9 ต.ค. 2023 เวลา 07:36 • หนังสือ

—กุ้ยเฟยขี้นินทา— (5 เล่มจบ)

ผู้เขียน: Hua Ri Fei
ผู้แปล: ห้องสมุด
เรื่องเด่นเรื่องดีของห้องสมุดในปีนี้ขอมอบให้ กุ้ยเฟยขี้นินทาเลยจ้า ถูกจริตแบบมิได้คาดหวัง อ่านเพลินจนจะลงแดงตาย จากระยะรอคอยเล่มต่อเล่ม
‘เซี่ยชิง’ นางเอกสาวสวยสายสตรงของเรื่อง ได้สวมรอยแทนน้องสาวต่างแม่ มาแต่งงานให้กับพระเอก ‘เกาจิ้น’ ฮ่องเต้ สายโหดที่ใครต่อใครต่างเกรงกลัว ด้วยข่าวค(ร)าวอันเรื่องลือของพระเอกก่อนจะมาเป็นองค์เหนือหัวของทุกคน ต้องผ่านเรื่องราวมามากมาย
ช่วงแรกที่นางเอกมาเป็นสนม ตำแหน่งกุ้ยเฟย ให้กับพระเอกทุกอย่างดูเหมือนจะราบลื่น นางเอกได้เป็นสนมโปรด กริยามารยาทอ่อนหวาน หน้าตาน่ามอง ใครๆต่างคิดว่านางเอกมีความรักจากใจจริงให้พระเอกเพียงผู้เดียว
แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น พระเอกถูกฟ้าผ่า หลังจากฟื้นขึ้นมากลับได้ยินความคิดของนางเอกทุกสิ่งอย่าง เมื่ออยู่ใกล้นางเอก ไม่เพียงแค่นั้น พระเอกดันมาอาการแปลกๆคือหลับไม่ได้ เพราะเหมือนจะมีวิณญาณตามหลอกหลอนตลอด แต่อาการนี้จะหายไปเมื่ออยู่ใกล้นางเอก
แรกๆที่พระเอกได้ยินความคิดนางเอก แทบอยากหักคอนางเลยทีเดียว คนอะไรปากอย่างใจอย่าง พูดประจบเอาใจเขาสารพัด แต่แอบด่าไฟแลบอยู่ในใจ ถึงนางเอกจะแอบด่าพระเอกบ่อยครั้ง แต่ไม่มีความคิดไหนที่มีเหตุมุ่งร้ายพระเอกแม้เพียงนิด
นิยายเรื่องนี้พระเอกหลงรักนางเอกก่อน พยายามอยากให้เขารักเขาต้องการตน โดยพื้นฐานนางเอกเป็นคนจิตใจดี รักครอบครัว เพื่อนพ้อง และฮ่องเต้ ใครเดือดร้อนนางเอกพร้อมลุย อาจด้วยเหตุนี้ จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้พระเอกหลงรักนางเอก
อีตาพระเอกก็ดีแสนดีนะ รู้ว่านางเอกชอบกินก็ขยันหาของกิน พร้อมกับพาออกไปหาของกินอยู่ตลอดๆ พอรู้ว่านางเอกหลงไหลในสุรา พี่แกก็สรรหามาให้ไม่หยุดหย่อน เปเงินเปทอง เปร่างกาย แม้จะมีตำแหน่งฮ่องเต้อยู่ในมือ และนางเอกก็รู้อยู่เต็มอก ไปๆมาๆไหงพระเอกต้องคอยปรนิบัตินางเอกงกๆ
พฤติกรรมนางเอกเหมือนจะชอบพระเอกอยู่เนืองๆ แต่นางเป็นคนที่รักอิสระเสรี และมีความคิดที่ว่าตนเองมักมีความชอบไม่ยึดติดกับอะไร ความรู้สึกรักชอบที่เกิดขึ้นกับพระเอก วันหนึ่งอาจหายไป พอพระเอกรู้ก็อึ้งกิมกี่ นี่ฉันต้องถูกสาวหักอก เพราะใจโลเลหรือนี่
ใดๆคือพระเอกก็พยายามยีดเยียดตัวเองให้อยู่กับนางเอกตลอด เอาอกเอาใจก็ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็ให้อิสระทางความคิดนางเอกด้วย
นิยายเรื่องนี้ใช้คำศัพย์ง่ายๆ สำบัดสำนวนไม่มี พาษาไม่ได้เลิศเลอวิววับ อาจดูไม่เหมือนนิยายโบราณ แต่เรากลับไม่รู้สึกติดขัดใดๆ มันสมูททั้งเนื้อเรื่อง บทพูด บทดำเนินเรื่องต่างๆ ดี ดี ดี ยิ่งคาแรคเตอร์นางเอก คีพได้ดีไม่หลุดตั้งแต่ต้นยันจบ ที่จริงก็คีพได้ทุกตัวละครนะ อันนี้ดี ส่วนตัวละครในเรื่องมีพอประมาณ สามารถจำได้ไม่งงงวย
ปมต่างๆในเรื่องดำเนิน และคลี่คลายได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอนไป ไม่ขัดใจ ไม่ต้องลุ้นมากมาย ความดราม่าน้ำตาตกไม่มี เสริฟความโบ๊ะบะ ระหว่างความคิดอันเลิศสะแบนแตนของนางเอก กับความหน้าแตกของพระเอกเป็นหลัก
ความหวานมีเยอะ เน้นความสัมพันธ์ของพระนางเป็นหลัก 5 เล่มเหมืนจะยาว อ่านแปปๆก็จบ เล่มสุดท้ายสั้นไปหน่อยเหมือนรวบรัดให้มันจบๆไป ใดๆก็คืออวยยศ อ่านสนุกเพลินได้ไม่รู้เบื่อ
คะแนนความฟิน: 8/10
คะแนนความดราม่า:2/10
คะแนนความสนุกโดนรวม: 9/10
รูปแบบ: e-book, หนังสือ
#รีวิวนิยายตามความพอใจ #รีวิวนิยาย #นิยายรัก #นิยายสนุกๆ #นิยายดราม่า #นิยายแนะนำ #นิยาย #นิยายพระเอกคลั่งรัก #พระเอกสายเปย์ #นิยายฟิวกู๊ด #นิยายโรแมนติก #นิยาย #นิยายจีน #นิยายโรมานซ์ #ebook #meb #นิยายฟินๆ #นิยายจีนโบราณ #รีวิวนิยายจีน #กุ้ยเฟยขี้นินทา #ห้องสมุด
โฆษณา