2 พ.ย. 2023 เวลา 13:00 • ท่องเที่ยว
หัวหิน

20 จุดเช็คอิน | หันหิน - ปราณบุรีไกด์ 2023

20 สถานที่เที่ยว ณ หัวหิน
โอ้ทะเลแสนงามมมม ฟ้าสีครามสดใสสสส~ ☀️🌊☁️
2
ทะเลหัวหิน จุดหมายใกล้กรุงเทพในวันหยุดของหลายๆคนที่ชอบไปเสพความชิวริมทะเล กินอาหารทะเลอร่อยๆ พักผ่อนชาร์จพลังกับคนที่เรารัก 🥰💕
วันนี้เราเลยรวบรวมสถานที่น่าเที่ยว ที่เหมาะกับการไปชิวที่หัวหินมาฝากทุกคนแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่ ร้านอาหาร หรือโรงแรม มาให้ทุกคนได้ลองไปเช็คอินกันนนน 🌴☁️
1
1. bOnnie on the beach
bOnnie on the beach
คาเฟ่ตกแต่งสไตล์มินินอล ตัวอาคารใช้สีขาวเป็นหลัก ซึ่งตัดกับดอกไม้หน้าร้าน ร่ม รวมถึงกำแพงที่ใช้สีโทนเหลือง โซนที่นั่งก็จะมีทั้งด้านในห้องแอร์ และด้านนอกรับลมทะเลที่มีทั้งแบบนั่งโต๊ะและนั่งเบาะ
2. Someting to feel cafe
Someting to feel cafe
🇰🇷 คาเฟ่สไตล์มินิมอล ตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก ผสมผสานกับเฟอนิเจอร์ไม้ รวมๆมีความเกาหลีเกาใจ มีมุมถ่ายรูปเยอะทั้ง Indoor และ Outdoor โดยเฉพาะมุมสระว่ายน้ำเล็กๆ และมุมเก้าอี้พร้อมร่มชายหาดที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ริมทะเลเลย
3. Tumlay Cafe & Bar
Tumlay Cafe & Bar
🌤️ คาเฟ่ติดทะเลสุดชิค บรรยากาศดี เหมือนยกปูซานมาอยู่หัวหิน โดยมุมยอดฮิตที่ต้องมาหาทำคือ มุมหน้าต่างบานใหญ่ที่มองออกไปเห็นวิวทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา
4. Skoop beach cafe
Skoop beach cafe
🍦ไอศครีมคาเฟ่ติดหาด ใกล้เขาตะเกียบ บรรยากาศสุดชิล มีทั้งโซน Indoor ติดแอร์ ไม่ต้องกลัวร้อน และโซน Outdoor รับลมทะเล โดยมุมที่เป็นไฮไลท์ก็คือซุ้มไม้น่ารักๆ มีหาดทรายและทะเลเป็นพื้นหลัง ยิ่งมาช่วงแสงเย็นคือที่สุด
5. Matapita.tea
Matapita.tea
คาเฟ่ Open Air ตกแต่งสไตล์ยุโรปบรรยากาศโปร่งโล่งติดริมทะเล รับลมธรรมชาติแถมยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ตั้งแต่หน้าทางเข้า ซึ่งถ้ามาช่วงเย็น เราก็จะได้มีโอกาสเอนจอยกับการชมพระอาทิตย์ตกด้วย 🌅
6. สรณะ
สรณะ
☕️ ร้านกาแฟ home cafe เจ้าประจำของพวกเราที่มาเที่ยวหัวหิน ต้องแวะทุกครั้ง ส่วนตัวที่ประทับใจร้านนี้จนต้องมาแวะทุกครั้งที่มาหัวหินเพราะกาแฟของเค้าดีงามมากกกก คอกาแฟไม่ควรพลาด
7. Molley coffee stand
Molley coffee stand
🏠 คาเฟ่ตกแต่งสไตล์มินิมอล มีความเป็นญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกโฮมมี่มากๆ เข้าใจว่าเจ้าของทั้ง 2 คนตั้งใจทำทุกอย่างกันเองทั้งหมด In Detail ในทุกเมนู และทุกมุมที่มีอะไรจุ๊กจิ๊กเต็มไปหมด โดยตัวอาคารใช้สีขาวเป็นหลัก ซึ่งตัดกับดอกไม้สีเหลืองหน้าร้านมากๆ
8. Drip rim lay
Drip rim lay
☕️ คาเฟ่ติดทะเล Vibe ดีๆ ที่เน้นเสริ์ฟเมนูกาแฟแบบเน้นๆ มีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลาย ถูกใจคอกาแฟแน่นอน ตัวร้านตั้งอยู่ในโรงแรม Veranda Lodge โดยเราสามารถสั่งกาแฟมานั่งทานบริเวณพื้นที่ของโรงแรมได้ตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงเป็นต้นไป
9. Pranberry earth
Pranberry earth
คาเฟ่เล็กๆติดที่พักของ Pranberry earth ฟีลโฮมมี่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งสวนดอกไม้ แปลงผักปลูกเอง และภูเขาที่อยู่ด้านหลังร้าน
10. ครัวเจ๊นงซีฟู้ด
ครัวเจ๊นงซีฟู้ด
🦀ร้านอาหารทะเลสดๆ ราคาถูกและดี แถมด้วยบรรยากาศแบบติดทะเล นั่งทานข้าวไป ฟังเสียงคลื่นไป เมนูแนะนำก็เช่น ปูนิ่มทอดกระเทียม (350.-), กุ้งราดมะขาม ตัวใหญ่มาก ได้มา 6 ตัว (250.-)
11. เป็นลาวหัวหิน (Penlaos Hua Hin)
เป็นลาวหัวหิน (Penlaos Hua Hin)
🌶️ร้านอาหารสุดแซ่บ ดีกรีมิชลิน ที่ส่งตรงมาจากเขาใหญ่ บรรยากาศร้านตกแต่งเป็นพื้นเมือง กว้างขวาง ส่วนอาหารคืออร่อย จัดจ้าน โดยเฉพาะเมนูตำหลวงพระบาง (70.-) ที่ใช้มะละกอแผ่นใหญ่ฝานบางๆกรุบกรอบเข้ากับความนัวของปลาร้า และเมนูไส้กรอกอีสาน (120.-) ปล.ส่วนตัวรู้สึกว่า portion ของอาหารอาจจะเล็กหน่อย เมื่อเทียบกับราคา 😅
1
12. ครัวห้วยทราย
ครัวห้วยทราย
🍚 🆓 ร้านอาหารในตำนานที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาหัวหิน ร้านใหญ่ ให้เยอะ รสชาติดี สมราคา อาหารออกเร็ว รอไม่นาน และที่สำคัญคือ ข้าวเติมได้ไม่อั้นด้วยนะ
1
13. บ้านครูสวน by ปลา
บ้านครูสวน by ปลา
🥬 🆓 ร้านอาหารใต้ รสชาติจัดจ้านอร่อยถึงเครื่องทุกเมนู แถมทางร้านยังมีผัดสดให้บริการลูกค้าแบบเติมได้ไม่อั้นด้วย แต่เป็น Self Sevice ต้องเดินไปตักเอง ส่วนบรรยากาศร้านเป็นบ้านไม้ยกสูง โปร่งลง ลดพัดเย็นไม่อึดอัด
14. Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin
Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin
🏰 โรงแรมหรูสุด classic ติดทะเลใจกลางหัวหินที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ⌛️ตัวโรงแรมตกแต่งด้วยสไตล์โคโรเนียล คุมโทนด้วยสีขาวและน้ำตาลเป็นหลัก ล้อมรอบไปด้วยสวนสีเขียวที่มีการตกแต่งเป็นรูปสัตว์ต่างๆ รวมถึงต้นไม้ใหญ่ที่ดูร่มรื่น ให้บรรยากาศที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เหมาะที่จะหลีกหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนมากๆ
1
15. Sea Sand Sun Hua Hin Resort
Sea Sand Sun Hua Hin Resort
🌤️ รีสอร์ทติดทะเล มีหาดส่วนตัวยาว บรรยากาศดี มีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับการหลีกหนีจากความวุ่นวาย ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีครบครัน โดยเฉพาะสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ได้วิวทะเล หากใครเป็นสายถ่ายรูป บริเวณริมชายหาดก็
มี Bean bags พร้อมร่มชายหาด ตั้งไว้เผื่อทำคอนเทนต์กันด้วย
16. Putahracsa Hua Hin
Putahracsa Hua Hin
ที่พักฟิลบาหลี ใจกลางเมืองหัวหิน ตกแต่งแนว Minimal ใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ตัดกับความเขียวของต้นไม้🌳 โดยที่พักจะแบ่งเป็น 2 โซน ซึ่งอยู่บน 2 ฝั่งของถนนแนบเคหาสน์ คือ โซน Sandside ไม่ติดทะเล แต่มีสระว่ายน้ำ 2 สระ และโซน Oceanside ติดทะเล โดยทั้ง 2 แบบ บรรยากาศดี มีความเป็นส่วนตัว แถมมุมถ่ายรูปยังมีเพียบ
17. The Standard Hua Hin
The Standard Hua Hin
🏖️ที่พักติดทะเลสุดชิค แบรนด์ดังจากอเมริกาที่มีการตกแต่งแบบทันสมัย เหมือนถอดแบบมาจากไมอามี่ ใช้โทนสีขาวและเหลืองเป็นหลักให้ feel สดใสรับ summer โดยไฮไลท์สำคัญที่ต้องมาทำคอมเทนต์คือ สระว่ายน้ำส่วนกลาง มี Sun Bed สีเหลืองสดใส 💛ตัดกับสีน้ำเงินของท้องฟ้าและสระน้ำได้เป็นอย่างดี
18. วัดเขาตะเกียบ
วัดเขาตะเกียบ
☀️วัดที่ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ ซึ่งเป็นหินปูนยื่นออกไปในทะเล ตัววัดมีความสวยงาม และมีพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์ใหญ่หันหน้าออกสู่ทะเลประดิษฐานอยู่
1
19. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน (Hua Hin Night Market)
ตลาดโต้รุ่งหัวหิน (Hua Hin Night Market)
🚶🚶🏻‍♀️ถนนคนเดินกลางคืนที่มีความยาวกว่า 300 เมตร ที่รวบรวมทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกแบบ homemade จากร้านค้าต่างๆกว่าร้อยร้านมาให้ได้เลือกสรร โดยปกติข่วงวันธรรมดาก็จะเป็นร้านประจำมาตั้งขาย แต่ถ้าเป็นศุกร์-เสาร์ ก็จะมีจำนวนร้านมากขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน
20. Three palms trees, pranburi
Three palms trees, pranburi
🏝️ ต้นตาลสูงตั้งตระง่านอยู่ 3 ต้นริมทะเล จุด Check-in สำหรับใครที่เดินทางมาแถวปราณบุรี ตอนเราไปเป็นช่วงกลางวัน คนไม่เยอะมาก แต่คือตัวไหม้ 😂
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "20 จุดเช็คอิน | หันหิน - ปราณบุรีไกด์ 2023" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวไปกินที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ช่องทางการติดตามอื่นๆ:
โฆษณา