26 ต.ค. 2023 เวลา 10:08 • ธุรกิจ

"Kindroom" เช่าบ้านฟรี ถ้ามีฝีมือ!

หลายคนคงมีบ้านในฝัน ที่อยากจะตกแต่ง ต่อเติมอะไรก็ได้ตามที่ชอบ...แต่แนวคิดเรื่องของการมีบ้านและสร้างครอบครัวเปลี่ยนไปตามบรรทัดฐานสังคมยุคใหม่ โดยเฉพาะวัยหนุ่มสาวอยากอยู่คนเดียวมากขึ้นทั่วโลก แต่การอยู่คนเดียวก็มีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากมายที่ต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง
.
โดยเฉพาะในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่แม้สิ้นสุดสถานการณ์โควิด-19 แล้ว แต่ค่าเช่าที่อยู่อาศัยกลับพุ่งกระฉูด จากข้อมูลของ Rightmove ระบุว่าค่าเช่าเฉลี่ยต่อเดือนในลอนดอนสูงถึง 2,500 ปอนด์ มากเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ SpareRoom ศูนย์แฟลตให้เช่าก็รายงานว่า มีแฟลตที่ค่าเช่าห้องแพงกว่า 1,000 ปอนด์ขึ้นไปต่อเดือน เพิ่มมากขึ้นในหลายเขตอาศัย
.
Kindroom.com เป็นเว็บไซต์แชร์บ้านน้องใหม่ ที่ได้ไอเดียจากช่องว่างนี้ กลายเป็นจุดขายแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ด้วยผู้เช่าจะสามารถหาห้องเช่าราคาถูก หรือในบางกรณีก็อาจจะไม่ต้องจ่ายอะไรเลย ถ้ามีความสามารถหรือทักษะฝีมือ หรือสามารถทำงานบริการต่างๆ ตั้งแต่เลี้ยงเด็ก งาน DIY งานสอน งานช่าง ฯลฯ มาแลกเปลี่ยนแทนได้
.
โดย Kindroom เกิดจากไอเดียของ Bernard Darko ซึ่งปิ๊งแนวคิดนี้ขึ้นมาได้เมื่อตอนที่ธุรกิจเว็บไซต์ดูแลเด็กของเขาไม่อาจหารายได้ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ เพราะผู้คนต้องล็อกดาวน์ และไม่สามารถเข้าไปในบ้านคนอื่น ทำให้ Darko ในวัย 36 ปีนั้นต้องดิ้นรนหาเงินจ่ายค่าเช่าบ้านในเมือง Kilburn ที่เขาอยู่ และเริ่มสงสัยว่าเขาจะเสนอทักษะด้านการตลาดและธุรกิจแทนค่าเช่าได้หรือไม่ จากการลองหาข้อมูลก็พบว่ามีเว็บไซต์อย่าง Gumtree ที่ให้บริการแนวนี้เหมือนกัน
.
นั่นจึงเป็นที่มาของ Kindroom.com ที่ Darko จะได้เงินจากการที่ลูกค้าลงโฆษณาบนเว็บไซต์ ทั้งฝ่ายเจ้าของบ้าน และฝ่ายผู้เช่าต้องลงทะเบียนสมาชิกเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและข้อมูลส่วนตัวเสียก่อน
และเมื่อคุณสมบัติตรงกัน ก็เริ่มต้นการพูดคุยกันทางออนไลน์ผ่านระบบ Zoom ก่อนจะไปดูสถานที่จริงๆ จนกระทั่งตกลงเซ็นสัญญา ซึ่งมีแบบฟอร์มเอกสารให้ในเว็บไซต์และสามารถปรับเงื่อนไขให้ตรงกับความต้องการของแต่ละคนได้ จนถึงตอนนี้ก็มีผู้ลงทะเบียนแล้วประมาณ 900 ราย ที่ส่วนใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร และแนะนำต่อกันมาแบบปากต่อปาก
.
ใครอยู่ลอนดอนและกำลังหาบ้านเช่า ลองเข้าเว็บไซต์ Kindroom.com ถ้ามีฝีมือทางจิตรกรรมสักหน่อย คุณอาจจะได้ห้องพักในลอนดอนเพราะโฮสต์ต้องการทาสีผนัง หรือบางโฮสต์อาจกำลังต้องการฝีมือช่างไม้ ช่างกระเบื้อง ที่สามารถรื้อ-ปูกระเบื้องห้องน้ำ ซ่อมแซมไฟฟ้าทั่วไป ติดตั้ง Google Nest ติดตั้งประตูและตู้เสื้อผ้าในบ้าน รวมถึงการฉาบปูนได้ยิ่งดี และอีกหลายหลังที่ต้องการคนช่วยดูแลต้นไม้สวน หรือช่วยทำความสะอาดบ้าน ดูแลสัตว์เลี้ยง...ซึ่งในเว็บไซต์นั้นก็มีทักษะให้เลือกมากมาย
.
.
ข้อมูล :
#Humanitas #Trend #TVBG #Kindroom #RoomRent #London
โฆษณา