16 ต.ค. 2023 เวลา 18:08 • ความคิดเห็น
ขอโฟกัสที่การโดนด่าแล้วกันนะคะว่า
สมมุติ ถ้าเราอยู่ชั้น 2 มีคนตะโกนด่าเราจากชั้น 1
เมื่อเราได้ยินแล้วโกรธมาก อยากจะวิ่งลงไปกระโดดขาคู่ใส่สักที สองที
แต่พอเราอยู่ชั้น 30 มีคนชี้มาที่เรา ด่าเราจากข้างล่าง พยายามจะพูดอะไรสักอย่าง เราไม่ได้ยิน
เราจึงไม่โกรธ
ถ้าเราอยู่บนเครื่องบิน มีคนตะโกนด่าจากพื้นดิน แต่เรามองไม่เห็นอะไรนอกจากเมฆ ฟ้า พระอาทิตย์ ดวงดาว และจอหนัง
เราก็จะไม่รู้สึกอะไรจากเค้าเลย
ดังนั้น ถ้าเรายังโกรธอยู่เมื่อมีคนพูดไม่ดีกับเรา แสดงว่าใจเรายังสูงไม่พอ
พฉน. เพราะฉะนั้น หนีได้ หนีไปค่ะ
เราจะฝึก(จิตจินตนาการ) สร้างห้องส่วนตัวแบบไม่มีกำแพงในทุกที่ที่เราไม่ได้อยู่คนเดียว หรือมีคนอื่นที่เราไม่คุ้นเคย
เราจะไม่ได้ยินใครเท่าไหร่ โฟกัสที่รัศมีรอบตัวเองไม่มาก เราว่า ทำจนเป็นนิสัยแล้วใจมันสงบ ไม่วอกแวกดีนะคะ
โฆษณา