20 ต.ค. 2023 เวลา 06:22 • ไลฟ์สไตล์

มรกตแห่งท้องนภาอันกว้างใหญ่แถบสแกนดิเนเวีย

สวีเดน ถือเป็นหนึ่งในประเทศแถบสแกนดิเนเวียที่นักท่องเที่ยวก็มาตามล่า แสงเหนือกันจำนวนมาก และไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต่างเข้ามาล่าแสงเหนือกันเท่านั้น คนในประเทศเอง รวมถึงตัวอิฉันเองก็ชอบตาล่าแสงเหนือเหมือนกัน
เมื่อรู้สึกได้ถึงอากาศเย็นยะเยือก เราก็ชอบออกไปดูท้องฟ้าข้างนอกเพื่อดูแสงเหนือค่ะ ที่จริงก็มีแอพฯ ที่แสดงว่าแต่ละวันมีสิทธิ์เจอแสงเหนือได้มากน้อยเท่าใด แต่เราเองมักจะชอบเดินออกไปข้างนอกท่ามกลางอากาศเหน็บหนาวเย็นยะเยือก เพื่อออกไปส่องดูว่าแสงเหนือมาหรือยัง
และแล้วสองวันก่อนเราออกไปดูข้างนอก แสงเหนือก็ออกมาให้เห็นค่ะ ถึงแสงเหนือรอบนี้จะออกมาเต้นระบำไม่เยอะมาก แต่ก็เป็นความดีใจอย่างแรงค่ะ เราเลยเก็บบันทึกมาฝากเพื่อนๆค่ะ
โฆษณา