19 ต.ค. 2023 เวลา 08:00 • ท่องเที่ยว
เกาลูน

พามูเตลู 3 วัดดังที่ฮ่องกงฝั่งเกาลูน ที่สายมูต้องมา!!

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปไหว้พระขอพรกันถึงประเทศฮ่องกง กับ 3 วัดดัง ที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆ ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ปัดเป่าสิ่งไม่ดี แคล้วคลาดปลอดภัย แบบครบทุกเรื่องในชีวิตเลย เรียกว่าสายมูต้องห้ามพลาดเลยย
โดย 3 วัดที่เราจะพาไปมีดังนี้
1.Tin Hau Temple หรือวัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัว ที่เหมาะกับการมาขอพรเรื่องปัดเป่าสิ่งไม่ดีและเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย
2.Wong Ta Sin Temple หรือวัดหวังต้าเซียน วัดที่คนอยากมีความรักที่ดีต้องห้ามพลาดเลย มาขอได้ทั้งคนโสดและคนมีแฟนแล้ว
3.Che Kung Temple หรือวัดแชกงหมิว วัดที่มาหมุนกังหันพาชีวิตเปลี่ยน เหมาะกับการขอพรเรื่องการงานและนำความโชคดีเข้ามาสู่ชีวิต
ทั้งสามวัดนี้อยู่เกาะฮ่องกงฝั่งเกาลูน เดินทางสะดวกได้ด้วย MTR ทั้งสามวัดเลย ใครมีเวลาน้อยก็ไม่ต้องกลัว สามารถมาขอพรได้ภายใน 1 วันแน่นอน
Tin Hau Temple
มาเริ่มกันที่วัดแรกกันก่อนเลย Tin Hau Temple หรือวัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัว ที่ย่าน Yau Ma Tei
เป็นวัดที่เก่าแก่และศักสิทธิ์มาก คนฮ่องกงนิยมมาไหว้สักการะขอพรกัน เพราะคนสมัยก่อนนับถือเจ้าแม่ทับทิมว่าเป็นเทพีแห่งท้องทะเล จึงนิยมมาไหว้ขอพรในเรื่องความการเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย หรือจะขอพรในเรื่องๆอื่นๆก็ได้ทุกเรื่อง เป็นวัดเล็กๆที่ขนาดไม่ใหญ่ แต่ดูขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก
หลังจากเข้ามาถึงในวัดแล้ว ให้ซื้อชุดไหว้จากด้านหน้าได้เลย จะมีวางขายอยู่มีหลากหลายราคา ชุดที่เราซื้อมาจะราคา 55 HKD(275THB)
🚃 การเดินทาง : MTR Yau Ma Tei Station Exit C แล้วเดินต่อมา 300 เมตร
⏰ Mon-Sun 08:00-17:00
วิธีไหว้พระขอพร
หลังจากซื้อชุดไหว้เรียบร้อยแล้วให้มาไหว้เจ้าแม่ทับทิมที่อยู่ตรงกลางก่อน บอกชื่อ-นามสกุล ที่อยู่และเรื่องที่จะขอท่าน และปักธูปทั้งหมด 3 ดอก
และหลังจากไหว้เจ้าแม่ทับทิมเสร็จให้ไหว้เทพองค์อื่นๆต่อเลย โดยปักธูปไปจุดละ 1 ดอก สามารถขอพรได้ทุกเรื่องทั้งเรื่องเดินทางปลอดภัย ปัดเป่าสิ่งไม่ดีหรือจะเป็นเรื่องอื่นๆก็ได้
หรือถ้าตอนไปสงสัยหรือไม่เข้าใจตรงไหน ลองถามเจ้าหน้าที่วัดได้เลยน้า เจ้าหน้าที่แนะนำและบริการดีมากๆ
วิธีไหว้พระขอพร
ขั้นตอนสุดท้ายหลังจากไหว้ครบทุกจุดเรียบร้อย ให้บูชาก้อนทอง 5 ก้อน สำหรับถวายให้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย 5 องค์ โดยซื้อได้ในราคาก้อนละ 10 HKD(50THB) จะช่วยเสริมในเรื่องของความมั่งคั่งร่ำรวย
Wong Ta Sin Temple
มากันที่วัดที่ 2 Wong Ta Sin Temple หรือว่าวัดหวังต้าเซียน วัดที่สายมูเรื่องความรักต้องห้ามพลาดเลย ได้ทั้งคนที่มีแฟนแล้วและมาขอพรให้รักกันยืนยาว หรือจะคนโสดที่อยากมีคู่ก็มาขอพรได้ด้วยเช่นกัน พอเข้ามาถึงตัววัดจะมีหลายโซนนะ มีทั้งโซนซื้อเครื่องรางของขลังและโซนที่ไหว้ขอพรเสริมสร้างสิริมงคลทั่วๆไปกับอีกโซนที่เป็นเทพเจ้าหยุคโหลวที่คนอยากมีความรักต้องมาตรงนี้
🚃 การเดินทาง : MTR Wong Ta Sin Station Exit B2 ขึ้นมาจะเจอวัดเลย
⏰ Mon-Sun 07:30-16:30
วิธีไหว้พระขอพร
มาดูกันในส่วนของการขอพรเรื่องความรักกับเทพเจ้าหยุคโหลวกัน มาถึงให้เดินไปดูป้ายที่สอนวิธีการทำมือในการขอพรกับท่าน โดยเป็นการใช้นิ้วโป้งประกับนิ้วนางและนำนิ้วก้อยมาเกี่ยวระหว่างรู และนำด้ายแดงจากเจ้าหน้าที่มาพาดระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วกลางทั้งสองข้าง ใครที่งงไม่เป็นไรน้า ลองไปดูป้ายสอนตรงนั้นได้เลย ทำไม่ยาก
จากนั้นให้ยืนตำแหน่งให้ตรงต่อหน้าเทพเจ้าหยุคโหลว ตั้งจิตให้สงบ และขอพรที่เราต้องการ หลังจากขอเรียบร้อยให้โค้งคำนับ 1 ครั้งและเดินไปทางเทพเจ้าฝ่ายหญิงและโค้งคำนับ 1 ครั้ง
วิธีไหว้พระขอพร
จากนั้นเดินไปหาทางเทพเจ้าฝ่ายชายและโค้งคำนับ 1 ครั้ง และทำการลูบที่เท้าของเทพเจ้าฝ่ายชาย 3 ครั้ง และให้นำด้ายแดงไปผูกที่ตำแหน่งที่สูงที่สุด ยิ่งใกล้หัวใจยิ่งจะสมปรารถนาได้เร็วขึ้น
สำหรับวิธีการไหว้ถ้าใครที่อยากได้แฟนเพศไหนให้ไปจบขั้นตอนสุดท้ายที่เทพเจ้าฝ่ายนั้นนะ เช่นถ้าอยากได้แฟนผู้ชายให้มาจบที่เทพเจ้าฝ่ายชาย หรือถ้าอยากได้แฟนเพศหญิง ให้มาจบที่เทพเจ้าฝ่ายหญิง
Che Kung Temple
มาถึงวัดสุดท้าย Che Kung Temple หรือวัดแชกงหมิว วัดที่มาหมุนกังหันพาชีวิตเปลี่ยน เหมาะกับการขอพรเรื่องการงานและนำความโชคดีเข้ามาสู่ชีวิต โดยวัดนี้ขึ้นชื่อและศักดิ์สิทธิ์มาก อย่างเราเคยมารอบนึงเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว บอกเลยว่าสมหวังจนต้องกลับมาอีกรอบ
ส่วนวิธีการไหว้ หลังจากเข้ามาในตัววัดให้ไปซื้อชุดไหว้กับทางวัดก่อน จะมีหลากหลายราคาเลยนะตั้งแต่หลักร้อยบาทไปจนถึงหลักพันบาท อย่างเราซื้อชุดละ 80 HKD(400THB) มา ได้มาจะต้องทำการเขียนชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิดและที่อยู่ลงในใบสะเดาะเคราะห์ เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้ามาในชีวิตเรา
🚃 การเดินทาง : MTR Tai Wai Station Exit B เดินต่ออีก 500 เมตร
⏰ Mon-Sun 08:00-18:00
วิธีไหว้พระขอพร
หลังจากเขียนเรียบร้อยเก็บไว้ก่อนและนำธูปไปให้เจ้าหน้าที่จุดให้ และทำพิธีไหว้ฟ้าดิน โดยการหันหน้าออกจากตัววัดแล้วบอกชื่อ-นามสกุล อายุ ที่อยู่ และเรื่องที่จะขอ จากนั้นนำธูป 3 ดอกไปปักที่กระถาง และนำใบสะเดาะเคราะห์ไปวางไว้ในกระบะที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้
วิธีไหว้พระขอพร
เสร็จแล้วเดินเข้ามาในตัวอาคารเพื่อไหว้สักการะและขอพรกับท่านแชกง โดยตอนขอพรกับท่านให้ตั้งจิตใจให้แน่วแน่ มองตากับท่านตลอดเวลาและพูดถึงเรื่องที่จะขอพรให้ชัดเจน จากนั้นไปหมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา 1 รอบ เริ่มจากฝั่งซ้ายที่จะขอให้ช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้ามาในตัวเรา ตีกลอง 3 ครั้ง เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์รับรู้ และเดินไปทางฝั่งขวาทำแบบเดิมอีกหนึ่งรอบ แต่เปลี่ยนเป็นขอพรให้ช่วยพัดแต่สิ่งดีๆเข้ามาที่ตัวเราแทน เป็นอันเรียบร้อย
จบกันไปแล้วกับทริปมูเตลู 3 วัดดังฝั่งเกาลูน ถ้าเพื่อนๆที่อยากจะมาไหว้พระขอพรกันที่ฮ่องกงแบบใช้เวลาไม่มาก แต่ได้ขอพรครบทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต รวมไปถึงเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย เซฟแพลนนี้เก็บไว้ได้เลยน้า
การเดินทางไปแต่ละวัดก็ค่อนข้างสะดวกและสามารถมาไหว้ตามได้ไม่ยาก ขอให้มาด้วยความตั้งใจจริง รับรองว่าจะต้องสมหวังแบบที่เราสมหวังจนต้องกลับมาในรอบนี้อีกครั้งแน่นอน ❤️
ติดตามอ่านรีวิว พิกัดเที่ยวฮ่องกง 2023 ทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่ไหว้พระขอพร 🇭🇰ได้ที่ >> https://www.blockdit.com/posts/652ff7b4d9038071f2b268b9
โฆษณา