16 ต.ค. 2023 เวลา 02:38 • หุ้น & เศรษฐกิจ

On the Right Track

หลังจากทาง LH Bank Advisory ได้ประเมินถึงภาวะการเงินในระบบยังตึงตัวและยาวนานกว่า (Tighter and Longer) จากความพยายามของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ต้องการควบคุมเงินเฟ้อ จนเป็นเหตุให้ผลตอบแทนพันธบัตรปรับสูงขึ้น (Yield) กดดันตลาดลงทุนให้ผันผวน ดังนั้นทางเราจึงแนะนำกลยุทธ์ Multi Asset ที่กระจายน้ำหนักการลงทุนในหลายสินทรัพย์ ได้แก่
🟢 ตราสารหนี้ระยะสั้นมีความน่าสนใจ เนื่องจากผลตอบแทนของตลาดหุ้นสหรัฐอยู่ในระดับใกล้เคียงกับผลตอบแทนตราสารหนี้ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าอีกทั้งตราสารหนี้มีความสามารถในการลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน
🟢 ตลาดเวียดนามได้ปรับฐานลงมากว่า 10% จากจุดสูงสุดในเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกจากเป็นการปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโลก ภายหลังการประชุม FOMC ที่ยังคงนโยบายทางการเงินตึงตัวต่อไป ยังเป็นผลจากปัจจัยกดดันภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม จากตัวเลข GDP ของเวียดนามในไตรมาส 3/2023 ที่ขยายตัว 5.3%YoY ประกอบกับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ที่ฟื้นตัว
แสดงให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ยังคงแข็งแกร่ง และ Forward PE ratio ในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 11.4 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ระดับ 14 เท่า ถือว่า valuation อยู่ในระดับที่น่าสนใจ การปรับฐานจึงเป็นโอกาสในการทยอยสะสมสำหรับนักลงทุนในระยะยาว
คลิกเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมแบบ Exclusive ได้ที่ https://bit.ly/3QcuNtN
โฆษณา