11 ต.ค. 2023 เวลา 03:33 • หนังสือ

–ม้าผอมเช่นข้าจะหนีจากท่านอย่างไร–( 2 เล่มจบ)

ผู้เขียน: ไป๋ลี่เซียน
ม้าผอม คือหญิงสาวที่ถูกขายจากครอบครัวแล้วถูกขุนให้งามพร้อมทั้งศาสตร์ศิลป์ เพื่อขายออกให้ชายกลัดมันมือหนักสักคน หนึ่งในม้าผอมคนนั้นก็คือ ‘ชินหลัน’ หญิงงามแห่งหยางโจว ที่ขึ้นชื่อของคฤหาสน์ เมื่อถึงวัยอันควรก็ถูกซื้อตัวออกไปโดย ‘หมิงเยียน’ อ๋องหนุ่มรูปงาม น่าเกรงขาม ตามหลักแล้วนางเอกควรจะดีใจเป็นอย่างยิ่ง ได้ผู้หล่อมาเป็นหลัว
แต่นางเอกเรื่องนี้ เคยตายมาแล้วครั้งหนึ่งค่ะ แล้วกลับชาติมาอยู่ในร่างของตนก่อนจะโดนขายออกไปให้พระเอก แล้วดันจำความได้ว่าอีผู้ชายคนนี้แหละ ที่ทำให้อายุฉันไม่ยืนยาว ชาตินี้ยังไงก็จะต้องหนีชายคนนี้ให้พ้น สรุปวนลูปเดิมจ้า หนีแทบตายสุดท้ายก็ได้เป็นเมียพระเอกอยู่ดี
อะในเมื่อหนีชะตาไม่พ้น งั้นลองแก้ไขได้มะ แม้ชาติที่แล้วตนจะอยู่อย่างชิว คิดว่าพระเอกอาจมีใจให้ตนบ้าง แต่อยู่อย่างเจียมเนื้อเจียมตัว ถ้าชาตินี้ฉันออกตัวแรงเลย ทำให้ผู้รักผู้หลงทำอะไรก็บอกฉันไว้ใจฉัน เอาฉันห้อยติดตัวไปทุกที่ฉันอาจจะลอดตายอายุยืนก็ได้นะ ผลจะเป็นเช่นไรต้องตามดู
ส่วนปมในเรื่องก็จะมีทางฝั่งพระเอกที่พกความแค้นเต็มอก อยากแก้แค้นให้พ่อ และยืนหยัดรักษาชีวติตนเองและคนในตระกูล จากผู้มีอำนาจเหนือแผ่นดิน ปมการเมืองมีเรื่อยๆ พอเดาได้ก็พระเอกมันเก่งนิเนาะ ส่วนอีกปมคือแม่พระเอก ก็นับถือน้ำใจนางเหมือนกันนะเดินทางผิดแล้วก็อยากแก้ไข แต่สุดท้ายก็ยังยึดมั่นในหลักการของตัวเอง ยึดในความรักที่มีให้ลูกชายตนเอง ใครจะมองอย่างไรก็ช่าง ขอแค่ฉันได้ทำอารมณ์เหมือแม่ที่เป็นมนุษยืป้าในยุคนี้เหมือนกัน
เนื้อหาช่วงแรกๆ ลุ้นที่ตัวนางเอกจะหนีจากพระเอกได้มั๊ย สำหรับเราสนุกนะแบบอ้ายฉันอยากให่นางเอกหาสารพัดวิธีหนี แล้วให้พระเอกตามเจอ แต่พอมากลางเล่มหนึ่งแผ่วลงนิด เพราะนางเอกไม่หนีละสมยอมอยู่ร่วมกันกับพระเอก แล้วหาวิธีเปลี่ยนชะตาชีวิตตัวเอง โดยการช่วยเหลือพระเอกอย่างเงียบๆ ที่จริงก็อาศัยความทรงจำจากชาติเดิมมาปรับใช้กับชาตินี้ ในส่วนช่วงหลังๆ อ่านได้เรื่อยๆ ไม่ลุ้นกระแทกใจเท่าไหร่
สำหรับเนื้อหาถือว่าดำเนินเรื่องไว ไม่เวิ้นเว้อภาษาสำนวนดี คลายปมต่างๆได้โอเคไม่ติดขัด ความเอ็นซีเอ็นใจมีพอให้เลือดสูบฉีด จบแบบสุขนิยมพร้อมหน้าพร้อมตา
คะแนนความฟิน : 7/10
คะแนนความดราม่า : 6/10
คะแนนความสนุกโดยรวม : 7.8/10
รูปแบบ : e-book
#รีวิวนิยายตามความพอใจ #รีวิวนิยาย #นิยายรัก #นิยายสนุกๆ #นิยายดราม่า #นิยายแนะนำ #นิยายพระเอกสายเปย์ #นิยายฟิวกู๊ด #นิยายโรแมนติก #นิยาย #นิยายไทย #นิยายโรมานซ์ #ebook #นักเขียนนิยาย #meb #นิยายฟินๆ #นิยายจีนปัจจุบัน #รีวิวนิยายรัก #นิยายจีน #นิยายจีนโบราณ #รีวิวนิยายจีน #ม้าผอมเช่นขาจะหนีจากท่านอย่างไร #ไป๋ลี่เซียน
โฆษณา