22 ต.ค. 2023 เวลา 08:31 • ท่องเที่ยว
ถนนเลข 3

ข้อดีเที่ยวน่านฤดูฝน (ถนนเลข 3)

ในต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผมเองได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดน่าน เป็นการไปทำงานส่วนนึง และเที่ยวอีกส่วนนึงในทริปเดียวกันนี้ ซึ่งช่วงวันเวลานั้น กำลังเป็นช่วงที่ฝนกำลังชุกพอดิบพอดี
และแน่นอนครับ ในทุกเวลาของการก้าวขาลงจากรถ ทุกการเปิดประตูรถ ผมและเพื่อนร่วมทริป จะได้สัมผัสกับความเย็นสบายของสายฝน ตลอด 4-5 วัน ไม่เว้นแม้แต่เวลากลางคืนหรือกลางวัน
พูดง่าย ๆ คือ ฝนตกทั้งวันทั้งคืนจริง ๆ ครับ แต่สิ่งนั้นไม่ใช่อุปสรรคของการดำเนินต่อของทริปนี้เลย เพราะในอุปสรรคนั้น พวกเรากลับได้พบข้อดีมากมายเลยครับ
ข้อแรก ที่เป็นเรื่องดีมาก ๆ สำหรับการถ่ายภาพ คือ ความโล่งของพื้นที่นี้
“ถนนเลข 3”
สัญลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็น
“น่าน”
Fotofriends
จุดเช็คอินฯ ที่บ่งบอกความเป็น “น่าน” ได้เป็นอย่างดี คือ “ถนนเลข 3” นี้
ความโชคดีที่เวลาฝนตก จุดนี้จะไม่มีคนเที่ยวเลย ทำให้พวกเราได้เห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่ 360 องศา ดังนั้นภาพที่ได้ทั้งหมดในทริปนี้ จะมีเพียงพวกเรากับถนนเลข 3 เลยครับ
1
ข้อดีข้อต่อมา คือ อากาศที่เย็นสบายไม่ร้อน ทำให้เราอยู่ที่นี่ได้แบบยาว ๆ ให้ถ่ายภาพได้จนเต็มอิ่ม เลือกมุมถ่ายภาพได้อย่างอิสระมาก ๆ ครับ
ในตอนแรกที่พวกเรากำลังเดินทางไปที่ถนนเลข 3 นี้ ตัวผมเองแอบคิดกังวลในใจว่า การถ่ายภาพจุดนี้ อาจไม่ได้ดังที่ใจหวังเพราะฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา ซึ่งเป็นอุปสรรคของการถ่ายภาพมาก
แต่พอเดินทางไปถึงจุดนี้ เหมือนฟ้าฝนจะพอเข้าใจพวกเราและเปิดโอกาสดีเป็นอย่างมาก เพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในตอนแรก เริ่มเบาบางลงเป็นเพียงเม็ดฝนบาง ๆ ให้เราได้เดินเล่น ถ่ายภาพ และชมบรรยากาศ ให้ได้สูดอากาศสดชื่นได้เต็มปอดเลยทีเดียวครับ
ภาพที่ได้จากทริปนี้ทั้งหมด กลับเป็นภาพที่ผมเองหลงรัก “น่าน” เข้าให้แล้ว เพราะแม้จะเป็นวันที่ฝนโปรยปราย น่านยังสวยงามมากขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นช่วงบรรยากาศของฤดูหนาว ที่ใคร ๆ ก็ตั้งเป้าในการสัมผัสอากาศหนาวของภาคเหนือ และปักหมุดน่านเป็นอันดับแรก จะยิ่งสวยงามมากแค่ไหน
ทำให้ผมเองก็เป็นอีกคน ที่ปักหมุดน่านเช่นกัน ว่าฤดูหนาวผมจะต้องได้ภาพที่สวยงามแบบที่ใคร ๆ ฝันอย่างแน่นอนครับ
ความประทับใจ ที่ได้รับจากภาพชุดนี้ เกิดขึ้นเมื่อผมได้นำภาพชุดนี้ โพสต์ลงกลุ่มคนรักน่านในเฟซบุ๊ก ซึ่งได้รับการไลค์และคอมเมนต์อย่างคาดไม่ถึง และมีคนจังหวัดน่านเอง ได้มาคอมเมนต์
ขอบคุณที่สื่อภาพของฤดูฝน
ซึ่ง
คนไม่เที่ยว
คนน่าน
ผมเองประทับใจกับสิ่งนี้มาก ๆ ครับ ที่เราเองซึ่งเป็นช่างภาพ ที่ทำหน้าที่สื่อภาพสวย ๆ ให้ผู้คนอยู่แล้ว ยิ่งได้รับรู้ว่า ภาพที่เราสื่อออกไป มีคุณค่ากับใครหลาย ๆ คน ยิ่งทำให้มีพลังกับตัวเอง ในการทำสิ่งนี้ต่อไปครับ
และภาพที่ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามคือภาพด้านล่างนี้ครับ
1
เฟรมภาพจริง คือ 9:16 แต่เฟรมนี้ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ของที่นี่ครับ จึงต้องใช้เฟรม 4:5 แทนครับ
สิ่งที่คนน่านขอบคุณและอยากสื่อสาร คือ ฤดูฝนที่ใคร ๆ มองว่าไม่น่าเที่ยว แต่สำหรับที่น่าน ฤดูฝนก็ยังมีความสวยงาม ให้ทุกคนได้สัมผัสได้ไม่แพ้ฤดูอื่น ๆ เลยครับ
ผมจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการคอนเฟิร์ม ว่าฤดูฝนที่น่านสวยงามมาก ๆ จริงครับ และเชิญชวนทุกคนไปเที่ยวที่น่านได้ทั้งปีเลยนะครับ❤️
คุณจะถ่ายภาพสวยขึ้น เก่งขึ้น และไม่เหงาอีกต่อไป เพราะคุณมีช้างเป็นเพื่อนถ่ายภาพแล้ว
แล้วพบกันที่บทความถัดไป
#ChangFotofriends
#Fotofriends
ติดตามเพิ่มเติม
โฆษณา