16 ต.ค. 2023 เวลา 04:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เริ่มวันนี้ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย สายสีแดง สายสีม่วง หลังครม.อนุมัติ

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รมว.คมนาคม รับรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เริ่มวันนี้ 16 ตุลาคม 2566 หลังครม.เขียว ทั้ง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - คลองบางไผ่ และ สายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน – บางซื่อ – รังสิต
2
วันนี้ (16 ตุลาคม 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงนโยบาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ กระทรวงคมนาคม จะเสนอการคิดราคารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทั้ง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - คลองบางไผ่ และ สายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน – บางซื่อ – รังสิต โดยหากครม.อนุมัติจะมีผลทันทีในวันนี้
นายสุริยะ ระบุว่า หลังจากครม.อนุมัติโครงการ และหากระบบพร้อม ก็สามารถดำเนินการได้ทันที โดยจะเดินทางไปตรวจสอบที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ทันที เบื้องต้น ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ระบบมีความพร้อมแล้ว คาดว่า ประมาณ 11.00 น. วันนี้ ก็น่าจะสามารถใช้ได้แล้ว
3
“จากการรับฟัง รฟท. และ การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ระบบมีความพร้อมรองรับค่าโดยสาร 20 บาท แต่การข้ามระบบ ยังต้องเสียสองต่อ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ เชื่อมโยงข้อมูลกัน คาดว่าในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 จะเชื่อมระบบข้ามสายและเสียงแค่ 20 บาทได้”
โฆษณา