเดทเพื่อแต่งงาน เพื่อหาคู่หลับนอน หรือเพียงต้องการเพื่อนต่างเพศกันละ? ลองถามคำถามนี้กับตัวเองดูก่อนที่จะออกเดท และสิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นคือจดลิสต์สิ่งที่เราต้องการและไม่ต้องการจากคู่เดทของเรา แล้วท่องให้ขึ้นใจดั่งท่องแม่สูตรคูณ เพื่อจะได้คัดแต่คนที่ตรงใจเราเข้ามานะคะ
4. จดบันทึกสิ่งที่ชอบและไม่ชอบหลังเดททุกครั้ง
เป็นความเชื่อส่วนบุคคลอีกนั่นแหละ ว่าการออกเดทแต่ละครั้งมันไม่มีทางหรอกที่คนเราจะชอบกันแบบ100% ทุกอย่างมันช่างเพอร์เฟค แบบ 10 10 10 ถ้าคุณมีลิสต์ตามข้อสาม มันต้องมีบางอย่างในตัวเขาที่เรารู้สึกเอ๊ะๆกันบ้าง แม้ความดี ความชอบเขามันจะเยอะมากก็ตาม ก็อย่าลืมที่จะเขียนความไม่ชอบของเขาลงไปด้วย ก่อนจะลงหลักปักฐานกับใครสักคนให้ลองไปเดทกับหลายๆคนดูก่อน อย่าด่วนรีบร้อนกันเลย
5. อย่าเป็นสาวแสนดี
ไม่ได้บอกว่าให้เป็นนางร้ายแบบพี่กิ๊ก สุวัจนีย์ หรือต้องวีนต้องเหวี่ยงตลอดเวเบอร์นั้น แต่ให้เป็นตัวเองจริงๆ อะไรที่ยอมให้ไม่ได้ เช่นการมายืมเงินหรือขอมานอนค้างที่บ้าน มันเกินไป ก็อยากให้ปฏิเสธกันดู อย่าไปกลัวว่าเขาจะไม่ชอบเรา คนเรามันก็ดูกันที่ตรงนี้เอง
โฆษณา