17 ต.ค. 2023 เวลา 00:14 • ท่องเที่ยว

บ้านเมลล่อนเดสเสิรท .. ทานบิงชู ดูทะเลทรายฉะเชิงเทรา

Baan Melon Desert บ้านเมล่อนทะเลทราย .. แค่ชื่อก็ดึงดูดความสนใจของฉันได้มากมาย ยิ่งได้รู้ว่าอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง แค่นั่งรถไปฉะเชิงเทรา ก็ถึงแล้ว นี่ก็ยิ่งเร้าความสนใจได้มากยิ่งขึ้น
.. เมล่อนชนิดไหนที่ต้องปลูกในทะเลทราย? แล้วฉะเชิงเทรามีทะเลทรายด้วยเหรอ?
“ไปกินเมลล่อน ที่ทะเลทรายฉะเชิงเทรากันมั๊ย? อาจจะหวานมาก เหมือนทับทิมทะเลทรายที่มอร๊อคโค ก็ได้นะ” .. ฉันหาสมัครพรรคพวกเพื่อไปเที่ยวฉะเชิงเทราด้วยกัน
เราตกลงปลงใจเป็นเอกฉันท์ที่จะไปเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรากัน .. เรามาถึงที่หมายในวันฟ้าสดใส
ป้าย “บ้านเมลล่อนเดสเสิรท” และรูปปั้นผลเมลล่อนขนาดใหญ่โดดเด่นอยู่ริมถนน 304 เลยสี่แยกพนมสารคาม มุ่งหน้าไปทางเขาหินซ้อนประมาณ 10 กิโลเมตร อำเภอพนมสารคาม ซึ่งเป็นทางเข้าร้าน
แม้ว่าพื้นที่อันเป็นที่ตั้งของร้านจะไม่แห้งแล้ง และไม่ใช่ทะเลทรายแท้ๆ .. แต่การตกแต่งสถานที่ด้านหน้าร้านยังคงอยู่ในธีม “ทะเลทราย” ด้วยการนำเอาพืชที่เจริญเติบโตในทะเลทรายมาใช้ประดับและตกแต่งพื้นที่สวน รวมถึงมีณุปสลักหินของอูฐวางเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งด้วย
ด้านหน้าเป็นกำแพงสีส้มอิฐ ซึ่งมีขั้นบันไดเรียงคล้ายกับบ่อน้ำขั้นบันไดในอินเดีย ..
.. ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อนนะคะ
.. ด้านข้างบริเวณด้านนอกร้าน เป็นโซนนั่งรับลมธรรมชาติ ดูนั่งสบายๆดีค่ะ
ด้านในร้าน .. มีแอร์
พอเข้ามาก็จะเจอโซนที่วางขายเมลล่อนเป็นลูกๆ และสินค้าขบเคี้ยวต่างๆที่แปรรูปมาจากเมลล่อน เพื่อให้เลือกซื้อกลับบ้าน
คำแนะนำของน้องจากร้านนี้ คือ เมล่อนของที่นี่ปลูกเองแบบปลอดสารพิษ ใครที่ชอบเนื้อกรอบหวานต้องกินเมล่อนสีส้ม แต่ถ้าชอบแบบเนื้อหวานฉ่ำต้องเลือกกินสีเขียวค่ะ .. ตามนั้นเลย
ชอบการตกแต่งร้านนี้มากค่ะ .. การจัดมุมต่างในการวางเฟอร์นิเจอร์ทำให้รู้สึกว่าไม่ใช่ร้านธรรมดาๆทั่วไป มีกิมมิกเล็กๆน้อยๆที่สร้างความเป็นส่วนตัวได้ระดับหนึ่ง
อีกทั้งรูปลักษณ์ของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ดูสวยงาม ลงตัว ในท่ามกลางโอบกอดของผนังปูนสีส้มละมุนตา ให้บรรยากาศที่อบอุ่นน่านั่ง
เคาท์เตอร์รับออร์เดอร์ .. มี Display ของอาหาร และขนมประเภท Dessert (ขนมหวาน ซึ่งเสียงใกล้เคียงกับชื่อร้านในภาษาอังกฤษ) ให้ลูกค้าชมอยู่บ้างเล็กน้อย
Photo : Internet
Photo: Farmchannel.com
“บ้านเมลล่อนเดสเสิรท” มีเมนูอาหารจานเดียวง่ายๆ และอาหารว่างหลายชนิดให้เลือกสั่ง และนั่งรับประทานได้ชิวๆ ในขณะที่คุณอาจจะอัพเดทสเตตัส และอวดภาพสวยๆของร้านไปด้วย
แต่ ... ร้านนี้มีชื่อเรื่องการนำเมลล่อนมาเป็นส่วนหนึ่งของ “บิงชู” ซึ่งเป็น Signature ของร้าน
เมนู “บิงชูเมลล่อน” สร้างสรรค์อย่างตั้งใจให้ออกมาสวยสดใส เป็นอาหารตาและกระตุ้นต่อมหิว บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา และมีเมลล่อนเป็นส่วนผสมหลักที่หลากหลายทุกเมนู .. ไม่ว่าจะเป็น
.. “วาฟเฟิลเมล่อน”แป้งหอมหวานกลิ่นเมล่อน ท็อปด้วยวิปครีมสด และเมล่อนสด เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา และราดด้วยซอสเมล่อน
.. “เมล่อนนมสดเย็น” นมสดสูตรพิเศษหอมหวานชื่นใจมีรสชาติ และกลิ่นของเมล่อน รสชาติไม่หวานมาก ท็อปด้วยเมลล่อนสด
.. “เมล่อนช็อกโก้ลาวา” กลิ่นหอมหวานของเมล่อนสดปั่น มาพร้อมกับลูกเมล่อนขนาดเล็กในสมูทตี้ ท็อปปิ้งด้วยช็อกโกแลตลาวา
Photo : Farmchannel.com
.. “มาม่อนเมล่อน” เค้กมาม่อนเมล่อน เนื้อมาม่อนหอมนุ่มละลายในปาก .. หรือแค่เมนูเมลล่อนเพียวๆ
“บิงชูเมลล่อน” และเมนู Dessert ที่เราสั่ง .. จำชื่อไม่ได้ ด้วยเหตุที่ตอนสั่งใช้วิธีดูรูป แล้วจิ้มๆเอาอย่างมั่นใจว่าต้องอร่อยแน่นอน
เมนู "บิงซูเมล่อน" และเมนูอีกหลายอย่างที่มคเมลล่อนเป็นพระเอกของส่วนผสม จัดมากันแบบสวยงามอลังการมาก มีน้ำแข็งไสมาให้ด้วย .. จะกินให้ฟิน อินกับบิงซู ต้องราดด้วยนมข้นหวาน
คำแรกที่ลิ้มลอง รู้สึกได้ถึงรสชาติดีกลมกล่อม .. ทานแล้ว ว๊าววววว มากๆค่ะ ไม่ต้องไปกินถึงเกาหลี
โฆษณา