23 ต.ค. 2023 เวลา 00:10 • นิยาย เรื่องสั้น

นิทาน เรื่องราวการเดินทางของผ้าขี้ริ้ว

กาลครั้งหนึ่ง ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่เงียบสงบ มีผ้าขี้ริ้วผู้ต่ำต้อยผืนหนึ่งชื่อ Ruggy อาศัยอยู่ Ruggy ไม่ใช่ผ้าขี้ริ้วธรรมดา เขาทำจากผ้าฝ้ายที่ดีที่สุด ทอด้วยมือโดยช่างทอผ้าในหมู่บ้านที่มีทักษะ แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงเสื้อผ้าชิ้นหนึ่ง แต่ Ruggy ก็มีความฝันที่จะเริ่มต้นการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่และมองเห็นโลกภายนอกหมู่บ้าน
เช้าวันหนึ่งที่อากาศแจ่มใส ขณะที่ชาวบ้านกำลังตากผ้าให้แห้ง ลมกระโชกแรงพัดพา Ruggy และพัดพาเขาออกไป เขากระพือปีกเหมือนผีเสื้อท่ามกลางท้องฟ้าสีฟ้าใส รู้สึกทั้งตื่นเต้นและวิตกกังวล เขาอบอุ่นและปลอดภัยในหมู่บ้านมาโดยตลอด และตอนนี้เขาอยู่ในการเดินทางที่ไม่คาดคิด
Ruggy เดินทางไปทั่วทุกแห่ง เพื่อมองเห็นโลกที่เขาเคยได้ยินจากเรื่องราวของชาวบ้านเท่านั้น เขาเห็นทุ่งข้าวสาลีสีทองอันกว้างใหญ่พลิ้วไหวตามสายลม ได้ยินเสียงนกร้องจากดินแดนต่าง ๆ และรู้สึกถึงความอบอุ่นของดวงอาทิตย์และความเย็นของสายฝน ขณะที่เขาเดินทาง เขาได้พบกับวัตถุอื่นๆ มากมาย เช่น ใบไม้ ก้อนกรวด และแม้แต่ขนนกที่ชอบผจญภัย พวกเขาทั้งหมดเล่าเรื่องราวของตัวเองให้ฟัง และ Ruggy ก็ฟังอย่างหลงใหล
วันหนึ่ง Ruggy พบว่าตัวเองอยู่ในเมืองที่ผู้คนพลุกพล่าน อาคารสูงรายล้อมเขา และถนนก็เต็มไปด้วยผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ Ruggy ได้ลงมาบนไหล่ของเด็กสาวชื่อ Maya ที่กำลังชอปปิ้งอยู่กับแม่ของเธอ Ruggy รู้สึกถึงความเป็นเจ้าของที่เขาไม่เคยรู้สึกมาก่อน
Maya พา Ruggy กลับบ้าน และเขาก็กลายเป็นสมบัติอันล้ำค่าของเธอ ตอนนี้ Ruggy เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวใหม่ และได้รับประสบการณ์การผจญภัยที่แตกต่างออกไป เขาดื่มด่ำกับความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของ Maya เขาช่วยทำความสะอาดน้ำที่หก มอบความสบายใจในช่วงเวลาเศร้า และแม้กระทั่งกลายร่างเป็นเสื้อคลุมซูเปอร์ฮีโร่เมื่อ Maya และเพื่อนๆ ของเธอเล่นสมมุติ
หลายปีผ่านไป และ Ruggy ก็หลุดรุ่ยที่ขอบและจางลงจากการซักหลายครั้ง เขาได้เป็นผ้าขี้ริ้วที่เก่าแก่ลงกว่าเดิม แต่เขายังคงได้รับความรักและทะนุถนอมจาก Maya เธอจินตนาการถึงชีวิตโดยปราศจาก Ruggy อันเป็นที่รักของเธอไม่ได้
วันหนึ่ง ขณะที่ Maya และครอบครัวตัดสินใจไปปิกนิก Ruggy ก็ได้รับเลือกให้เป็นผ้าห่มปิกนิก พวกเขากางเขาออกใต้ต้นโอ๊กใหญ่ และเขาก็เห็นท้องฟ้าสีคราม หญ้าสีเขียว และได้ยินเสียงหัวเราะของคนที่เขารัก Ruggy ตระหนักว่าเขาได้เห็นโลกมาแล้วจริงๆ และได้สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ขณะเดียวกันก็อยู่ใกล้หัวใจคนที่เขารัก
เมื่อดวงอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าและรุ่งเช้า Ruggy ก็รู้ว่าเขาได้พบบ้านที่แท้จริงของเขาแล้ว ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขามีคุณค่าสำหรับความทรงจำที่เขาสร้างขึ้น การเดินทางของผ้าขี้ริ้วมาถึงเต็มที่แล้ว และเขาก็พอใจที่จะพักผ่อนในความอบอุ่นของความรักและความเสน่หา โดยรู้ว่าการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของใครบางคน
โฆษณา