11 ต.ค. 2023 เวลา 13:22 • ความคิดเห็น

10อันดับ การจราจรที่แออัดที่สุดในโลก

การจราจรติดขัดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อทุกเมืองในโลก การจราจรที่ติดขัดเป็นเวลานานทำให้การเดินทางในแต่ละวันของผู้ขับขี่จำนวนมากเสียหายเนื่องจากการเสียเวลา  และความหงุดหงิดที่เพิ่มมากขึ้น นี่เป็นปัญหาสำคัญสำหรับนักวางผังเมือง ผู้กำหนดนโยบาย และผู้สัญจรด้วยการขยายตัวของเมืองและการเติบโตของประชากร ในบทความนี้ ผมจะกล่าวถึง 10 เมืองที่มีการจราจรติดขัดที่สุดในโลกฮะ
1. โบโกตา โคลอมเบีย
โบโกตา โคลอมเบียเป็นหนึ่งในเมืองในโลกที่มีการจราจรติดขัดอย่างมาก ทุกๆ วัน ผู้สัญจรต้องเผชิญกับความยากลำบากในการสัญจรไปมาในถนนที่คับคั่ง ซึ่งส่งผลเสียต่อเวลาการเดินทางและประสิทธิภาพโดยรวม ผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนต่างต้องเดินทางเป็นเวลานาน เนื่องจากระบบถนนในเมืองต้องดิ้นรนเพื่อรองรับยานพาหนะจำนวนมาก จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นบางประการเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ที่อาศัยอยู่ในและรอบเมืองโบโกตา
2. เม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก
เม็กซิโกทำให้การเดินทางล่าช้าอย่างมากสำหรับผู้ขับขี่ เนื่องจากมีการจราจรหนาแน่นบนถนนในเมือง  รถจึงมักหยุดนิ่งซึ่งส่งผลให้ต้องใช้เวลาเดินทางนานขึ้น ระดับมลพิษเพิ่มขึ้นจากความแออัดซึ่งก่อให้เกิดความกังวลร้ายแรงต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและประชากรในท้องถิ่น ปัญหาคือการควบคุมด้วยการยกระดับการขนส่งสาธารณะและการวางมาตรการควบคุมการจราจร
3. กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
นักท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ต้องเผชิญกับปัญหาการจราจรมากมายเนื่องจากกิจกรรมในแต่ละวันและประสิทธิภาพของประชากร การจราจรหนาแน่นบนถนนทำให้เกิดความล่าช้าอย่างน่าหงุดหงิดและทำให้ปัญหาคุณภาพอากาศแย่ลง การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและส่งเสริมระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพเพื่อลดการจราจรและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับทั้งคนในพื้นที่และผู้มาเยือนจึงเป็นสิ่งสำคัญ
4. จาการ์ตา อินโดนีเซีย
กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย มีการจราจรหนาแน่นมาก ส่งผลให้ผู้ขับขี่ต้องเดินทางเป็นเวลานานเกินความจำเป็น ถนนที่คับคั่งของเมืองทำให้ชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนเป็นเรื่องยาก ปัญหาได้เพิ่มการขยายตัวของเมืองและการจราจรของยานพาหนะที่เพิ่มขึ้น ความแออัดของการจราจรเริ่มแย่ลงด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่เพียงพอและกฎหมายจราจรที่หละหลวม
5. กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์
ในเมืองนี้ คนนอกต้องเผชิญกับความล่าช้าอย่างมากซึ่งขัดขวางกิจกรรมประจำวันและประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขา ความยากในการสำรวจถนนไม่เพียงแต่ลดประสิทธิภาพการคมนาคมเท่านั้น นอกจากนี้ยังเพิ่มระดับความเครียดและก่อให้เกิดมลภาวะ โครงสร้างพื้นฐานด้านการวางผังเมืองและการคมนาคมของมะนิลาถือเป็นสิ่งสำคัญในการแก้ไขปัญหาการจราจรและยกระดับมาตรฐานการครองชีพ
6. กรุงไคโร ประเทศอียิปต์
กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ประสบปัญหาการจราจรหนาแน่น ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องเดินทางล่าช้าเป็นเวลานาน ถนนต่างๆ มักจะกลายเป็นเขาวงกตที่มีรถวิ่งไปมา ทำให้การเดินทางช้าอย่างไม่น่าเชื่อ คนไทยทำให้การเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งอาจใช้เวลานานซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งคนท้องถิ่นและผู้มาเยือน ถนนที่คับคั่งในกรุงไคโรถือเป็นความท้าทายแม้จะมีความพยายามมากมายในการลดการจราจรและทำให้การเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพต้องดิ้นรนอย่างต่อเนื่อง
7. นิวเดลี ประเทศอินเดีย
การจราจรติดขัดอย่างมากในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ทำให้การสัญจรไปมาในเมืองช้าลง การจราจรบนถนนอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมากเนื่องจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นและการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็วในเมือง มีผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดต่อความเร็วไมล์สุดท้ายในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน พวกเขาต้องเผชิญกับถนนที่คับคั่งมาก
ซึ่งทำให้การเดินทางใช้เวลานานอย่างน่าหงุดหงิด ฝ่ายบริหารของเมืองกำลังมุ่งเน้นไปที่การอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานและขยายการขนส่งสาธารณะเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ
8. อิสตันบูล ประเทศตุรกี
เมืองอิสตันบูลมีอัตราความแออัด 49% และอยู่ในรายชื่อเมืองที่แออัดที่สุดในโลก ถนนมักมีการจราจรคับคั่ง ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องเดินทางล่าช้า ทำให้เกิดความสูญเสียทางการเงินเนื่องจากทำให้เกิดความล่าช้าในการขนส่งและความยากลำบากในการเคลื่อนย้ายสินค้า  สิ่งนี้เพิ่มความท้าทายในการปรับปรุงการขนส่งสาธารณะและลดปัญหาการจราจร
9. รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล
รีโอเดจาเนโรเป็นเมืองที่มีการจราจรติดขัดมากเป็นอันดับ 9 ของโลกเนื่องจากมีการจราจรติดขัดถึง 47% ริโอมีปัญหาการจราจรแม้จะมีความก้าวหน้าจากปีก่อนๆ เนื่องจากการก่อสร้างถนนและการขาดชั่วโมงเร่งด่วนที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน เนื่องจากรูปแบบการจราจรที่ผิดปกติของเมืองจึงเกิดความแออัดตลอดทั้งวัน ริโอตั้งเป้าที่จะลดปัญหาการจราจรด้วยการปรับปรุงการขนส่งสาธารณะและโครงสร้างพื้นฐานของถนน
10. กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
กรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซียเป็นศูนย์กลางเมืองสำคัญที่มีการจราจรคับคั่ง เมืองนี้มีระบบถนนที่ซับซ้อนและมีผู้อยู่อาศัยที่เป็นเจ้าของรถยนต์เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาการจราจร ทำให้ส่งผลกระทบต่อกิจวัตรประจำวันของผู้สัญจร ซึ่งนำไปสู่ความสูญเสียทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการขนส่งล่าช้าและเวลาเดินทางที่ยาวนานขึ้น โครงการริเริ่มการลดความแออัดกำลังเน้นย้ำถึงความจำเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐานและตัวเลือกการขนส่งที่ดีขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าผู้อยู่อาศัยสามารถสัญจรไปมาได้ง่ายขึ้น
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านนะฮะ
ฝากกดติดตามไว้ด้วยนะฮะ
TopTen2
29/8/65
ผู้ติดตาม1149
โฆษณา