14 ต.ค. 2023 เวลา 00:08 • ความคิดเห็น
ไม่ว่าคุณจะโกหกว่าท้องเชื่อว่าแม่คุณก็ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรมอยู่ดี เราเปลี่ยนแปลงคนรอบตัวไม่ได้จริงๆ
เราก็ตามใจเค้าไม่ได้เพราะนั่นจะทำให้เราสูญเสียการใช้ชีวิตของตัวเอง นั่งคุยตรงๆชัดๆกับเค้าเลยว่าเรามีเงินที่ต้องใช้ได้เท่านี้ต้องเก็บเท่านี้ เพื่อทุกคนในอนาคตเพื่อสำรองเผื่อต้องใช้ยามฉุกเฉิน
ต้องกำหนดให้เค้าใช้จ่ายอย่างระวังให้มากขึ้นปรับแก้ไม่ให้เค้าใช้ตามอำเภอใจคิดว่าเรามีเงินเยอะ ที่ผ่านมาเชื่อว่าคุณไม่เคยผ่านการพูดคุยชัดชัดตรงตรงกันในครอบครัว
ปัญหาจะไม่จบถ้าเราไม่เปิดใจคุยกันอย่างตรงไปตรงมา
เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่ได้ต้องแก้ที่ตัวเราไม่ต้องแก้ที่การโกหกแก้ที่แม่เราแก้เรื่องการใช้เงินเกินตัวของเค้า
อยู่ที่ไหนก็ไม่ต่างกันเลือกอยู่ใกล้แฟนดีกว่าค่ะยังไงก็มีที่พึ่งทางใจให้พักพิงและเป็นกำลังใจให้แก่กันในทุกวัน
โฆษณา