22 ต.ค. 2023 เวลา 17:50 • ท่องเที่ยว
Yufuincho Kawakami

Yufuin (ยูฟุอิน) หมู่บ้านเล็กๆ เสน่ห์ท่ามกลางม่านหมอก ในเมือง Oita ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น

วันนั้นฝนตกๆ หยุดๆ เรานั่งรถไฟจากเมืองฟุกุโอกะไปตั้งแต่เช้า ขบวนรถไฟออกจากฟุกุโอกะราวๆ เจ็ดโมง จากนั้นก็เคลื่อนตัวเพื่อมุ่งหน้าไปที่ยุฟุอิน ตลอดทางคือวิวสวยมาก แนะนำว่าถ้าไป ให้เลือกนั่งรถไฟทางด้านขวา ส่วนตัวรู้สึกว่าวิวสวยกว่าด้านซ้าย รถไฟวิ่งฝ่าหมอกฝนไปราวๆ สองชั่วโมงเราก็มาถึงยุฟุอินสักที
พอลงรถไฟมาปุ๊ปก็เจอวิวนี้เลย
ที่ยูฟุอินเราเดินไปเรื่อยๆ วันนั้นเป็นวันธรรมดา คนไม่เยอะเท่าไหร่ อากาศกำลังเย็นสบาย ทิวทัศน์ปกคลุมไปด้วยหมอกดูสวยขนลุกไปอีกแบบ เราเดินไปเรื่อยๆ ตั้งใจว่าจะเดินไปให้สุดที่ทะเลสาบคินริน ส่วนระหว่างทางคิดว่าจะแวะกินร้านข้าวหน้าเนื้ออันโด่งดังของที่นี่
ทะเลสาบคินริน
สวยไหมทะเลสาบคินริน... สวยเนอะ บรรยากาศที่ภูเขาเร้นกายในเมฆหมอก มันทำให้ใจสงบยังไงก็ไม่รู้ มีนักท่องเที่ยวเดินเล่นอยู่บ้างส่วนใหญ่เป็นชาวไต้หวัน และชาวญี่ปุ่นจากภูมิภาคอื่นๆ วันนี้ยังไม่เจอคนไทยเลย อ้อฝรั่งก็มีให้เห็นอยู่บ้างนะ
ร้านข้าวหน้าเนื้ออันโด่งดังของยุฟุอิน
ข้าวหน้าเนื้อร้านนี้อร่อยมาก ร้านชื่อ Yufu Mabushi Shin ร้านอยู่ตรงแถวทะเลสาบคินรินเลย ตอนเราไปคือเวลาประมาณสิบโมง ร้านเพิ่งเปิดพอดี เลยเป็นคนสุดท้ายที่ได้เข้าโดยไม่ต้องรอคิว พอเข้ามาถึงเราก็สั่งเมนูเนื้อวากิวที่เป็นอันดับหนึ่งของร้าน ตอนมาเสิร์ฟเขาจะมีวิธีกินมาให้ด้วย ข้าวหน้าเนื้อจะเสิร์ฟในหม้อดินเผา อร่อยมากๆๆ พูดแล้วก็อยากกินอีกเลย
Yufuin Floral Village
พอกินอิ่มแล้ว เราก็มาเดินเล่นใน Yufuin Floral Village บรรยากาศเหมือนในเทพนิยาย สองข้างทางเป็นร้านขายของน่ารักๆ อากาศกำลังเย็นสบาย ถนนสายนี้ไม่ได้ยาวมากแต่ก็คุ้มที่จะเข้าไปเดินเล่นชมบรรยากาศ
Croquette เหรียญทองของประเทศ
ที่ยุฟุอินจะมีร้าน Croquette ชื่อดังอยู่ หน้าร้านจะเคลมว่า เฮ้ยแก ชั้นมัน Croquette เหรียญทองแชมป์ประเทศเลยน้า ไส้ที่ดังน่าจะเป็นไส้เนื้อ แล้วก็เป็นไส้ชีส เราลองกินทั้งคู่แหละอร่อยมากๆ ยืนกินตรงหน้าร้านให้เสร็จแล้วทิ้งขยะให้เรียบร้อยแล้วค่อยเดินต่อ ที่ญี่ปุ่นไม่นิยมเดินไปกินไปน้าา ต้องกินให้เสร็จ ทิ้งขยะให้เรียบร้อยแล้วค่อยเดินต่อ
เดินเล่นตามหลังสองสาวไปเรื่อยๆ พี่สาวจะไปไหนกันน้า
แวะกินไปติมชาเขียวอีกสักถ้วย เงินเยนกำลังถูก อยากกินอะไรกิน
เดินไปเรื่อยๆ เข้าสู่โซนที่อยู่อาศัยของชาวยุฟุอิน
เรายังเหลือเวลาอีกสองชั่วโมงก่อนจะถึงเวลาที่จะต้องขึ้นรถไฟกลับไปที่ฟุกุโอกะ เราเลยเดินเล่นไปเรื่อยๆ ฝนตกปรอยๆ สลับกับหยุด แต่ก็ทำให้ยุฟุอินดูสวยมีเสน่ห์ท่ามกลางสายหมอกไม่หยุดหย่อนเช่นกัน หากใครมีโอกาสมาฟุกุโอกะ ลองหาวันมาเที่ยวยุฟุอินด้วยน้า จะมาเป็น one day trip ก็ไม่เหนื่อยเกินไป หรือจะมาค้างเอาบรรยากาศสักคืนเราว่าก็คุ้ม
Tips
- นั่งรถไฟตอนขามาจาก Fukuoka ควรนั่งด้านขวา เพราะวิวจะสวยปังกว่า
- สถานที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว 95%
- มีที่รับฝากกระเป๋าหลายแห่ง ราคาประมาณ 500-1,000 เยน ออกจากสถานีรถไฟปุ๊ปเลี้ยวขวาเดินตรงมาจะเจอ Tourist information center มีห้องน้ำ มีที่นั่งพักสะดวกมากจริงๆ
- รถไฟ Yufuin no mori (รถไฟสายชมวิว) ควรจองล่วงหน้านานๆ หน่อย ของเรานั่งรถไฟธรรมดามาเพราะจองล่วงหน้าแค่สองวันเอง
ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเดินทางนะคะ ^_^
โฆษณา