20 ต.ค. 2023 เวลา 06:00 • ท่องเที่ยว
ลำปาง

10 พิกัดเที่ยวลำปาง เมืองรองน่าเที่ยว เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร 🌳💚

ถ้าพูดถึงการมาเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดยอดฮิต ส่วนใหญ่ก็คงจะไปเชียงใหม่ เชียงรายกัน
แต่ครั้งนี้ เราจะพาทุกคนมาลองเที่ยวเมืองลำปางกันดูบ้าง เมืองที่ต้องบอกเลยว่ามันดีกว่าที่คิดแน่นอน ทั้งวัดสวยๆ คาเฟ่ ที่กิน ที่เที่ยวต่างๆที่มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง
ส่วนพิกัดที่เราไปเที่ยวมาก็ตามนี้เลยย ใช้เวลาแค่ 3 วัน 2 คืนก็เที่ยวได้สบายๆ
- วัดพระธาตุดอยพระฌาน
- ถนนคนเดินกาดกองต้า
- วัดพระธาตุลำปางหลวง
- Bakingdays Cafe
- Wooden House Cafe
- สะพานรัษฎาภิเศก
- แคร๊ปฝรั่งเศส
- ข้าวซอยป้าบุญ
- บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน
- บ้านป่าเหมี้ยง
🚘 การเดินทาง ในจังหวัดลำปางแนะนำว่าเช่ารถขับจะสะดวกที่สุดน้า
หรือถ้าเที่ยวแค่ในเมืองอาจจะเรียกรถรับจ้างในการเดินทางได้ แต่อย่างเรามีไปบ้านป่าเหมี้ยงซึ่งต้องออกนอกเมืองไปด้วย ก็เลยเช่ารถขับจะสะดวกกที่สุด
ลำปางจะมีที่ไหนน่าไปเที่ยวไปกินกันบ้างมาเริ่มกันเลยย
การเดินทาง
การเดินทางไปลำปางในทริปนี้ เราเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินกับสายการบิน Bangkok Airways โดยจองตั๋วเครื่องบินผ่านทาง Traveloka ข้อดีคือได้ราคาพิเศษ และมีโค้ดลดราคาเพิ่มเติมเยอะมากก ก่อนจะจองแนะนำว่าลองเข้าดูหน้าโปรโมชั่นในเแอพดูก่อนว่ามีโปรไหนร่วมบ้าง
หรือแม้แต่การล็อคราคาตั๋วที่เราต้องการไว้ก็สามารถทำได้เช่นกัน ตรงนี้ดีมากๆสำหรับคนที่ชอบเข้าไปเช็คราคาตั๋ว บางทีอาจจะเช็คไว้ก่อนแต่ยังไม่ได้จอง แต่เจอราคาถูกก็สามารถล็อคไว้ได้ก่อนเลย
ส่วนฟีเจอร์การจองการใช้งานต่างๆในแอปก็ใช้งานสะดวกเข้าใจง่าย ใครสายเที่ยวโหลดติดเครื่องไว้ได้เลยน้า ดีแน่นอนน
🔻สามารถตามไปจองได้จากลิงค์นี้ https://www.traveloka.com/th-th/v2 หรือโหลด App Traveloka ติดเครื่องไว้ได้เลย
วัดพระธาตุดอยพระฌาน
วัดพระธาตุดอยพระฌาน ถ้าวันที่ฟ้าเปิด จะเป็นวัดที่วิวตอนเช้าสวยมากก สามารถมาดูพระอาทิตย์ขึ้นได้ และในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ จะมีทะเลหมอกให้ได้ชมกันด้วย
ส่วนไฮไลท์อยู่ที่พระพุทธรูปไดบุทซึองค์ใหญ่ ที่เจ้าของวัดได้แรงบันดาลใจจากการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมาและมองเห็นว่าอยากเอามาสร้างไว้ที่วัดตัวเองดูบ้าง ภายในวัดก็จะมีอยู่สองส่วนนะ จะมีอุโบสถอยู่ด้านหน้า ที่มองเห็นวิวสีเขียวแบบสุดลูกหูลูกตาเลย กับส่วนที่ตกแต่งสวนและบริเวณรอบๆเป็นสไตล์ญี่ปุ่นๆ เพื่อให้เข้ากับพระพุทธรูปไดบุทซึนั่นเอง
ถ้าใครมาลำปางแนะนำเลยว่าต้องมาน้า สวยมากๆ ขับรถออกจากตัวเมืองมาไม่ไกลประมาณ 30 นาที วัดจะเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 16:30
⏰ จ-อา 06:00-16:30
กาดกองต้า
กาดกองต้า ถนนคนเดินประจำเมืองลำปางที่จะเปิดแค่วันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น บรรยากาศช่วงเย็นเต็มไปด้วยแม่ค้ามาขายของทั้งของกินของพื้นเมือง หรือจะของใช้ต่างๆก็มีเช่นกัน สามารถมาเดินเล่นกันชิลๆได้ ถ้ามาลำปางช่วงเสาร์-อาทิตย์ ต้องไม่พลาดเลยน้า ถนนคนเดินจะเปิดช่วง 16:00-21:00 โดยประมาณนะ
⏰ จ-อา 16:00-21:00
วัดพระธาตุลำปางหลวง
วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดคู่เมืองคนลำปาง ที่เป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีฉลู และน่ามาไหว้พระขอพรเสริมสร้างสิริมงคลสถาปัตยกรรมในวัดจะเป็นแบบล้านนาแท้ๆเลย สวยงามมากๆ ตัววัดจะถูกล้อมรอบด้วยกำแพงเก่า ส่วนบริเวณรอบๆวัดจะมีรถม้าคอยให้บริการ สำหรับคนที่อยากนั่งเล่นดูบรรยากาศรอบๆวัดด้วยก็ดีไปอีกแบบเหมือนกันน ซึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณรอบละ 200-250 บาท
1
⏰ จ-อา 07:30-17:00
วัดพระธาตุลำปางหลวง
เจดีย์และสถาปัตยกรรมของวัดดูขลังและสวยงามมากๆ
BakingDays Cafe
BakingDays Cafe คาเฟ่เล็กๆสุดน่ารัก ริมถนนคนเดินกาดกองต้า ที่เค้กและโกโก้อร่อยมากก ที่ร้านจะทำเค้กเองสดๆใหม่ๆทุกวันเลย
ส่วนภายในร้านตกแต่งน่ารักๆ ตัวร้านอาจจะเล็กนิดนึง มีที่นั่งไม่เยอะ แนะนำว่าถ้านั่งทานเรียบร้อยก็อาจจะแบ่งปันให้คนอื่นนั่งต่อได้น้า
1
ส่วนราคาเครื่องดื่มและเค้กต่างๆก็ไม่แพงเลย เฉลี่ยเมนูละ 60-90 บาทเท่านั้น
ร้านหยุดทุกวันจันทร์อังคาร เปิดร้านตั้งแต่ 09:30-17:00 ยกเว้นวันที่มีถนนคนเดินจะปิดสองทุ่ม
⏰ พ-อา 09:30-17:00 / Sat 09:30-20:00
BakingDays Cafe
ดูมุมต่างๆในร้าน น่ารักมาก สาวๆต้องชอบแน่นอน
Wooden House Cafe
Wooden House Cafe คาเฟ่บ้านไม้ ที่นำบ้านไม้เก่ามารีโนเวทใหม่ ตั้งอยู่ติดกับถนนคนเดินและสะพานรัษฎาภิเศกเลย
ภายในร้านก็คือบรรยากาศดีร่มรื่น น่ามานั่งปล่อยกายปล่อยใจมากๆ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำวังเลย จิบกาแฟไป ชมวิวริมฝั่งแม่น้ำไปมันดีสุดๆ
แถมราคาเครื่องดื่มต่างๆก็ไม่แพงเลย เฉลี่ยเมนูละ 60-80 บาท
ร้านจะเปิดเป็นสองช่วงเวลาน้า ช่วงเช้า 08:00-16:00 เป็นคาเฟ่ และช่วง 17:00-23:00 จะเป็นร้านอาหาร
⏰ จ-อา 08:00-16:00 และ 17:00-23:00
สะพานรัษฎาภิเศก
สะพานรัษฎาภิเศก หรืออีกชื่อนึ่งคือสะพานขาว สะพานที่อยู่คู่เมืองลำปางมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ห้า ตัวสะพานจะทาสีขาวเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสำหรับคนที่มาเที่ยวลำปาง ที่น่าแวะมาถ่ายรูปเก๋ๆกัน แต่อาจจะต้องระมัดระวังและเคารพรถที่ผ่านไปมากันนิดนึงน้า
ถ้าใครขับรถมาสามารถมาจอดตรงริมถนนราชบุตรได้เลยน้า
1
⏰ เปิด 24 ชม.
แคร๊ปฝรั่งเศส
แคร๊ปฝรั่งเศส ร้านเครปเจ้าเก่าเจ้าดังเมืองลำปาง ที่แป้งนุ่มและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเลยย คุณป้าเจ้าของร้านเคยอาศัยอยู่ที่เมืองต้นกำเนิดแคร๊ปที่ประเทศฝรั่งเศส เลยนำกลับมาเปิดที่นี่ เป็นสูตรเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ถ้าได้มาลองรับรองเลยว่าจะต้องลืมเครปทั่วไปอย่างแน่นอน
ราคาแต่ละไส้ขึ้นอยู่กับจำนวนท็อปปิ้งน้า เริ่มต้นที่ 60 บาท ขึ้นไป
ถ้าใครขับรถมาสามารถมาจอดตรงริมถนนราชบุตรได้เลยน้า
⏰ จ-อา 11:00-21:00
ข้าวซอยป้าบุญ
ข้าวซอยป้าบุญ ข้าวซอยไก่และข้าวซอยเนื้อร้านดัง ที่รสชาติซุปเด็ด เข้มข้นถึงใจดีมากกก ตัวน้ำซุปเข้มข้นมาจากความมันของกะทิสดที่คั้นเองสดๆทุกวันกับเครื่องแกงสีสันจัดจ้าน แต่รสชาติกำลังดี รวมกับเส้นข้าวซอยและเส้นหมี่กรอบออกมาแล้วกลมกล่อมละมุนสุดๆ
ราคาธรรมดา 40 พิเศษ 50 ถูกมาก!
ถ้าใครขับรถมาสามารถมาจอดริมถนนหน้าร้านได้เลย
⏰ จ-อา 09:00-14:00
บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน
บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน เป็นธารน้ำแร่บ่อน้ำพุร้อน ที่ประกอบไปด้วยหินมากมาย คนนิยมนำไข่มาต้มกัน ทำเป็นไข่ออนเซ็น ที่อุทยานเองจะมีขายด้วยน้า ไม่ต้องเตรียมมาเองก็ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท ได้ 3 ฟอง และยังมีจุดที่เป็นบ่อน้ำร้อนที่อุณหภูมิไม่สูงมาก ให้เราได้มานั่งแช่เท้าผ่อนคลายกันได้อีกด้วย ฟินๆกันไป
⏰ จ-อา 08:00-18:00
บ้านป่าเหมี้ยง
บ้านป่าเหมี้ยง หมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขา ที่อากาศดีตลอดทั้งปี เหมาะมากที่จะมาพักผ่อนเสพธรรมชาติ สูดอากาศสดชื่นที่นี่กันสักคืน
ที่นี่จะมีโฮมสเตย์ให้เลือกพักเยอะพอสมควร ทั้งแบบติดลำธารและไม่ติดลำธาร และจะมีป่าเหมี้ยงคอฟฟี่ ร้านกาแฟประจำหมู่บ้านที่สามารถชมวิวหมู่บ้านได้แบบเต็มๆจากที่สูง เพื่อนๆที่อยากพักผ่อนแบบสงบ ได้อยู่กับตัวเองได้อยู่กับธรรมชาติคือตอบโจทย์แน่นอน
📍https://maps.app.goo.gl/UbsiyNUUekRYHXxi8
ครบถ้วนกันแล้วกับ 10 พิกัดเมืองรองน่าเที่ยวอย่างลำปาง อีกหนึ่งเมืองเล็กๆที่ถูกมองข้ามไป เพื่อนๆที่เคยมาเที่ยวลำปางมาก่อนแล้ว หรืออยากจะไปที่ไหนกันบ้างลองมาเม้นพูดคุยกันได้เลยน้า หรือถ้าใครอยากลองมาเที่ยวลำปางกันดูบ้างก็ตามรอยกันมาได้เลยย เชื่อเลยว่าจะต้องยกให้ลำปางเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่จะต้องมาเที่ยวซ้ำๆอีกหลายๆครั้งแน่นอน
ติดตามอ่านรีวิว หนีเมืองมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ กับหมู่บ้านลับกลางหุบเขา 💚🌳ฉบับเต็มได้ที่ >> https://www.blockdit.com/posts/653013ae0ff47925557606a0
โฆษณา