26 ต.ค. 2023 เวลา 13:00 • ท่องเที่ยว
Tokyo

8 จุดเช็คอิน | TOKYO, JAPAN

โตเกียว ดินแดนสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยอาหาร วัฒนธรรม บรรยากาศ และจุดแลนมาร์คที่น่าสนใจมากมาย วันนี้พวกเราจะมารวบรวม 8 ที่เที่ยวในโตเกียว เผื่อมาเป็นไอเดียให้เพื่อนๆที่กำลังแพลนจะเดินทางไปเที่ยว จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยยยย 🤗💓
1
1. TeamLab Planets TOKYO 💫
TeamLab Planets TOKYO
อีก 1 นิทรรศการดิจิตอลอาร์ตยอดฮิตที่หากใครมาเที่ยวโตเกียวไม่ควรพลาด ซึ่งตอนแรกที่วางแพลนเที่ยวกัน พวกเราก็มีปรึกษากันว่าจะมาดีมั้ย กลัวไม่คุ้ม เพราะด้วยราคาบัตรที่ก็แอบแรง แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจมากัน และรู้สึกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากๆ เป็นอีก 1 นิทรรศการที่คุ้มค่าสนุก และไม่เสียดายเงินแม้แต่บาทเดียว ☺️💕
TeamLab Planets TOKYO
⏱️เวลาเปิด-ปิด : 9.00-21.00 (เปิดทุดวัน)
🚆 สถานี Shintoysu (สัญลักษณ์ตัว U) โดยบัตร Tokyo Subway Ticket จะไม่ cover ดังนั้นต้องใช้บัตร Suica จ่ายเพิ่มประมาณ ¥189 หรือ ถ้าใครไม่อยากเสียเงินเพิ่ม สามารถลงที่สถานี Toyosu แล้วเดินต่อประมาณ 850 เมตร
2
2. Tokyo Disneyland 🏰✨
Tokyo Disneyland
ถ้าพูดถึง Tokyo disneyland ก็คงจะเป็นสวนสนุกที่มาเติมเต็มความสุขให้กับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเด็กน้อย หรือวัยผู้ใหญ่แบบเราๆ เป็นอีกสถานที่ที่เรามองไปทางนั้นก็จะเห็นแต่รอยยิ้มของทุกคนๆ ☺️
Tokyo Disneyland
🚆: คนที่ซื้อตั๋ว Tokyo subway ticket ถ้านั่งสายสีเทา ⚪️Hibiya ให้ลงที่สถานี Hatchobori แล้วใช้บัตร Suica หรืออื่นๆ จ่ายตังค์เพิ่ม ¥230 เพื่อเปลี่ยนไปขึ้น Keiyo Line (🔴JE) ไปยัง JE07 Maihama sta. (Local Soga)
🔒 : แนะนำให้จองตั๋ว Dineyland มาล่วงหน้านะ จะจากเว็บไซด์ Tokyo Disney Official โดยตรง หรือ Klook ก็ได้ เพราะเขาจำกัดผู้เข้าชมในแต่ละวัน รวมถึงถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้ไปวันธรรมดาน่าจะหลีกเลี่ยงความแออัดได้มากกว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์
3. Tokyo Tower 東京タワー🗼
Tokyo Tower
หอคอยสีแดงอันโดดเด่น สัญลักษณ์แห่งความเจริญภายหลังสงครามที่มีความสูงเป็นอันดับที่ 2 ของญี่ปุ่น และสูงกว่าหอไอเฟลต้นแบบของมันอยู่ 13 เมตร
4. Tokyo Skytree 東京スカイツリー☁️
Tokyo Skytree
หอคอยที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งมีความสูงเป็นเท่าตัวของ Tokyo Tower โดยถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ส่งสัญญาณคลื่นสัญญาณให้ครอบคลุมแทนที่ Tokyo Tower
5. Asakusa Temple (Senjoji) ⛩️
Asakusa Temple (Senjoji)
วัดอาซากุสะ หรือ วัดเซ็นโจจิ เป็นวัดที่มีจุดเด่นคือประตูและโคมแดงขนาดยักษ์ที่หนักถึง 700 kg ซึ่งเป็นจุกถ่ายรูปยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด
Asakusa Temple (Senjoji)
รอบๆวัดก็จะมีร้านอาหาร ร้านขนมต่างๆมากมาย โดยที่เราอยากแนะนำมากๆคือ ร้าน Kagatsudo since 1945 🍞 เมลอนปังเจ้าดังแห่งย่าน Asakusa ที่ฮิตมาก
Kagatsudo since 1945
🕒 : ทุกวัน 6.00-17.00
🚆 : Subway Asakusa
6. Meguro River 🌸 (sakura season)
Meguro River
ต้นซากุระหลายร้อยต้นที่ขนาบข้างแม่น้ำ Meguro ที่ค่อนข้างเล็กและแคบ จนทำให้เกิดเป็นเหมือนอุโมงซากุระที่ทอดยาวกว่า 2 kms ไล่ตั้งแต่สถานี Naka-meguro ไปจนถึงสถานี Meguro
7. Chidorigafuchi Park 🌸 (sakura season)
Chidorigafuchi Park 🌸
อีกหนึ่งในสถานที่ขมซากุระที่มีชื่อเสียงในโตเกียว ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของพระราชวังอิมพิเรียล (Imperial Palace)
นอกจากการชมซากุระแล้ว ที่นี่ก็มีเรือเป็ด เรือพายให้บริการด้วย ใครมากับแฟน มากับเพื่อน หรือมากับครอบครัว ก็สามารถไป enjoy เสพบรรยากาศดีๆได้ 👫🏻
8. Sumida Park 🌸 (sakura season)
Sumida Park
สวนสาธารณะริมแม่น้ำ Sumida ที่อยู่ไม่ไกลจากย่าน ⛩️Asakusa โดยจุดนี้เราจะเห็นหอคอย Tokyo Skytree เป็นฉากหลังด้วย
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "8 จุดเช็คอิน | TOKYO, JAPAN" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ติดตามทริปอื่นๆของพวกเราได้ที่:
Facebook: By My Side: ผลัดกันถ่าย
IG: bymyside.29
Tiktok: Bymyside : ผลัดกันถ่าย
โฆษณา