13 ต.ค. 2023 เวลา 13:58 • อาหาร
เวียดนาม

อาหารเช้าในเวียดนามแตกต่างจากทั่วโลกอย่างไร?

อาหารเช้าคือมื้อแรกของวัน โดยปกติหลังจากตื่นนอนจะเป็นเมนูเบาๆ สั้นๆ พร้อมด้วยของหวาน ชา นม และกาแฟ แต่ละภูมิภาคและวัฒนธรรมในโลกมีอาหารเช้าที่หลากหลายในรูปแบบที่แตกต่างกัน
ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเชื่อว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน และเป็นรากฐานของการมอบโภชนาการที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุด
เวียดนามถือเป็นประเทศที่มีอาหารเช้าค่อนข้างหลากหลาย ในหมู่พวกเขา เวียดนามติดอันดับหนึ่งในความนิยมของอาหารเช้า เฝอซึ่งเป็นอาหารแบบดั้งเดิมทั่วไปของเวียดนาม ซึ่งครั้งหนึ่งเคยติดอันดับหนึ่งใน 12 อาหารที่อร่อยที่สุดในโลกที่แนะนำโดยหนังสือพิมพ์ Huffington ชื่อดังของอเมริกา
เฝอเวียดนามดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกครั้งที่มาที่นี่
ในแง่ของโภชนาการ เฝอคือการผสมผสานของรสชาติ เฝอหนึ่งชามประกอบด้วยอาหารสัตว์และพืชธรรมชาติ 18 - 20 ชนิด น้ำซุปคือดวงวิญญาณของเฝอที่เคี่ยวจากกระดูกหมู เนื้อวัว หรือกระดูกไก่ จึงมีแคลเซียมสูง นอกจากนี้น้ำจากเส้นเอ็นและกระดูกอ่อนที่ละลายแล้วยังเป็นสารออกฤทธิ์ที่ดีมากในการรักษาโรคข้อในวัยชรา .
นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับบะหมี่วุ้นเส้นซึ่งเป็นอาหารเช้ายอดนิยมในเวียดนาม
ดังนั้นทุกครั้งที่นักท่องเที่ยวมาเยือนเวียดนาม เมนูอาหารเช้าที่ขาดไม่ได้ก็คือการได้เพลิดเพลินกับเฝอที่ "โด่งดังตลอดกาล" นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับปาเต้เบอร์เกอร์หอมกรุ่นได้อีกด้วยฮะ
อาหารเช้าสำหรับคนอเมริกัน การรับประทานอาหารเช้าช่วยแก้ความหิวหลังจากค่ำคืนที่ยาวนาน และให้พลังงานสำหรับกิจกรรมของวันใหม่ อาหารเช้าแบบอเมริกันทั่วไปให้พลังงานสูง ซึ่งมักจะประกอบด้วยแพนเค้ก ไข่ดาว และเบคอนกรอบ บางครั้งอาหารเหล่านั้นก็มาพร้อมกับขนมปังปิ้งด้วย
แพนเค้ก ไข่ดาว และเบคอนกรอบเสิร์ฟบนขนมปังเป็นอาหารจานโปรดของชาวอเมริกัน
อาหารเช้าของคนญี่ปุ่นล่ะ? คนญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องชีวิตที่ยุ่งวุ่นวาย แต่พวกเขายังคงให้ความสำคัญกับอาหารเช้าเป็นอย่างมาก อาหารมื้อแรกของวันแบบญี่ปุ่นโดยทั่วไปค่อนข้างสมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการ รวมถึงข้าวขาว ซุปมิโซะ ถั่วเหลือง ผักดอง ปลาย่าง และไข่ม้วน เช่นเดียวกับวัฒนธรรมอื่นๆ ในโลก คนญี่ปุ่นมักจะรับประทานอาหารเช้าร่วมกับครอบครัว
อาหารเช้าแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมพร้อมข้าว ปลา และเครื่องเคียง
เยอรมนีเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมประเพณีมายาวนาน โดยเฉพาะอาหารอันอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นสไตล์การกินของพวกเขาจึงมีความพิเศษมากกว่าสไตล์ของชาวเอเชีย เริ่มต้นตั้งแต่เครื่องดื่มอุ่นๆ เช่น ชา กาแฟ ไปจนถึงอาหารจานหลักอย่างขนมปัง ไข่ และปิดท้ายด้วยไส้กรอกทอด ชาวเยอรมันเชื่อว่าการบริโภคสารอาหารที่เพียงพอก็เพียงพอที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงพอที่จะทำงานได้ทุกวัน
เยอรมนีมีอาหารเช้าที่อุดมสมบูรณ์และมีคุณค่าทางโภชนาการ
ชาวอิตาลีที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสวรรค์แห่งความโรแมนติก มักรับประทานขนมปังกับแยมเป็นอาหารเช้า เมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือคอร์เนตโต (ครัวซองต์ของอิตาลี) Cornetto เป็นเค้กพันชั้นคล้ายกับครัวซองต์ (ครัวซองต์ฝรั่งเศส) ม้วนเหมือนเขาวัว แต่ Cornetto ใช้เนยน้อยกว่าและมีรสหวานกว่า มักมีแยมเปลือกส้มเคลือบอยู่บนพื้นผิว นอกจากนี้กาแฟเอสเพรสโซ่ (กาแฟดำอิตาลี) หรือกาแฟลาเต้ (กาแฟนม) สักแก้ว
นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด Cornetto - ครัวซองต์เป็นแบรนด์อาหารเช้าของอิตาลี
ในอียิปต์ ขนมปังแต้วแล้วและสตูว์ถั่ว (Ful medames) เป็นหนึ่งในอาหารอียิปต์ทั่วไปและมักรับประทานเป็นอาหารเช้า ปิตตะเป็นขนมปังประเภทหนึ่งที่คล้ายกับขนมปังนาน แต่ส่วนผสมง่ายๆ มีเพียงแป้ง ยีสต์ น้ำ และเกลือเท่านั้น
ขนมปังพิตต้าและสตูว์ถั่วเป็นทางเลือกของชาวอินเดียสำหรับมื้อเช้า
ส่วนอาหารเช้าของคนไทย ก็มีหลากหลายเมนูให้เลือกมากมายเช่นกัน คนที่พอมีเวลาอาจจะนั่งร้านโจ็ก ร้านติ๋มซำ ดื่มกาแฟร้อนๆสักแก้ว ปาท๋องโก๋สักคู่ สำหรับที่คนไม่มีเวลา ก็คงต้องเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวไก่ทอด ขนมจีบ/ซาลาเปา ก็อิ่มท้องเหมือนกันฮะ
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านนะฮะ
เผือกทั่วโลก
ผู้ติดตาม 1คน
โฆษณา