13 ต.ค. 2023 เวลา 11:00

เราโชคดีที่มี "พระเจ้าแผ่นดิน" ที่ทำทุกสิ่งเพื่อประชาชน

การพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่ที่เคยทุรกันดารหลายแห่งของไทย คือผลสำเร็จจากการริเริ่มและทุ่มเททรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า จุดเริ่มต้นของผลสำเร็จนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย
หลายคนอาจไม่รู้ถึงสิ่งที่พระองค์ทรงทุ่มเทปฏิบัติตลอดกว่า 70 ปีที่ทรงครองราชย์ จนเกิดผลเป็นรูปธรรมนั่นคือความสุขของประชาชน และในหลวงรัชกาลที่ 10 ท่านก็ได้ทรงสืบสาน ต่อยอด อย่างเงียบๆ มาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งท่านทรงปฏิบัติมาตั้งแต่ก่อนครองราชย์ด้วยซ้ำ
สิ่งเหล่านี้ คนรุ่นใหม่หลายคนอาจไม่เคยรู้ ท่ามกลางกระแสคำบิดเบือนต่างๆ นานา ซึ่งแน่นอนว่าการให้ร้ายโจมตีและส่งต่ออคตินั้นเป็นเรื่องง่าย การพูดเพื่อทำลายง่ายกว่าการทำเพื่อประกอบสร้าง
แต่ผลของการกระทำจากความมุ่งมั่นนั้น ยั่งยืนคงทนกว่า
ดังเช่นที่คุณจิรัฎฐ์ ว่องแพร่วิทย์ ได้ใช้เวลาออกไปสัมผัส ออกไปค้นหา จนพบเจอข้อเท็จจริง เห็นสิ่งที่ในหลวงท่านทรงทำ ทรงสร้างไว้ให้ประชาชน และนำเรื่องราวเหล่านี้มาเล่าให้ทีมงาน ฤๅ ฟัง เพื่อให้ใครอีกหลายคนได้รับรู้ว่า ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ที่ทุ่มเททรงงานเพื่อประชาชนมามากมายขนาดไหน
สิ่งเหล่านี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายในการบอกให้ใครต่อใครได้รับรู้ ท่ามกลางกระแสสื่อของโลกสมัยใหม่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากหาเราเปิดใจออกไปสัมผัสถึงการทรงงานจริงๆ ของพระองค์ เราจะเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรมมากมาย ผลสำเร็จที่แม้แต่ต่างชาติยังยอมรับและบอกกลับมาว่า…เราโชคดีที่มีพระเจ้าแผ่นดินที่ทำทุกสิ่งเพื่อประชาชน
เลือกติดตามช่องทางอื่น ๆ ของ Lue History ได้ที่นี่
#LueHistory #รัชกาลที่9
โฆษณา