19 ต.ค. 2023 เวลา 07:00 • อาหาร
มงก๊ก

3 พิกัด ร้านมิชลินยอดฮิตฮ่องกง ย่านมงก๊กและเซ็นทรัล ที่ต้องห้ามพลาด 🇭🇰🍜

มาถึงเกาะฮ่องกงแหล่งอาหารมิชลินสตาร์ทั้งที จะไม่มากินอาหารมิชลินของที่นี่ได้ยังไงกันใช่มั้ยล่ะ วันนี้เราเลยจัดมาให้กับ 2 ร้านอาหารและ 1 ร้านขนมหวาน ที่ได้รางวัลการันตีความอร่อยระดับมิชลินมาให้ตามรอยกัน
เพื่อนๆที่เป็นสายกินแบบเรา มาจัดหนักจัดเต็มกันให้เต็มที่ จะมีร้านไหนกันบ้างตามมาดูกันเลยย
Yat Lok Restaurant
Yat Lok Restaurant ร้านห่านย่างชื่อดังย่าน Central ที่การันตีรางวัลมิชลิน ระดับ 1 ดาว ประเภท High Quality Cooking 8 ปีซ้อน และเมนูขึ้นชื่อจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากห่านย่าง ที่เนื้อนุ่มหมักเครื่องเทศได้อร่อยถึงใจดีมากๆ เนื้อคือมีความฉ่ำ และตัวหนักที่บางกรอบและหอมกำลังดี จะสั่งมาเป็นตัวหรือสั่งกินคู่กับข้าวหรือบะหมี่ก็มีให้เลือก ตัวเส้นบะหมี่ก็คือเหนียบหนึบและไม่เละ ลวกมาได้พอดีมากๆ
นอกจากห่านแล้วจะมีหมูแดงและหมูกรอบด้วยนะ ต้องบอกว่าอร่อยไม่แพ้กันเลยย หมูกรอบและหมูแดงก็
คือเนื้อนุ้ม หนังกรอบ ซอสที่ราดมากับตัวหมูกรอบเค็มกำลังดี กินคู่กับข้าวคืออร่อยลงตัวสุดๆ ที่ร้านจะมีโต๊ะไม่เยอะมากนะ ถ้ามาช่วงพีคๆอาจจะต้องรอคิวนิดนึง แนะนำว่าให้มาช่วงบ่ายสองบ่ายสามคนจะไม่เยอะมาก
ส่วนราคาจะเริ่มที่ประมาณ 65 HKD หรือราวๆ 300 บาทขึ้นไป ต่อ 1 เมนู ถ้านับราคาเฉลี่ยต่อคน ก็ 1 แบงค์ม่วงเอาอยู่แน่นอน ถึงราคาอาจจะแรงนิดนึง แต่อร่อยจริงคอนเฟิร์มเลยย
🚃 การเดินทาง : MTR Central Station Exit D2 แล้วเดินต่อมา 250 เมตร
⏰ Mon-Sat 10:00-20:30 / Sun Closed
Good Hope Noodle
Good Hope Noodle ร้านบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง มิชลิน บิบกูร์มองด์ 2 ปีซ้อนในปี 2018-2019 ทั้งในแง่ของความร่อยและราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เป็นหนึ่งในร้านที่คนฮ่องกงนิยมมากินมากก ตั้งอยู่ย่านมงก๊ก
เมนูเด่นของร้านจะเป็นบะหมี่เกี๊ยวกุ้งฮ่องกง ตัวเส้นเหนียบหนึบกรุบๆ มาพร้อมกับน้ำซุปกวางตุ้งแท้ๆ ส่วนเกี๊ยวกุ้งนี่กุ้งมาเป็นตัวเน้นๆเด้งอร่อยมากก หรือจะอีกเมนูที่ต้องมาลองก็คือบะหมี่เนื้อตุ๋น เนื้อไม่เหนียว นุ่มกำลังดี มาพร้อมซอสราดรสชาติเค็มๆหอมมันอร่อยใช้ได้
ส่วนที่ร้านคนจะเยอะในช่วงแต่ละมื้ออาหารเลย แนะนำว่าหลีกเลี่ยงช่วงกลางวันเย็น นอกนั้นมาได้หมดเลยย คนจะไม่เยอะมาก ราคาแต่ละเมนูจะเริ่มต้นที่ประมาณ 40 HKD ขึ้นไปน้า ตกราวๆ 200 บาทต่อเมนูเท่านั้น ถือว่าราคาไม่แรงจนเกินไปป
🚃 การเดินทาง : MTR Mong Kok Station Exit B2 แล้วเดินต่อมา 200 เมตร
⏰ Mon-Sun 10:30-21:30
Kai Kai Dessert
Kai Kai Dessert ร้านบัวลอยงาดำ ที่การันตีรางวัลมิชลิน บิบกูร์มองด์ถึง 7 ปีซ้อน ในแง่ของคุณภาพอาหาร ตัวร้านจะตั้งอยู่แถวจอร์แดนใกล้ๆกับมงก๊ก ถ้ามากินช่วงกลางคืนคนอาจจะเยอะนิดนึง แนะนำว่าให้มากลางวันน้า คนจะไม่เยอะมาก
1
เมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งคือบัวลอยงาดำ สาวกงาดำแบบเราคือเอาใจไปเลยย ตัวแป้งหนึบหนับมาก กัดเข้าไปจะมีไส้งาดำอยู่ข้างใน ส่วนน้ำงาดำ ก็คือหวานน้อยกำลังดีเลย แถมหอมกลิ่นงาดำละมุนสุดๆ
ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 30 HKD หรือตกเป็นเงินไทยประมาณ 150 บาทต่อถ้วย ถือว่าราคาแรงพอสมควรเลย
🚃 การเดินทาง : MTR Jordan Station Exit A แล้วเดินต่อมา 200 เมตร
⏰ Mon-Sun 13:00-01:00
โดยรวมแล้วต้องบอกว่าประทับใจในความอร่อยและคุณภาพของวัตถุดิบของทั้งสามร้านเลยก็ว่าๆได้ การันตีด้วยรางวัลมิชลินของแต่ละร้านที่ไม่ธรรมดาเลย แต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์และความอร่อยเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป
แต่ถ้าจะให้ยก 1 ร้านที่ดีที่สุดจาก 3 ร้านนี้ ยกให้เป็น Yat Lok Restaurant ที่ถึงราคาอาจจะแรงไปนิด แต่รับประกันเลยว่าใครที่ชอบห่านย่าง หรือหมูกรอบจะต้องชอบแน่นอน เพราะรสชาติเค้าดีจริงๆ ทั้งกลิ่นหอมเครื่องเทศ เนื้อที่นุ่มฉ่ำลงตัว คือดีคุ้มค่าสมราคากับการต้องมาลอง
ติดตามอ่านรีวิว พิกัดเที่ยวฮ่องกง 2023 ทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่ไหว้พระขอพร 🇭🇰ได้ที่ >> https://www.blockdit.com/posts/652ff7b4d9038071f2b268b9
1
โฆษณา