16 ต.ค. 2023 เวลา 13:15 • ท่องเที่ยว

ตามไปดูแกรนด์แคนย่อน ฉะเชิงเทรา และร้านอาหารบ่อดิน

“ไปดูแกรนด์แคนย่อนใกล้กรุงเทพฯ มั๊ย .. เขาว่าสวยนะ” .. เพื่อนที่เคยร่วมทริปถาม
“ไม่เคยได้ยินนะ ว่ามี .. แต่ฉะเชิงเทราใกล้ๆ ไปก็ดี แล้วแวะไปไหว้พระกัน” .. ฉันตอบ
เรามุ่งหน้าไปที่เมืองฉะเชิงเทราในวันที่อากาศร้อน แต่ฟ้าใส .. เส้นทางที่เราจะไปหากจำก็คงยากนิดนึง แต่เทพเจ้า จีพีเอส ช่วยด้ายยยย เสมอ แม้จะเป็นพิกัดลับที่ไม่ธรรมดา
จากถนนใหญ่ เราเลี้ยวตามที่เทพเจ้า จีพีเอส นำทางเข้าไปตามถนนดินแบบงงๆ .. ในรายทางมองเห็นบ่อน้ำใหญ่ๆ ขอบบ่อสูงจากพื้นผิวระดับถนนค่อนข้างมาก
.. “นี่หรือ แกรนด์แคนย่อน” ฉันคิดในใจ
.. แต่ไม่ใช่ค่ะ ที่เราเห็น คือ บ่อที่เกิดจากการขุดดินไปขายเป็นเวลานาน จนระดับที่ขุดลึกลงไปเรื่อยๆ เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่ลึกมาก .. ซึ่งคงต้องระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ที่คน หรือสัตว์จะตกลงไป
คนขุด หรือเจ้าของบ่ออาจจะเป็นคนอาร์ตๆแน่นอน เพราะการตัก เฉือนดินให้เป็นรูปร่างที่น่าสนใจ ทำไม่ได้ง่ายๆ ต้องมีหัวทางศิลปะพอสมควร (คิดเองอ่ะค่ะ) ..
และที่เหลือก็เป็นงานขัดเกลาจากสายลม แสงแดด และสายฝน จนสภาพของโตรกผาขนาดจิ๋ว (เมื่อเทียบกับแกรด์แคนย่อนของจริง) มีสภาพอย่างที่เราเห็นวันนี้
ใกล้ๆกัน เป็นที่ตั้งของ Boadin PIZZA & CAFE’ บ่อดินคาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา .. เราเริ่มต้นเก็บภาพกันตั้งแต่ทางเข้า
ร้านอาหารและคาเฟ่แห่งนี้ ตั้งอยู่ริมบ่อน้ำ ซึ่งอาจจะเกิดจากการขุดดินไปขายก็ได้ (เดาจากสภาพแวดล้อม)
ที่นั่งสำหรับลูกค้ามีทั้ง in door มีแอร์ และผนังเป็นกระจกให้นั่งดูวิว
ส่วนที่นั่งตรงระเบียงใกล้บ่อน้ำ รับลมได้เท่ๆ ..
การประดับตกแต่งดูแปลกตา จะว่าเป็นแบบ Minimal ก็ไม่ค่อยใช่ .. เอาเป็นว่าแปลกดี ออกแบบอาร์ตๆ ถ่ายรูปสวยดีก็แล้วกัน
ร้านมีเมนูหลากหลายให้เลือกสั่ง ทั้งอาหารไทย และอาหารสัญชาติตะวันตก ประเภทพิซซ่า สปาเก็ตตี้ สเต็ก และสลัด รวมไปถึงเครื่องดื่มและขนม
เครื่องดื่มสีสวย
เมนูที่เราสั่งตอนหิว (ฮ่าๆๆๆๆ) ..
ที่หนักหนาสาหัส สั่งมาแล้วทานไม่หมด คือ อาหารชุดนี้ค่ะ
โฆษณา