18 ต.ค. 2023 เวลา 12:28 • ความคิดเห็น

10อันดับงานแปลก ๆ ที่มีอยู่จริง

มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้ผู้คนมองหางานที่ไม่ธรรมดา พวกเขาอาจเบื่อหน่ายกับการนั่งอยู่ในออฟฟิศตั้งแต่เก้าโมงถึงห้าโมงเย็น หรือบางทีอาจตกงานและจำเป็นต้องค้นหาเส้นทางอาชีพใหม่
มาฮะ ผมจะพาไปดูงานแปลกๆ
10) ผู้นอนหลับมืออาชีพ
น่าจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคนรึป่าว😁
โรงแรมในฟินแลนด์ได้จ้างพนักงานคนหนึ่งเป็น 'ผู้นอนหลับมืออาชีพ' เพื่อทดสอบความสะดวกสบายของเตียงนอน แต่ละคืนจะนอนบนเตียงที่แตกต่างกันของโรงแรม และจะต้อวเขียนรีวิวเกี่ยวกับความพึงพอใจของตัวเองต่อเตียงแต่ละเตียงด้วย
9) ผู้เฝ้าดูสีแห้ง
ไม่ นี่ไม่ใช่เรื่องตลกฮะ มีคนหาเลี้ยงชีพด้วยการดูสีแห้งจริงๆ ปัจจุบันชายคนหนึ่งในสหราชอาณาจักรมีงานทำอยู่ และเขาใช้เวลาทั้งวันไปกับการวาดภาพแผ่นกระดาษแข็งเพื่อทดสอบว่าสีผสมใหม่ใช้เวลานานเท่าใดในการทำให้แห้ง และเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงของสีและพื้นผิว
8) พนักงานดู Netflix แบบเต็มเวลา
ทุกคนฮะ ผมถูกใจสิ่งนี้มาก
ลองนึกภาพการได้รับเงินเพื่อดูทีวีทั้งวัน สำหรับพนักงานที่โชคดีคนหนึ่ง ความฝันนี้ได้กลายเป็นความจริงแล้ว Netflix ได้จ้างคนมาดูเนื้อหาทั้งหมดก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะ และบทบาทของพวกเขาคือตรวจสอบและมอบหมายแท็กที่ถูกต้องให้กับแต่ละโปรแกรม ซึ่งช่วยให้ผู้ชมค้นพบสิ่งที่เราติดตามได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์อาชญากรรมโรแมนติกที่มีพื้นฐานมาจาก ในวรรณกรรมคลาสสิกหรือรายการทีวีสัตว์พูดได้ที่มีไหวพริบ
7) พนักงานดันคนขึ้นรถไฟ
หากคุณคิดว่ารถไฟใต้ดินลอนดอนไม่ดี คุณควรดูรถไฟในญี่ปุ่น 'โอชิยาส' ได้รับการว่าจ้างให้ช่วยอัดคนขึ้นรถไฟให้ได้มากที่สุด โดยผลักพวกเขาจากด้านนอกจนกว่าประตูจะปิด ผมเคยเห็นคลิปอยู่ มันมีจริงๆ
6) ไว้อาลัยมืออาชีพ
เฮ้ย มันมีด้วยเหรอ งานแบบนี้
เป็นประเพณีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่งานศพจะส่งเสียงดังช่วยเหลือผู้ตายในขณะที่พวกเขาเดินทางไปสู่ชีวิตหลังความตาย ดังนั้นผู้ไว้อาลัยมืออาชีพจึงถูกจ้างให้ร้องไห้และร้องไห้เสียงดังตลอดพิธี
5) พนักงานรีดนมงู
งานนี้ไม่ใช่สำหรับคนใจเสาะ หน้าที่ของคนรีดนมงูคือเก็บพิษงูพิษใส่ขวดเพื่อใช้เป็นยาแก้พิษและยาอื่นๆ ขอบคุณพระเจ้าที่มีคนกล้าพอ ต้องเป็นคนไม่กลัวงู งานนี้ผมมีวิ่งอ่ะ🤣
4) นักชิมอาหารสุนัข
หน้าที่ของผู้ทดสอบอาหารสุนัขคือการชิมผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขใหม่ๆ รวมถึงกระดูก เนื้อกระป๋อง และบิสกิต พวกเขาทำเช่นนี้เพื่อทดสอบรสชาติและเนื้อสัมผัสโดยเปรียบเทียบกับแบรนด์อาหารสุนัขและอาหารมนุษย์ของคู่แข่ง อืม…อร่อยเหรอ?
3) ผู้ตัดสินกลิ่น
เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ใหม่ 'ผู้ตัดสินกลิ่น' ได้รับการว่าจ้างให้ดมกลิ่นลมหายใจ เท้า และรักแร้ของอาสาสมัคร พวกเขาตรวจสอบให้แน่ใจว่าการตัดสินของตนถูกต้อง พนักงานจะได้รับการทดสอบการรับรู้กลิ่นทุกเดือน หวังว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะใช้กลอุบายเพื่อประโยชน์ของผู้ตัดสิน!
2) ผู้ทดสอบรสชาติมาร์ไมท์
ไม่ว่าคุณจะรักหรือเกลียดมัน ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Marmite เป็นหนึ่งในสเปรดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหราชอาณาจักร เพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพยังคงอยู่ในระดับสูง ทีมผู้ทดสอบกลุ่มเล็กๆ จะชิมทุกชุดก่อนออกจากโรงงานเพื่อให้แน่ใจว่าสเปรดนั้นมีเนื้อสัมผัส รสชาติ และความสม่ำเสมอที่เหมาะสม คาดว่าผู้ทดสอบอาวุโสคนหนึ่งคือ St. John Skelton บริโภคขวดโหลประมาณ 3,000 ขวดในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา
1) คนส่งพิซซ่าดำน้ำลึก
หากความจริงที่ว่ามีโรงแรมใต้น้ำในฟลอริดายังไม่แปลกประหลาดพอฮะ ยังมียิ่งไปกว่านั้นอีกฮะ เพราะพวกเขามีพนักงานส่งพิซซ่าดำน้ำลึกที่คอยส่งพิซซ่าให้พวกเขาโดยส่งผ่านทะเลในกล่องกันน้ำฮะ
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen 2
ผู้ติดตาม1154
โฆษณา