14 ต.ค. 2023 เวลา 01:29 • ความคิดเห็น
ขณะที่กำลังเผชิญกับเรื่องแย่ๆให้มองกลับไปยังจุดเริ่มต้นค่ะ การได้เห็นว่าตัวเองมาได้ไกลแค่ไหน เราจะรู้สึกขอบคุณ "หนึ่งสมองและสองมือสองเท้า" ของตัวเองค่ะ
การมองเรื่องแย่ๆแบบ romanticize จะทำให้เราเห็นปัญหาไม่ชัด ไม่สามารถนำไปสู่การหาทางออก แย่ก็คือแย่!! ยอมรับให้ได้เสียก่อน จึงจะมีสติรับมือและแก้ไขปัญหาค่ะ
สิ่งที่เรารู้สึกขอบคุณ เพียงช่วยยันไม่ให้เราดิ่งหนัก แต่สิ่งที่จะเป็นแรงส่งให้เราเดินต่อ คือการมองที่เป้าหมาย ความมุ่งมั่น และจิตใจที่ยืดหยุ่นค่ะ
โฆษณา