13 พ.ย. 2023 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น

ทำประกันให้ลูกน้อย แต่กลัวว่าในอนาคตเราเสียชีวิตก่อนจ่ายเบี้ยครบกำหนด ทำยังไงได้บ้าง?

คุณพ่อคุณแม่หลายคนเริ่มออมเงินเก็บเงินให้ลูกน้อยผ่านการทำประกันสะสมทรัพย์ ไว้เพื่อเป็นเงินก้อนในอนาคตให้ลูก
เชื่อว่าคนส่วนใหญ่น่าจะลืมนึกถึงปัญหาเรื่องหนึ่ง คือ หากโชคร้ายเกิดเหตุไม่คาดฝันกับเรา เช่น เสียชีวิต หรือทุพพลภาพ จนไม่สามารถชำระเบี้ยในอนาคตต่อได้ แล้วจะทำอย่างไรกับกรมธรรม์ของลูกน้อยต่อดี หากไม่จ่ายเบี้ยปีต่อ ความคุ้มครองก็อาจจะได้รับไม่เท่าเดิม หรืออาจไม่ได้รับเลย
วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ "สัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย หรือ Payer Benefit (PB)" เป็นสัญญาที่จะเข้ามาช่วยดูแลในปัญหานี้ให้
โดยเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันกับผู้ชำระเบี้ยจนไม่สามารถจ่ายเบี้ยต่อได้ บริษัทประกันจะยกเว้นการชำระเบี้ยในอนาคต (บริษัทจะจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตแทนให้) และยังมอบความคุ้มครองต่อเนื่องให้กับลูกน้อยของเราตามข้อกำหนดของกรมธรรม์
คุณพ่อคุณแม่สามารถทำสัญญาเพิ่มเติม PB แนบคู่กับประกันเล่มนั้นๆ ได้เลย
เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากเพิ่มความอุ่นใจให้กับกรมธรรม์ของลูกน้อย แต่หากครอบครัวไหนยังมีผู้ปกครองท่านอื่นที่สามารถจ่ายเบี้ยแทนให้ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวนี้เพิ่มก็ได้ค่ะ
ทั้งนี้ เงื่อนไขการประกันภัย ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทเป็นผู้กำหนด อาจแตกต่างในเรื่องอายุที่รับประกันภัย ทั้งของลูกน้องและผู้ชำระเบี้ย รวมถึงบางบริษัทอาจยกเว้นจ่ายเบี้ยแค่ประกันชีวิต บางบริษัทอาจรวมถึงเบี้ยประกันสุขภาพด้วย
ดังนั้น เราควรสอบถามและศึกษารายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันก่อนตัดสินใจทำประกันนะคะ
โดย พรรัตน์ โสภณธนกิจ ที่ปรึกษาการเงิน AFPT™
#รู้รอบเรื่องประกัน #ประกัน101
💬 สนใจปรึกษา หรือให้ช่วยวางแผนประกัน
ติดต่อพวกเรา ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา