26 พ.ย. 2023 เวลา 06:00 • ความคิดเห็น

รีวิวเข้าชมนิทรรศการ ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะ สตรีท รัชดา

รีวิวเข้าชมนิทรรศการ ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะ สตรีท รัชดา
(เรียบเรียงโดย เซเรนีตี้)
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้เข้าไปชมนิทรรศการ ณ NSM Science Square จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะ สตรีท รัชดาโดยได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยทางออกที่ 4 โดยนิทรรศการที่เปิดให้รับชมเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับการดูแลผิว
โดยภายในนิทรรศการได้มีการจัดแสดงให้ความรู้เกี่ยวกับผิวของคน ไม่ว่าจะเป็นความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับผิว ,การดูแลผิว , การแต่งหน้า
โซนที่ 1 โซน เติม...ให้เต็ม (Fill me up) นั้นจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการเติมเต็มความเยาว์วัยโดยวิธีที่นำมาเสนอคือ วิธีการเติมไขมัน (Fat Gafting) โดยวิธีนี้จะเป็นวิธีการทางการแพทย์โดยนำไขมันจากส่วนอื่นของร่างกาย ไปผ่านกระบวนการปั่นเหงี่ยวในห้องทดลองจนได้ไขมันในระดับโมเลกุลเพื่อนำไปเพิ่มเติมในส่วนที่ต้องการ เพื่อเพิ่มปริมาณไขมันและรูปร่างให้ดูสม่ำเสมอ
วิธีการฉีดฟิลเลอร์ผิวหนัง (Injectable dermel filer) ซึ่ง ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic acid) หรือเรียกย่อๆว่า HA โดยวิธีการนี้จะเข้าไปแก้ไขจุดบกพร่องของใบหน้าและร่างกาย โดยประเภทที่ใช้ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด ให้เต่งตึงดูสุขภาพดี
โซนที่ 2 เป็นโซนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการสัก โดยการสักเป็นการนำโมเลกุลสีเข้าสู่เนื้อเยื่อชั้นหนังแท้ (Dermis) โดยมีเซลล์เม็ดเลือดขาว Macrophage ที่อยู่ตามเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกายและใต้ผิวหนังทำหน้าดักจับสีที่ส่งไปยัผิวหนังจนเกิดเป็นลวดลาย
การสักลายนั้นมีความแตกต่างกันออกไปตามแต่ประเพณีและวัฒนธรรม แต่สิ่งเหมือนกันคือการสร้างลวดสายลงบนผิวหนัง ความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์นั้นทำให้การสักลายเป็นที่นิยมในอดีต แต่ปัจจุบันการสักเริ่มเป็นการสักตามแฟชั่นนิยมมากขึ้น
อีกวิธีการหนึ่งในการสักโดยไม่ต้องเจ็บตัวคือการสักชนิดชั่วคราว (Temporary tattoos) ซึ่งเป็นวิธีการโดยการนำสำลีชุบน้ำให้ชื้นหลังจากนั้นนำไปจุ่มสีหรือเม็ดสีวางและกดลงบนผิวหนัง จะทำให้เม็ดสีซึมลงบนบริเวณที่กดและจะค่อยจางหายไปเอง
โซนที่ 3 นั้นเป็นโซนที่ให้ความเกี่ยวกับรู้เครื่องสำอางประเภทต่างๆโดยเป็นการให้รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับเครื่องสำอางประเภทนั้น รวมถึงตัวอย่างเครื่องสำอางทั่วไป, เครื่องสำอางควบคุมและเครื่องสำอางควบคุมพิเศษ
โซนที่ 4 เมือกแห่งความงาม (Miracles of Macus) เป็นโซนให้ความรู้คุณสมบัติของว่านหางจระเข้และเมือกหอยทากที่สามารถนำมาสกัดเป็นผลิตภัณฑ์
โซนที่ 5 เป็นโซนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการแต่งใบหน้าโดยจะบอกตั้งแต่ชนิดของเครื่องสำอางจนถึงวิธีการแต่งหน้าเบื้องต้น
รูปหน้าของเรานั้นส่งผลต่อบุคลิกภาพ ซึ่งรูปหน้าที่แตกต่างกันนั้นก็ส่งผลต่อแต่งหน้าให้เหมาะสมต่อรูปหน้าแตกต่างกัน
โทนสีผิวที่แตกต่างกันนั้นก็ส่งผลต่อการแต่งหน้าด้วยเช่นกันโดยเราสามารถตรวจเช็คว่าโทนสีผิวเราเป็นโทนใดโดยสังเกตจากเส้นเลือดบริเวณข้อมือ กลางแสงแดด
สุดท้ายนี้หลังจากเดินชมนิทรรศการแล้ว ก็ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผิวหนัง การดูแลผิว รวมถึงการแต่งหน้าเบื้องต้น คิดว่าบทความนี้มีประโยชน์อย่างไร หรือรู้สึกอย่างไรบ้าง คอมเมนท์และแสดงความรู้สึกกันมาได้เลยครับ
โฆษณา