14 ต.ค. 2023 เวลา 11:24 • ข่าวรอบโลก

หนุ่มเวียดนามโชว์ฝีมือแปลงเค้กให้เป็นชุดเจ้าหญิง

Nguyen Vu Hoang Anh อายุ 33 ปี เป็นคนทำขนมปังชื่อดังในกรุงฮานอย จุดแข็งของเขาคือเค้กที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ทำมือ เมื่อ2ปีที่แล้ว ช่วงเดือนกรกฎาคมฮานอยอยู่ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม งานทั้งหมดถูกระงับ ขายเค้กไม่ได้ ชั้นเรียนจึงถูกระงับ และด้วยเวลาที่เหลือเฟือ เขาจึงตัดสินใจค้นคว้าวิธีการ "แกะสลัก" เค้ก ซึ่งเป็นเค้กชนิดหนึ่งที่เขาชื่นชอบมายาวนาน
ตั้งแต่ปี 2010 เขาเริ่มเรียนรู้ออนไลน์เกี่ยวกับวิธีการทำเค้กชิ้นนี้ ตอนนั้นเขาไม่เห็นใครในประเทศสอนเกี่ยวกับเค้กประเภทนี้เลย เขาจึงเรียนรู้ผ่านวิดีโอที่ชาวต่างชาติแชร์เป็นหลัก
ในตอนแรกเขาประสบปัญหามากมายในการทำเค้ก โดยเฉพาะวัตถุดิบในการอบต้องสั่งจากต่างประเทศด้วยราคาที่แพงและค่าขนส่งที่สูง “เพราะฉันยังเป็นนักเรียนและไม่มีเงินฉันจึงปรุงส่วนผสมเอง เพราะการสั่งจากต่างประเทศใช้เวลานานและค่าขนส่งค่อนข้างสูง แต่การทำส่วนผสมเองเป็นเรื่องยากมาก ผมใช้สูตรอาหารต่างประเทศไม่ได้ แต่ต้องค้นคว้าเองเพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศผม"เขากล่าว
ไม่เพียงเท่านั้น ในการทำดอกไม้หรือรูปทรงเค้กที่สวยงาม เขาต้องใช้ความพยายามและเวลาอย่างมากในการเรียนรู้และทดลอง หลังจากศึกษาด้วยตนเองเป็นเวลา 3-4 ปี เขาก็ประสบความสำเร็จ หลายคนรู้จักชื่อฮว่างอันห์
ต่อมาเพื่อประหยัดเงินจึงไปเรียนหลักสูตรจากอาจารย์ชาวต่างชาติ เขาค่อยๆ กลายเป็นผู้ตัดสินการแข่งขันทำอาหารและฝึกฝนนักเรียนทำขนมทั้งในและต่างประเทศ
เมื่อพูดถึงสิ่งที่ควรใส่ใจในการทำเค้กชูการ์ คุณ Hoang Anh กล่าวว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความพิถีพิถันและการสังเกตของผู้สร้าง การไม่ประมาทหรือประมาทอย่างแน่นอน - นั่นคือสิ่งที่ทำให้ไลน์เค้กเชิงศิลปะนี้พังทลาย .
ระยะเวลาในการทำเค้กขึ้นอยู่กับขนาดและความซับซ้อน เค้กง่ายๆ ใช้เวลา 8-10 ชั่วโมง ในขณะที่เค้กขนาดใหญ่ที่เขาและคนอื่นๆ อีก 5 คนใช้เวลาทำ 15 วันติดต่อกัน เพราะต้องทำเกสรตัวเมีย กลีบดอกไม้ ใบไม้ สี และแต่ละชิ้นเข้าด้วยกันอย่างพิถีพิถันมาก
“เนื่องจากฉันเน้นไปที่การฝึกฝนและการทำเค้กที่ประณีตและประณีตเป็นหลัก จำนวนออเดอร์ที่ฉันได้รับจึงมีจำกัด ฉันจึงรับเฉพาะออเดอร์สำหรับกลุ่มใหญ่เท่านั้นเพื่อมุ่งเน้นไปที่การประมวลผลที่ดีที่สุด ราคาของเค้กแต่ละชิ้นมีตั้งแต่ไม่กี่ล้านถึงเกินร้อยล้านดอง ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของแบบจำลองการสร้างรูปร่าง” เขากล่าว
เขาเล่าว่าเขาวางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่การฝึกอบรมนักเรียนทำขนมต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้ เขากำลังมุ่งเน้นไปที่การวิจัยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดอกไม้ที่แกะสลักจากไอศกรีม ซึ่งเป็นวัสดุใหม่ที่มีน้อยคนนักในเวียดนามจะทำ
ช่างเป็นเค้กที่สวยงามมากเลยนะฮะ
อ้างอิงจาก cafef.vn
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
เผือกทั่วโลก
โฆษณา