11 ต.ค. 2023 เวลา 02:03 • ท่องเที่ยว

Willingyuan National Park, China .. สะพานแก้วจาวเจียเจี้ยแกรนด์แคนยรอน

อุทยานฯ ตั้งอยู่ในเขต Cili ของเมืองจางเจียเจี้ย เป็นที่นิยมมากในหมู่นักสำรวจและผู้รักธรรมชาติทั้งจากในและต่างประเทศ
หุบเขามีลักษณะเป็นดินหินปูนทั่วไป หน้าผาที่น่าทึ่ง ป่าเขียวชอุ่ม ถ้ำโบราณ สระน้ำหลากสีสัน และแม่น้ำที่ใสสะอาด
.. น้ำตกที่ไหลเชี่ยว ต้นไม้หนาทึบ อากาศบริสุทธิ์ และหมอกบนลำธาร ล้วนแต่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานที่อีกโลกหนึ่ง
ฤดูใบไม้ผลิคดเคี้ยวในหุบเขาซึ่งมีเส้นทางที่สร้างด้วยไม้กระดาน ระหว่างทางคุณจะได้เห็นภูมิประเทศแบบคาร์สต์ในเขตอบอุ่นทางตอนเหนือ
การเยี่ยมชมหุบเขาแห่งนี้ใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมง หากเริ่มต้นที่ด้านบนของหุบเขาและเคลื่อนลงเนิน ..
สถานที่ท่องเที่ยวประกอบด้วย: A Strip of Sky, Sky Ladder Plank Road, Southern Red Flag Canal, Zhangjiajie Grand Canyon Glass Bridge, Barrel Cliff, Flying Fox Rushing Downhill กำแพงมุกและน้ำตกผีเสื้อ และหน้าผานกนางแอ่น เป็นต้น .. รวมถึงสะพานกระจกที่ยาวที่สุดและสูงที่สุดในโลก
เรามีเวลาจำกัด จึงเลือกที่จะไปชมจางเจียเจี้ยแกรนด์แคนยอนในมุมสูง แบบ Bird’s eyes view บนสะพานแก้วที่โด่งดัง และเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของจางเจียเจี้ย
สะพานแก้วจางเจียเจี้ยแกรนด์แคนยอน
สะพานกระจกจางเจียเจี้ย ... เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของหุบเขาแห่งนี้ มีลักษณะเป็นทางเดินลอยฟ้าแขวนอยู่เหนือแกรนด์แคนยอนจางเจียเจี้ย
พื้นสะพานเป็นกระจกและโปร่งใส .. สะพานนี้มีความยาวรวม 430 เมตร กว้าง 6 เมตร และแขวนอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 260 เมตร
สะพานทอดข้ามหุบเขาระหว่างหน้าผาสองแห่ง เมื่อเปิดให้บริการในปี 2559 ถือเป็นสะพานพื้นกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก
สะพานกระจกจางเจียเจี้ยในระยะไกล ...ดูเหมือนผ้าไหมสีขาวลอยอยู่ระหว่างเมฆและหมอก จึงเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า หยุนเทียนตู้ แปลว่า “วิถีแห่งเมฆสู่ท้องฟ้า”
สะพานแก้วจางเจียเจี้ยแกรนด์แคนยอนแขวนอยู่เหนือหุบเขา ..
ให้ทัศนียภาพของพื้นที่ที่สวยงามของจางเจียเจี้ยแกรนด์แคนยอนทั้งหมดจากมุมสูง
ใครที่จะไปเดินชมวิววัดใจเปิดประสบการณ์แปลกใหม่บนสกายวอล์คยอด จะต้องไปสวมใส่ที่ครอบรองเท้าทำด้วยผ้าที่มีการจัดเตรียมไว้ให้ จากนั้นจึงค่อยๆเดินไปตามทางพื้นใสที่กำหนดไว้
... เมื่อยืนบนสะพานและเดินไปตามสกายวอล์คกระจก ให้ความรู้สึกเร้าใจเหมือนเดินอยู่บนท้องฟ้า และเหมือนลอยอยู่ในความเวิ้งว่าง ด้านล่างอยู่ต่ำกว่าเท้าหลานร้อยเมตร
คุณอาจจะสัมผัสได้อย่างรวดเร็วถึงความตื่นเต้นของ "การเดินบนอากาศ" ซึ่งอาจจะเป็นความท้าทายไม่น้อยสำหรับบางคน
หลายๆคนเมื่อมาเดินถึง เลือกเดินไปบนพื้นกระจกทึบที่มีสร้างเชื่อมต่อไว้ระหว่างพื้นกระจกใส .. Can do ค่ะ
.. แต่ที่เราเห็น คือ นักท่องเที่ยวจำนวนมากเมื่อได้มาเดินบนนี้ดูจะดี๊ด๊า ถ่ายรูป เซลฟี่กันอย่างเพลิดเพลิน รวมถึงพุ่งเป้าไปที่ความน่าตื่นตาตื่นใจของการได้มาเดินบนสกายวอล์คกระจกใสแห่งนี้มากกว่า
มีผู้คนพลุกพล่าน และพลุกพล่านตลอดทางเดิน .. คุณอาจพบว่า คุณต้องต่อสู้เพื่อให้ได้สถานที่ถ่ายรูป การหลีกเลี่ยงฝูงชนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณในการเพลิดเพลินไปกับไฮไลท์และถ่ายรูปสวยๆ
ทิวทัศน์ที่มองสะพานแก้ว .. ในช่วงกลางๆของสะพานแห่งนี้เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการชมวิวที่งดงาม
ณ จุดนี้ .. จะมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของพื้นที่ป่าเขียวๆ ในระดับที่สูงต่ำต่างกัน หุบเขา โตรกเขา ในมุมสูง ที่มีท่วงท่า และท่าทางที่แตกต่างกัน และจะให้มิติและมุมมองที่งดงามน่าอัศจรรย์ ยากที่จะเจอจากที่อื่น
.. ว่ากันว่าหุบเขาแห่งนี้เดิมมี 2 ชื่อ ชื่อแรกคือ "หุบเขาเรือหัก" เนื่องจากเมื่อนานมาแล้วมีเรือหักลึกลับหลายลำไหลออกมาจากแหล่งน้ำพุของหุบเขา
อีกแห่งคือ “หุบเขาน้ำพุเบ็ดเตล็ด” เพราะบริเวณหน้าผาทั้งสองแห่งมีน้ำตกที่น่าประทับใจมากมาย
เรามองเห็นลำธารใสไหลผ่านหุบเขา มีเรือท่องเที่ยวให้บริการด้านล่าง แต่เราไม่ได้ลงไป ด้วยอุปสรรคใหญ่ คือเวลาที่มีอย่างจำกัด ..
ใครบางคนเล่าว่า .. การเดินชมด้านล่างอาจจะต้องใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง เป็นการเดินที่รื่นรมย์แม้จะต้องใช้พลังมาก
.. แต่รางวัลที่ได้ คือภูมิทัศน์สีเขียวอันน่าทึ่ง ทิวทัศน์อันเงียบสงบและสวยงามของ ลำธารที่สะอาด น้ำตกที่สวยงาม และถ้ำ รวมถึงโอกาสอันดีสำหรับคุณที่จะรับฟังความถี่ของธรรมชาติและฟังเพลงแห่งชีวิต
.. มีทางเดินที่สร้างด้วยไม้ทอดยาวไปตามลำธาร ซึ่งนอกจากทัศนียภาพทางธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถพบกับภูมิทัศน์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมได้ที่นี่
.. เช่น “สุสานพันแห่ง” ซึ่งเป็นสนามรบในสมัยราชวงศ์หมิงของจีนโบราณ “ถ้ำโจร” และ “คลองธงแดงในจีนตอนใต้ ” ขุดระหว่างหน้าผาโดยชาวมณฑลหูหนานตะวันตกในยุคแรกๆ หลังจากการปลดปล่อย
ผู้พิชิตการเดินบนสะพานอก้งจางเจียเจี้ยแกรนด์แคนย่อน
โฆษณา