20 ต.ค. 2023 เวลา 08:06 • การศึกษา

ความสะอาดดึงดูดทรัพย์

ทำความสะอาดบ้านพักของเราให้ดี โดยเฉพาะห้องพระ ซึ่งเป็นเนื้อนาบุญของครอบครัว จะต้องร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันทำความสะอาด ให้สถานที่นั้น เหมาะสมที่จะเป็นที่ประทับของพระบรมศาสดา คือพระพุทธปฏิมากร ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธองค์ อย่าให้มีหยากเยื่อ หยากไย่ หรือแม้ฝุ่นละอองต่างๆ
ถ้าห้องพระบ้านเราสะอาด เป็นระเบียบเทวดาอารักษ์ทั้งหลาย เขาก็จะมากราบไหว้บูชา และจะคอยตามปกป้องดูแลรักษาครอบครัวเรา สิริมงคลก็จะเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นที่มานอนแห่งโภคทรัพย์สมบัติทั้งหลาย
เพราะฉะนั้น ทำความสะอาดห้องพระเป็นห้องแรก แล้วตามด้วยห้องอื่นๆ ภายในบ้าน และรอบๆ บ้านให้บ้านของเราเป็นสัปปายะ สะอาด น่าอยู่น่าประพฤติปฏิบัติธรรม ตามส่วนของคฤหัสถ์
แล้วชักชวนกัน ปฏิบัติธรรมร่วมกันทั้งบ้าน ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีด้วยรอยยิ้ม พูดจาด้วยถ้อยคำที่ไพเราะ ไม่ให้มีคำหยาบเลยบรรยากาศดีๆ ก็จะได้เกิดขึ้นภายในบ้านของเรา เทวดาก็จะได้ลงรักษา และอนุโมทนาสาธุการ
โอวาทคุณครูไม่ใหญ่
๒๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๕
จากหนังสือ เมื่อไม่รู้จะอ่านอะไร ๓ (หน้า ๑๘๖-๑๘๗)
ภาพจาก เพจการบ้าน
โฆษณา