19 ต.ค. 2023 เวลา 13:44 • ธุรกิจ

# Mil $ ideas

Million $ idea
-
ครั้งหนึ่งผมนั่งรถไปหาลูกค้ากับเจ้านาย
เราพูดคุยกันถึง “ไอเดีย” ที่จะทำให้บริษัทเติบโตไปได้อีก
เราต่างก็พรั่งพรูไอเดียออกมามากมาย
ผมตื่นเต้นสุดๆกับบางไอเดียที่คิดว่ามันน่าจะสนุกมากถ้าได้ทำโปรเจคนี้ให้เกิดขึ้น
เจ้านายของผมเบรคผมไว้ด้วยคำถามว่า ไอเดียที่เราพูดถึงกันอยู่นี่ คือไอเดียที่ทำให้เกิดเงินล้านได้รึเปล่า
เจ้านายผมหมายถึงว่า ถ้าไอเดียนี้ประสบความสำเร็จ เราจะได้กำไรจากมันเท่าไหร่
แล้วต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะให้ไอเดียนี้ทำเงินให้เราถึงล้านนึง
ลองคิดคำนวณดู แล้วถ้าไอเดียนี้สามารถทำกำไรให้เราได้ถึงล้าน ภายในหนึ่งปี
ไอเดียนั้นถือว่าเป็น Million $ Idea ที่น่าจะลองทุ่มเทเวลา ความคิด โฟกัส ทำให้มันสำเร็จขึ้นมา
-
หลายๆครั้งเรามีไอเดียมากมาย ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นไอเดียที่ดี แต่ว่าไม่ใช่ทุกไอเดียที่คุ้มค่าต่อทรพยากรณ์ของเรา พรั่งพรูไอเดียออกมาเยอะๆ แล้วเลือกโฟกัสกับ Million $ Idea
โฆษณา