9 ต.ค. 2023 เวลา 10:06 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก

บูกี้แมน "Boogeyman"

บูกี้แมน (Boogeyman) คือปีศาจในเรื่องเล่าที่ผู้ใหญ่มักใช้ขู่ให้เด็ก ๆ ประพฤติตัวให้ดี มิเช่นนั้นจะโดนปีศาจตนนี้จับตัวไปลงโทษ!
และถึงแม้ว่ามันจะมีรูปร่างหน้าตาและลักษณะที่แตกต่างกันไป แต่ก็เรียกได้ว่ามีความสยดสยองและน่ากลัวทุกรูปแบบเลยทีเดียว คำว่า “Bogey” ของ Bogeyman (บูกี้แมน) นั้น มีรากศัพท์มาจากคำว่า ‘Bogge’ หรือ ‘Bugge’ ที่หมายถึง “ความกลัว” หรือ “หุ่นไล่กา” ในภาษาอังกฤษยุคกลาง
แต่ด้วยเรื่องเล่าที่แพร่หลายไปทั่วโลก ทำให้ไม่สามารถหาต้นกำเนิดที่แท้จริงของปีศาจตนนี้ได้ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 16 เชื่อกันว่าบูกี้แมนถูกสร้างมาเพื่อทรมานมนุษย์ บางตนอาจจะแค่ชอบเล่นสนุก แต่บางตนก็มีนิสัยเลวร้ายมาก บ้างก็มีความเชื่อว่าบูกี้แมนที่ดุร้ายบางตนนั้นชื่นชอบเด็ก ๆ เป็นพิเศษ จึงมักจะคอยลักพาตัวเด็ก ๆ เพื่อจับไปกินเสมอ
ลักษณะของบูกี้แมนนั้นถูกอธิบายไว้หลากหลายรูปแบบ แตกต่างกันตามวัฒนธรรมต่าง ๆ แต่สิ่งที่คล้ายกันเสมอก็คือ กรงเล็บและฟันที่แหลมคม ไม่มีรูปร่างที่แน่นอน หรือกล่าวคือมันสามารถกลายร่างเป็นอะไรก็ได้นั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้น มันยังชอบซ่อนตัวอยู่ตามเงามืดที่เห็นได้ทั่วไปอย่างใต้เตียงหรือตู้เสื้อผ้าอีกด้วย ความน่าขนลุกของบูกี้แมนจึงกลายมาเป็นคำที่ใช้เรียกบุคคลที่น่ากลัว เช่น ฆาตรกรต่อเนื่อง หรือผู้ที่มีความเกลียดชังและพฤติกรรมน่ากลัวราวกับปีศาจ เป็นต้น
𝗕𝗼𝗼𝗴𝗲𝘆𝗺𝗮𝗻 https://rivercitybangkok.com/th/boogeyman/
#Boogeyman
#Halloween
#RiverCityBangkok
โฆษณา