19 ต.ค. 2023 เวลา 08:51 • ข่าวรอบโลก
ปาเลสไตน์

ข้อตกลงสนธิสัญญา​(ลับ)​ Sykes(จากอังกฤษ) -Picot(จากฝรั่งเศส)

มีทฤษฎี​สมคบคิด​แพร่หลายว่า สหรัฐฯ ที่เป็นชนวนให้เกิดความขัดแย้งในตะวันออกกลางระหว่างอิสราเอลและอาหรับ พวกเขาสร้างความโกลาหล.. -​#ที่ควบคุมได้ เพื่อบรรลุจุดประสงค์​ในการครอบครองดินแดนปาเลสไตน์​ทั้งหมด เป็นการเสริมสร้างบทบาทตามแผนใน "ปฏิญญาบัลโฟร์"
2
ที่ระบุให้ Rothschilds ครอบครัวผู้นำชุมชน​ชาวยิวในอังกฤษ​ จะสามารถอพยพชาวยิวไปสร้างบ้านประจำชาติสำหรับชาวยิวในปาเลสไตน์ ยังมีข้อตกลงสนธิสัญญา​(ลับ)​Sykes(จากอังกฤษ) -Picot(จากฝรั่งเศส)​ ซ่อนอยู่: #เพื่อแบ่งแยกตะวันออกกลางบนแม่น้ำบาบิโลนหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นระเบียบโลกที่ทำให้ตะวันออกกลางตกอยู่ในสถานะครึ่งชีวิต ผลที่ตามมาของข้อตกลงยังคงมีให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน #โดยเปลี่ยนตะวันออกกลางให้กลายเป็นหม้อต้มเดือด
มหาอำนาจตกลงแบ่งแยกดินแดนอันกว้างใหญ่ของจักรวรรดิออตโตมัน.. -​#โดยพลการ #จัดออกเป็นเขตการปกครองของตนเองหลังสงคราม
106 ปีผ่านไปนับตั้งแต่การลงนามในข้อตกลงสนธิสัญญา​ไซคส์-ปิโกต์(Sykes-Picot) ซึ่งแบ่งตะวันออกกลางออกเป็นส่วนๆ โดยไม่คำนึงถึงลักษณะทางชาติพันธุ์ ศาสนา ภาษา และชนเผ่าและเป็นจุดเริ่มต้นของเวทีประวัติศาสตร์ใหม่สำหรับทุกประเทศในตะวันออกกลาง
ข้อตกลง Sykes-Picot เปลี่ยนตะวันออกกลางให้กลายเป็นสมรภูมินองเลือด #เพราะทำให้ตะวันออกกลางแตกแยกเพื่อผลประโยชน์จากอำนาจภายนอก โดยไม่คำนึงถึงภูมิหลังทางศาสนา ภาษา และชาติพันธุ์ของประชาชน นี่คือสาเหตุของความขัดแย้งและการปะทะกันมากมายระหว่างชาวสุหนี่และชีอะต์ ชาวเคิร์ด อาหรับและเติร์กเมน ศาสนาอิสลามและศาสนาคริสต์
#พวกเขาดำเนินนโยบายตามปฏิญญาบัลโฟร์และข้อตกลง​ในสนธิสัญญา​(ลับ)​Sykes(จากอังกฤษ) -Picot(จากฝรั่งเศส).. - #อย่างเอาเป็นเอาตาย​มาตลอด‼️
➖🟢 แต่การโจมตีอิสราเอล​ของฮามาส ไม่ใช่เพื่อเปิดทางให้อิสราเอล​ทำลายฉนวนกาซาและปาเลสไตน์​
เพราะ..
กลับทำให้ "อำนาจ" ของอเมริกาทั่วโลกไม่ได้แข็งแกร่งขึ้น แต่กลับอ่อนแอลง‼️
สหรัฐฯ สนใจที่จะมีความสัมพันธ์อันดีกับทั้งประเทศอิสราเอลและประเทศอาหรับ โดยเฉพาะ​ซาอุดีอาระเบีย.. - #ผู้ทรงอิทธิพล​สำหรับดอลลาร์สหรัฐ​ฯ นี่คืออำนาจของพวกเขาในโลกนี้
การตอบสนองอย่างรุนแรง​ในฉนวนกาซาของอิสราเอลต่อเหตุการณ์ในวันนี้ ทำให้ความพยายามของสหรัฐฯ ในการทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างซาอุดีอาระเบียและอิสราเอลเป็นปกตินั้น.. - ต้องหยุดชะงักลง #ซาอุดีอาระเบีย​ประกาศยกเลิกแผนดังกล่าวไปเรียบร้อย
➖🟢 #การยุติการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอ่าวเปอร์เซียกับอิสราเอล .. - #เป็นหนึ่งในลำดับความสำคัญที่สำคัญสำหรับกลุ่มฮามาสและทุกชาติที่ช่วยเหลือพวกเขาอยู่เบื้องหลัง​🙃
1
ความขัดแย้งนี้จะขัดขวางนโยบายของสหรัฐฯ ในตะวันออกกลางอย่างจริงจัง ล่าสุดคือแผนของไบเดนในการสร้างเครือข่ายการขนส่งขนาดใหญ่กับอินเดีย ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
1
สหรัฐฯ กำลังจัดทำแผนแก้ไขข้อขัดแย้งระหว่างปาเลสไตน์-อิสราเอล.. - #โดยไม่ต้องมีส่วนร่วมของปาเลสไตน์ #และจากนั้นจึงบังคับใช้แผนนี้กับปาเลสไตน์‼️
แต่การหลอกล่อให้ "กองทัพอิสราเอล" เข้าใข้กำลังภาคพื้นดิน คือ หลุมพรางล่อให้อิสราเอล​ตกหล่มด้วยความไม่พร้อมทั้งปวงตามที่เล่าไปก่อนหน้านี้ จะประสบความสำเร็จ​แค่ในสงครามข้อมูล​ข่าวสารผ่านสื่อในการควบคุม ปล่อยข่าวว่า เริ่มบุกแล้ว ที่ผ่านมาหลายแล้ว จนวันนี้ยังไม่สามารถ​บุกได้
สถานการณ์​การสู้รบนี้ จะทำให้ "ตะวันออก" เขียนแผนที่ปาเลสไตน์​ขึ้นมาใหม่เพิ่มดินแดนที่อิสรา​ยึดครองตั้งแต่เขตเวสแบงค์จรดเลบานอน(ตามกฏของผู้ชนะ)​
ฮามาสในฉนวนกาซาได้สร้างเรือดำน้ำไร้คนขับและใช้จรวดโจมตีแท่นขุดเจาะก๊าซในทะเลนอกชายฝั่ง Ashkelon #นี่เป็นสงครามเศรษฐกิจอย่างชัดเจน #และเป็นสงครามที่ออกแบบมาเพื่อท้าทายเป้าหมายด้านพลังงานของอิสราเอล
ดังนั้นสงครามอิสราเอล​-ฮามาส.. - จะจบลงด้วยการก่อตั้งรัฐปาเลสไตน์ และอนาคตของปาเลสไตน์​ คือ การทำให้ปาเลสไตน์เป็นสมาชิกของ Eastern Mediterranean Gas Forum (East-Med) #เป็นการบ่งชี้ว่าปาเลสไตน์เป็นหน่วยงานระหว่างประเทศที่มีชายฝั่งในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก
และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้​ไม่ได้อยู่ในหัวของ Rothschilds ในการวาดแผนที่ในตะวันออก​กลางจากอดีตตราบจน​ปัจจุบัน​
วิกฤตของอิสราเอลทำให้นโยบายต่างประเทศของไบเดนพลิกกลับอย่างรุนแรง
การโจมตีอิสราเอลของฮามาสไม่เพียงแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการล่มสลายของระเบียบโลกาภิวัตน์เท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน: จากระบบโลกาภิวัตน์ไปสู่ระเบียบโลกที่ยุติธรรม​(Fair World Order) จะเป็นระบบของภูมิภาคมหภาค
กล่าวคือ มหาอำนาจในภูมิภาคจะเป็นประเทศ​ในภูมิภาคนั้นๆ เช่น "อิหร่าน" คือ มหาอำนาจหนึ่งในมหภาค และ อยู่กับ "มหาอำนาจรัสเซีย" "ซาอุ​ดิอาระเบีย" คือ มหาอำนาจอีกหนึ่งในมหภาค และอยู่กับมหาอำนาจจีน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ไม่มีในข้อตกสนธิสัญญา​(ลับ)​Sykes(จากอังกฤษ) -Picot(จากฝรั่งเศส)
ดังนั้นสงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาส จึงไม่ได้จัดทำโดยสหรัฐอเมริกา หรือ Rothschilds แต่เป็นการบ่อนทำลายโลกขั้วเดียวที่นำโดยสหรัฐอเมริกา.. - #จากมหาอำนาจตะวันออก
➖➖➖➖➖➖➖➖
สงวนลิขสิทธิ์​ด้วยหลายส่วนของเนื้อหาสำคัญในบทความ​นี้ ไม่เคยเผยแพร่ตีพิมพ์​ที่ใดมาก่อน
ที่มา:fb Annex Hya
โฆษณา